Bên cạnh việc tập thể dục, chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh chính là “chìa khóa” để giảm mỡ bụng.

Giảm béo bụng hiệu quả bằng chế độ ăn uống lành mạnh

La Hường | 29/11/2017, 17:32

Bên cạnh việc tập thể dục, chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh chính là “chìa khóa” để giảm mỡ bụng.

Ăn nhiều chất xơ

Ăn nhiều chất xơ là một trong những cách giảm mỡ bụng bằng chế độ ăn khoa học nhất mà bạn có thể áp dụng. Khi ăn các loại thực phẩm giảm cân có nhiều chất xơ như là rau củ, trái cây bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn vặt thường xuyên.

Những đồ ăn có nhiều chất xơ thường phong phú về các loại vitamin nên rất tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa mà lại không quá nhiều calo để bạn phải tiêu tốn đi mỗi ngày.

Thường thì người ta hay bổ sung thật nhiều rau xanh vào bữa ăn thay vì ăn quá nhiều tinh bột như cơm hay bánh mì, bún…

Chia nhỏ bữa ăn

Người thừa cân nên ăn trước khi có cảm giác đói và ngưng ăn trước khi cảm nhận no, tránh việc vừa ăn vừa tranh thủ làm việc hoặc xem tivi vì nhiều hoạt động cùng lúc khi ăn sẽ khiến bạn phân tâm và không nhận biết cảm giác no, hậu quả là ăn nhiều hơn nhu cầu.

Thay vì ăn 3 bữa, bạn nên chia nhỏ thành 5-6 bữa/ngày, sẽ giúp tránh ăn quá no vào một thời điểm đồng thời có thể giữ được cơ thể không rơi vào trạng thái đói.

Hạn chế ăn chất béo và đường

Một cách ăn uống để giảm mỡ bụng nữa đó là hạn chế ăn chất béo và đường.Cách giảm mỡ bụng bằng chế độ ănnày rất hiệu quả, bạn hãy thực hiện ngay cho mình nhé.

Chất béo và đường là tác nhân gây béo nhanh chóng và là kẻ thù của bất cứ những ai đang có nhu cầu giảm mỡ bụng, giảm cân toàn thân. Hãy hạn chế tối đa có thể các đồ ăn chiên, rán, đồ ăn ngọt và nước uống có ga…

Mỗi lần bạn sử dụng các món ăn đó là cơ thể đã nạp một nguồn năng lượng lớn, hình thành mỡ thừa khó tiêu hủy.

Nói không với thức ăn nhanh

Theo một nghiên cứu tại Mỹ,công bố trên tạp chí thông tin khoa học Bulletin của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định, các nước có thể làm chậm lại, thậm chí ngăn chặn được nạn dịch béo phì nếu kiểm soát chặt hơn thị trường thức ăn nhanh.

Thường xuyên ăn thức ăn nhanh chứa nhiều đường, muối và chất béo dạng trans là nguyên nhân chủ yếu gây ra phần lớn các triệu chứng của rối loạn chuyển hóa – gồm nồng độ cholesterol cao, đường máu cao, cao huyết áp và béo phì.

Uống nhiều nước lọc

Nước lọc thực sự rất tốt cho sức khỏe con người và đây cũng làcách giảm mỡ bụng bằng chế độ ănan toàn mà chúng tôi muốn bạn áp dụng mỗi ngày.

Không cần luyện tập quá nhiều, chỉ cần bạn ăn uống khoa học, chọn được thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quảcho mình và uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày chỉ sau vài tháng bạn sẽ thấy ngấn mỡ thừa ở bụng biến mất. Nước lọc có khả năng tạo cảm giác no giả giúp bạn kiềm chế trước mọi cơn thèm ăn, đào thải mỡ thừa nhanh chóng hơn.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm béo bụng hiệu quả bằng chế độ ăn uống lành mạnh