Sản phẩm thông minh đầu tiên theo dõi giấc ngủ bằng cách điều chỉnh nhiệt độ đầu: ngủ nhanh hơn, sâu hơn và thức dậy tự nhiên.

Moona: Giúp ngủ tốt bằng cách điều chỉnh nhiệt độ gối

Thu Anh | 15/10/2017, 07:03

Sản phẩm thông minh đầu tiên theo dõi giấc ngủ bằng cách điều chỉnh nhiệt độ đầu: ngủ nhanh hơn, sâu hơn và thức dậy tự nhiên.

Nhóm startup đến từ Paris (Pháp) cho biết cơ thể con người cần nhiệt độ khác nhau ở những thời điểm khác nhau vào ban đêm. Moona hiểu rõ mô hình ngủ của bạn và điều chỉnh nhiệt độ đầu và cổ để giúp bạn ngủ ngon giấc. Moona là một hệ thống nước làm mát và làm nóng đầu của người dùng một cách tự nhiên.

Theo Kickstarter – nơi nhóm startup đang tiến hành gọi vốn, Moona bao gồm bộ theo dõi ngủ tích hợp, cảm biến nhiệt độ môi trường xung quanh và độ ẩm, thay đổi nhiệt độ trong đêm, phản hồi được cung cấp trong ứng dụng.

“Hệ thống của chúng tôi dựa trên tài liệu nghiên cứu về giấc ngủ và chúng tôi đang đào tạo nó bằng dữ liệu về giấc ngủ từ những người thử nghiệm beta. Sau đó nó sẽ có thể học hỏi và thích ứng với mỗi người dùng một cách hiệu quả hơn”, nhóm startup chia sẻ.

Về cách thức hoạt động, nhóm startup cho biết khi đã đến lúc đi ngủ, Moona sẽ bắt đầu nhẹ nhàng làm mát gối của bạn giúp giảm nhiệt độ cơ thể để người dùng tự nhiên bắt đầu ngủ. Với giấc ngủ sâu hơn, Moona sẽ thích ứng với nhiệt độ dưới đầu của người dùng suốt đêm, giúp họ tỉnh dậy ít hơn vào ban đêm và giấc ngủ sẽ sâu hơn. Nếu thức dậy vào ban đêm, người dùng có thể đặt lại chương trình ban đêm Moona và giúp bạn ngủ lại.

Ảnh: Kickstarter

Ngoài ra, nhờ ứng dụng Moona, người sử dụng có thể đặt thời gian thức dậy và gối sẽ bắt đầu nóng lên nhẹ nhàng khi bạn cần thức dậy. Nhóm startup cũng cho rằngvới Moona, người sử dụng sẽ cải thiện tâm trạng và năng lượng của mình.

“Chất lượng giấc ngủ cũng là chìa khóa cho sức khỏecủa bạn. Đó là lý do ngay từ khi bắt đầu dự án, chúng tôi đã làm việc với các bác sĩ về giấc ngủ. Phối hợp với Trung tâm Bệnh viện Đại học Nantes, chúng tôi đang tiến hành một nghiên cứu lâm sàng để chứng minh hiệu quả của Moona”, nhóm startup nhấn mạnh.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Moona: Giúp ngủ tốt bằng cách điều chỉnh nhiệt độ gối