Để giải quyết tình hình giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM có ý kiến với Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Hàng không Việt Nam điều chỉnh thời gian cất và hạ cánh xuống sân bay.

Giảm áp lực cho giao thông tại Tân Sơn Nhất vào dịp Tết

Phan Diệu | 29/12/2016, 14:12

Để giải quyết tình hình giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM có ý kiến với Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Hàng không Việt Nam điều chỉnh thời gian cất và hạ cánh xuống sân bay.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải TP.HCM nói rằng Cục Hàng không Việt Nam nên tăng cường các chuyến bay đêm từ 22 giờ đến 5 giờ, hạn chế việc tăng các chuyến bay vào thời gian ban ngày từ 6 giờ đến 22 giờ trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Đồng thời, đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí cho xe buýt được ưu tiên đón trả khách tại khu vực làn sát cửa ga quốc nội và ga quốc tế thay vì làn ngoài cùng như hiện nay. Cần nghiên cứu phương án tổ chức làn dành riêng hoặc ưu tiên xe buýt di chuyển trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để xe buýt có thể lưu thông ra khỏi sân bay nhanh nhất.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, nhu cầu đi lại của người dân tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2017 dự kiến sẽ tăng rất lớn. Đặc biệt, áp lực giao thông sẽ gia tăng lên các tuyến đường xung quanh sân bay, nhất là khu vực các nút giao thông Trường Sơn - đường vào ga quốc nội - đường vào ga quốc tế. Còn Lăng Cha Cả sẽ có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc giao thông.

Thời gian gần đây, nhiều trục đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất như Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa… đã trở nên quá tải, mật độ phương tiện đông, thường xuyên xuất hiện tình trạng ùn ứ giao thông. Do đó, chỉ cần có sự cố nhỏ xảy ra trên đường nếu không xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giao thông.

Báo cáo của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về công tác chuẩn bị phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán cho thấy năm 2017, dự báo sản lượng và tần suất chuyến bay sẽ tăng khoảng 19,6% so với lịch bay Tết 2016.

Đợt cao điểm trước Tết Nguyên đán, tập trung các ngày 24 và 25.1.2017 (tức ngày 27 và 28 tháng chạp) đạt khoảng 776 lượt chuyến bay, sản lượng hành khách đạt 112.745 hành khách, tăng 14.530 hành khách so với ngày cao điểm giai đoạn trước Tết.

Đợt cao điểm sau Tết Nguyên đán tập trung các ngày 3 và 4.2.2017 (tức ngày 7 và 8 tháng giêng) đạt khoảng 805 lượt chuyến bay, sản lượng hành khách đạt 124.775 hành khách, tăng 10.946 hành khách so với ngày cao điểm giai đoạn sau Tết Nguyên đán năm 2016.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm áp lực cho giao thông tại Tân Sơn Nhất vào dịp Tết