Yến mạch là một loại ngũ cốc có nguồn gốc từ xứ lạnh, không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng yến mạch còn có công dụng rất tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp và làm thon gọn vóc dáng cũng như sức khỏe cho bạn.

Giảm cân hiệu quả bằng bột yến mạch

Thùy Vân | 15/10/2017, 14:49

Yến mạch là một loại ngũ cốc có nguồn gốc từ xứ lạnh, không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng yến mạch còn có công dụng rất tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp và làm thon gọn vóc dáng cũng như sức khỏe cho bạn.

Tại sao yến mạch có khả năng giảm cân và tốt cho cơ thể?

Khi ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, nên là một thực phẩm giúp giảm cân rất tốt.

Ngoài ra yến mạch giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác mà không chứa chất béo, đường làm béo và lượng calo rất ít. Nó là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa yến mạch chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao và cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ máu và tim. Đặc biệt là nó giúp hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư.

Thực đơn

Lấy khoảng 100g-150g yến mạch (2 nắm tay) + 4 bát nước sôi (khoảng 400ml). Nên hạn chế gia vị, không cho dầu mỡ, bơ.

Vớicách giảm cân bằng yến mạch, việc đầu tiên cần làm là bạn cho cháo yến mạch vào nước sôi đun từ 5-7 phút, sau đó tắt bếp để nguội khoảng 30 phút cho cháo nở và chia chỗ cháo ra làm 3 phần để ăn trong ngày. Để nơi nhiệt độ mát mẻ để cháo không bị hỏng.

BỮA SÁNG

1 bát cháo yến mạch + 1 quả trứng luộc.

BỮA TRƯA

1 bát cháo yến mạch + 2 quả trứng luộc + 1 quả táo

BỮA TỐI

1 bát cháo yến mạch (Trước 8h tối)

Cháo yến mạchnấuđể ăngiảm cân không có gia vịsẽ khóăn, dễ ngán, để khắc phục các bạn làm theo các cách sau nhé!

-Ăn nóng dễ ăn hơn ăn nguội nên các nàng có thể hâm nóng lại trước khi ăn. Cho yến mạch vào nước đã đun sôiđun sôi lạiđểgiữ được các thành phần dinh dưỡng cũng như lượng vitamin và khoáng chất tốt nhất.
Không nấu nhừ yến mạch: khi ăn các bạn sẽ cảm thấy bùi hơn, ngọt hơn và dễ ăn hơn rất nhiều!

-Trong 1 tuần bạn chỉ được ăn bột yến mạchlà chủ yếu, ngoài ra ăn kèm rau củ quả luộc, trứng luộc: củ dền, khoai tây, khoai lang, bí đỏ, trứng gà .

-Ngoài rangâm yến mạchchín rồi cắt nhỏ trái cây trộn vào, ăn rất ngon. Nhớ làphảikiêng gia vị hoàn toàn trong những ngày giảm cân với yến mạch.

Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước, nhưng ít nhất 1 giờ sau bữa ăn .Trong ngày bạn hãy chịu khó vận động và dành 20-30 phút thể dục cho đến khi ra nhiều mồ hôi để thúc đẩy nhanh quá trình giảm cânđạt hiệu quả nhanh nhất .

Giảm cân bằng yến mạch tuy có hơi vất vả vì phải điều chỉnh lại chế độ ăn khác hẳn so với ngày thường nhưng kết quả nó mang lại với đại đa số chị em là không thể phủ nhận: Hiệu quả cực nhanh, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Miên (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân hiệu quả bằng bột yến mạch