Công nghệ không người lái đang thay đổi cách chúng ta đi lại trên khắp nẻo đường trên thế giới và Automotive (công nghệ ô tô) là một ngành công nghiệp đang phát triển với sự đổi mới từng bước nhanh chóng, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Giải pháp công nghệ hỗ trợ lái xe trong thời kỳ công nghiệp 4.0

17/04/2017, 20:29

Công nghệ không người lái đang thay đổi cách chúng ta đi lại trên khắp nẻo đường trên thế giới và Automotive (công nghệ ô tô) là một ngành công nghiệp đang phát triển với sự đổi mới từng bước nhanh chóng, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhiều giải pháp được đưa ra đối với ngành công nghiệp ô tô trong tương lai - Ảnh: Internet

Nói về điều này trong Hội thảo Tương lai công nghệ ô tô và robot trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Hà Nội, ông Đinh Đức Hiệp - Giám đốc Sản xuất FPT Global Automotive cho rằng trong 3 năm qua, FPT Software đã chú trọng đầu tư nghiên cứu phát triển các xu hướng công nghệ mới, trong đó, mảng công nghệ ô tô là một hướng đi quan trọng. Năm 2016, công ty đã thành lập một đơn vị chuyên nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực ô tô với quy mô hơn 1.000 người.

Theo chia sẻ của ông Hiệp, 150 dự án liên quan tới công nghệ ô tô cho các khách hàng quốc tế đang được FPT Software triển khai. Về nhân sự trong ngành công nghệ ô tô, ông Hiệp cho biết năm 2017, FPT Software cần tuyển khoảng 1.000 kỹ sư CNTT, chuyên gia công nghệ cho mảng giải pháp công nghệ ô tô và trong tương lai, đội ngũ nhân lực đạt 8.000 người.

Tiếp lời ông Hiệp, ông Frank Steinert - Giám đốc hợp tác chiến lược với FPT Software nhấn mạnh: “Động lực chính của chúng tôi cho lĩnh vực sản xuất ô tô là nâng cao trải nghiệm người lái, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường. Do đó, cần tuyển dụng thêm các kỹ sư ở Việt Nam và cung cấp khóa đào tạo cho nhân viên giúp họ có các kỹ năng làm việc quốc tế”.

Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, đảm bảo giao thông an toàn, các chuyên gia công nghệ của FPT Software đã đưa ra một số giải pháp công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao như nhận diện làn đường; camera cảm biến 360; phát hiện vật cản, tín hiệu đèn giao thông, biển báo giao thông; bảng giám sát điều khiển thân vỏ ô tô… Trong đó, có một số giải pháp đang được FPT Software và đối tác đưa vào ứng dụng trong một số dòng xe ô tô hạng sang của các hãng xe hàng đầu tại Nhật Bản, châu Âu.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng là dịp robot sẽ dần thay thế cho con người trong công việc nên FPT trọng tâm chú trọng là trí tuệ nhân tạo, quản lý tri thức và đặc biệt là tri thức về não bộ cho robot. Hiện có 3 thể loại robot: Cánh tay tự động áp dụng cho ngành công nghiệp; Robot mang hình dáng người; Robot giống hình người và có cảm xúc giống con người.

Thu Anh

Bài liên quan
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đặt tại Khu Công nghệ cao TP.HCM
Ngày 25.4, UBND TP.HCM phối hợp với WEF (Diễn đàn Kinh tế thế giới) tổ chức Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TP.HCM – Động lực mới cho phát triển bền vững”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp công nghệ hỗ trợ lái xe trong thời kỳ công nghiệp 4.0