Bữa tối không cần nạp quá nhiều năng lượng nhưng có một thực tế là mọi người đều ăn nhiều do ăn ngon miệng hơn bữa sáng hay trưa, điều này cũng gây cản trở cho quá trình giảm cân.

Giảm cân nhanh với món súp rau củ cho bữa tối

La Hường | 02/07/2018, 20:39

Bữa tối không cần nạp quá nhiều năng lượng nhưng có một thực tế là mọi người đều ăn nhiều do ăn ngon miệng hơn bữa sáng hay trưa, điều này cũng gây cản trở cho quá trình giảm cân.

Dưới đây là gợi ý cho bữa tối vừa ngon miệng vừa có thể thực hiện kế hoạch giảm cân:

Canh rau củ hầm xương

Nguyên tắc chính của chế độ ăn kiêng để giảm cân là tiêu thụ ít calo hơn calo cơ thể bạn cần để hoạt động. Rau củlà loại thực phẩm có lượng calo thấp nên bạn có thể sử dụng những thực phẩm này để thay thế các thực phẩm có hàm lượng calo cao khác.

Nguyên liệu: xương heo, cà rốt, củ dền, khoai tây, hành ngò, gia vị (có thể thay đổi bằng những nguyên liệu phù hợp khẩu vị).

Sau khi hầm xương ra nước ngọt, bạn chỉ cần bỏ những loại rau, củ đã cắt nhỏ vào, hầm mềm là ăn được. Với món canh rau củ này, bạn có thể ăn thoải mái khi đói mà không cần quá kiêng khem cho bữa tối.

Khi nấu, bạn hạn chế gia vị tối đa, bởi gia vị cũng chính là nguyên nhân tăng cân mà bạn không ngờ tới.

Súp bí đỏ

Bí đỏ (bí ngô) là một loại thực phẩm cóhàm lượng calo thấp và rất giàu chất xơ. 1/2 chénbí ngô chỉ chứa 40 calo và có đến 8g chất xơ.

Do có nhiều chất xơ nên bí đỏ là một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Chất xơ không chỉ giúp bạn no bụng, giảm thèm ăn mà còn giúp làm chậm hấp thụ đường trong máu.

Nguyên liệu: xương heo, bí đỏ, hành tây, cần tây, gia vị.

Sơ chế tất cả nguyên liệu: rửa sạch bí đỏ thái lát nhỏ, hành tây cắt hạt lựu, tỏi băm nhuyễn. Cho tỏi, cần tây, hành tây vào phidậy mùi thơm.

Cho bí đỏ vào xào sơ qua, đổ hết nước hầm xương, để lửa riu riu cho mọi nguyên liệu nhừ hẳn. Cho hỗn hợp vào máy xay rồi xay nhuyễn mịn ra, tiếp tục đổ hỗn hợp này vào lại nồi rồi đun sôi. Nêm nếm cùng với gia vị cho vừa ăn.

Súp bông cải xanh

Bông cải xanh giảm cân hiệu quả bởi chứaít lượng calo (146g chỉ chứa 50 calo), ăn nhiều mà không sợ tăng cân, lại tránh được cảm giác thèm ăn nên rất phù hợp với những cô nàng "cú đêm".

Nguyên liệu: xương heo, bông cải xanh, hành tây, gia vị.

Bông cải xanh rửa sạch, thái thành từng khúc nhỏ, hành tây bóc vỏ thái hạt lựu. Sau khi hầm xương, cho hỗn hợp rau vào nấu chín. Có thể ăn trực tiếp hoặc xay nhuyễn mịn cũng sẽ cho ra món ăn lạ miệng, hấp dẫn.

H.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân nhanh với món súp rau củ cho bữa tối