Phạm Thị Xuân khai nguyên nhân bà sát hại cháu nội do nghe lời thầy bói. Một lần đi xem bói, thầy phán 'bé gái là nghiệp chướng của gia đình' nên bà Phạm Thị Xuân chờ cơ hội ra tay. Vậy hành vi của thầy bói trong vụ việc này là đồng phạm về tội giết người hay hành nghề mê tín dị đoan?

Thầy bói có là đồng phạm của bà nội giết cháu gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa?

Hồng Quân | 29/11/2017, 09:30

Phạm Thị Xuân khai nguyên nhân bà sát hại cháu nội do nghe lời thầy bói. Một lần đi xem bói, thầy phán 'bé gái là nghiệp chướng của gia đình' nên bà Phạm Thị Xuân chờ cơ hội ra tay. Vậy hành vi của thầy bói trong vụ việc này là đồng phạm về tội giết người hay hành nghề mê tín dị đoan?

Xem thêm: Hàng xóm hé lộ bà nội giết cháu gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hoá vì mê tín

Đỗ xe ngông còn đấm bảo vệ, thanh niên bị gần 10 người đánh nguy kịch ở Bình Dương

Khán giả Việt bất bình vì CGV, Cinestar, BHD chiếu kèm phim 20 phút trước bom tấn Coco

Sau khi chị Phạm Thị Thanh Huyền sinh con gái, Phạm Thị Xuân nghe thầy bói phán rằng nếu bà sống thì cháu chết và ngược lại... Vì mê tín, bà Phạm Thị Xuân đã giết cháu nội bằng tay, nhét xuống gầm giường tối 25.11 rồi dựng lên màn kịch có hai kẻ bắt cóc cháu bé, đến sáng 26.11 lén cho thi thể cháu bé vào bao tải và bỏ ra thùng rác.

Đến 10 giờ 20 ngày 27.11 (gần 40 giờ sau vụ bắt cóc), Công an Thanh Hóa nhận được tin báo về thi thể bé gái 20 ngày tuổi ở Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, cách hiện trường chính khoảng 10 km.

Bà Phạm Thị Xuân - ảnh: CAND

Phía dưới chiếc túi đựng thi thể bé gái có dòng chữ ghi tên bố nạn nhân là Thuận, kèm theo số điện thoại. Đây là chiếc túi mà trước đó gia đình ông ngoại bé thường dùng để đựng gạo gửi từ Nam Định ra Thanh Hóa cho vợ chồng anh Thuận nên có đề tên và số điện thoại.

Một cán bộ điều tra vụ án cho biết, chính tình tiết dòng chữ ghi có tên bố cháu bé kèm số điện thoại đã tố cáo kẻ sát hại nạn nhân là người thân trong gia đình. Sau khi khoanh vùng đối tượng, cơ quan chức năng đã xác định hung thủ không ai khác chính là Phạm Thị Xuân, nhân chứng duy nhất của vụ án.

Bà Phạm Thị Xuân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), cơ quan chức năng cần làm rõ hành vi của thầy bói trong vụ việc bà nội sát hại cháu gái 20 ngày tuổi là đồng phạm về tội giết người hay hành nghề mê tín dị đoan.

Với hành vi của thầy bói, cần thiết làm rõ có việc hành nghề mê tín dị đoan và xúi giục bà nội giết cháu bé hay không.

Nếu có đủ căn cứ chứng minh thầy bói hành nghề mê tín dị đoan đã có hành vi xúi giục bà nội sát hại cháu nội mới sinh thì đối tượng phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội "Giết người" với vai trò "Người xúi giục kích động, thúc đẩy người khác thực hiện hành vi phạm tội".

Trường hợp có đủ căn cứ chứng minh thầy bói trong quá trình hành nghề mê tín dị đoan chỉ nói chung chung với bà nội và không có hành vi cụ thể xúi giục giết cháu như chỉ nói: Cháu bé sinh ra là nghiệp chướng, ảnh hưởng đến tính mạng của mình hay gia đình; sau đó từ việc mê tín dị đoan này mà bà nội sát hại cháu bé thì đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Hành nghề mê tín dị đoan".

Cụ thể, điều 247 Bộ luật hình sự cho hay:

1. Người nào dùng bói toán, đồng bóng hoặc các hình thức mê tín, dị đoan khác gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạmthì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội làm chết người hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Nhóm hiệp sĩ Bình Dương tóm sống 2 kẻ côn đồ mang mã tấu định chém công nhân tan ca, giải về trụ sở công an phường Tân Định, thị xã Bến Cát:

Chàng trai gốc Việt - Paul Vũ làm ảo thuật đường phố khiến cả thế giới kinh ngạc. Xem chi tiếttại đây.

Xem thêm: Bức xúc vì tiến sĩ Đoàn Hương mắng đám quần chúng 'ném đá' PGS.TS Bùi Hiền

Tin đồn mẹ liệt sĩ 104 tuổi ở Quảng Nam được cứu trợ BVS và bàn chải gây xôn xao

Quấy rối gái xinh có bạn trai lúc 2 giờ sáng, công tử bị trùm giang hồ đạp xuống sông

Thầy bói dỏm ở Hà Nội phán cô gái làm lễ hiến thân rửa hạn mới có bạn trai

Bắt nữ nhân viên karaoke ôm làm không công 1 năm, chủ quán bị đại ca giang hồ xử đẹp

Nguyễn Việt Sin bắt kẻ bán tiền giả, cảnh báo nhóm hiệp sĩ tự phát vòi tiền nạn nhân

Đề xuất cải tiến chữ viết của PGS.TS Bùi Hiển: Đừng bắt tôi học lại lớp 1 với con!

Chủ spa trẻ đẹp đi khách kiêm môi giới mại dâm hay nói đạo lý trên Facebook!

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy bói có là đồng phạm của bà nội giết cháu gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa?