Ngay khi xác định có trường hợp ở Tây Ninh nhiễm COVID-19, đích thân Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã đưa đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của bệnh viện lên Tây Ninh lúc giữa đêm khuya để kịp hỗ trợ cho các y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Tây Ninh hội chẩn, triển khai quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc bệnh...

Giám đốc BV Chợ Rẫy dẫn đội phản ứng nhanh lên Tây Ninh chống dịch COVID-19

Hồ Quang | 23/03/2020, 15:17

Ngay khi xác định có trường hợp ở Tây Ninh nhiễm COVID-19, đích thân Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã đưa đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của bệnh viện lên Tây Ninh lúc giữa đêm khuya để kịp hỗ trợ cho các y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Tây Ninh hội chẩn, triển khai quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc bệnh...

TP.HCM xác định được 70 người tiếp xúc với nam phi công nhiễm COVID-19

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

TP.HCM khẩn cấp tìm những khách đến bar Buddha Bar&Grill ở Thảo Điền

Người tiếp xúc với 6 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở TP.HCM đều âm tính

Chẩn đoán COVID-19: Những ai cần làm xét nghiệm?

TP.HCM: Thử nghiệm ‘Robot khử khuẩn phòng cách ly’ tại bệnh viện dã chiến Củ Chi

Ngày 23.3 BSCK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết ông cùng với đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của bệnh viện đã đến Tây Ninh vào khuya qua (22.3) để hội chẩn, hướng dẫn, hỗ trợ cho Bệnh viện đa khoa Tây Ninh thực hiện công tác khám sàng lọc, cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Sau khi có mặt tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, đội phản ứng nhanh đã phối hợp cùng Sở Y tế Tây Ninh và bệnh viện địa phương làm việc đến 3 giờ sáng 23.3. Đầu giờ sáng nay (23.3), đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Chợ Rẫyđã tiếp tục đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh để hội chẩn liên viện, triển khai quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc bệnh...

“Chúng tôi truyền đạt những kinh nghiệm về công tác điều trị, kinh nghiệm về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, khám sàng lọc ban đầu cũng như công tác cách ly. Những kinh nghiệm trên được đã được các đồng nghiệp ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh lĩnh hội rất tốt. Ngoài ra, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã hỗ trợ một số lượng lớn đồ bảo hộ phòng chống dịch và khẩu trang N95. Đến đầugiờ chiều nay các công tác hỗ trợ của chúng tôi đã hoàn tất”, bác sĩ Thức cho hay.

Theo bác sĩ Thức, Tây Ninh là nơi có nhiều cửa khẩu, nhiều người qua lại, diễn ra nhiều hoạt động giao thương. Do đó, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai các kế hoạch phản ứng nhanh nằm trong chiến lược phòng chống COVID-19.

Các bác sĩ trong đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn cho các đồng nghiệp Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh về việc cách ly, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19- Ảnh: N.H

Trước đó, vào lúc 21 giờ 44 ngày 22.3, Bệnh viện Chợ Rẫy nhận sự chỉ đạo trực tiếp của PGS-TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế,Phó trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòngchống dịch COVID-19. Chỉ 30 phút sau khi nhận lệnh, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy do Giám đốc bệnh viện dẫn đầu đã cấp tốc lên đường đến Tây Ninh… Các thành viên trong đội phản ứng nhanh đã chuẩn bị sẵn một ba lô, trong đó có đầy đủ đồ dùng cá nhân, một số dụng cụ… và trong tâm thế sẵn sàng để triển khai nhiệm vụ. Lần này, đội phản ứng nhanh số 2 được điều động đến Tây Ninh làm nhiệm vụ.

Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 tại tỉnh Tây Ninh, vào đầu giờ chiều nay (23.3), Bộ Y tế cũng đã công bố đây là ca bệnh thứ 117 mắc COVID-19 tại Việt Nam. Bệnh nhân này là nam, quốc tịch Việt Nam, 30 tuổi, trú tại huyện Tân Hưng,tỉnh Long An, làm nghề công nghệ thông tin.

Từ ngày 9đến ngày 19.3, bệnh nhân 117 du lịch ở Campuchia, lưu trú tại khách sạn Infinity (Phnom Penh). Ngày 16.3, bệnh nhân phát bệnh với triệu chứng sốt, ho, kèm khó thở. Chưa rõ điều trị, đến ngày 19.3, bệnh nhân về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) và được Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Tây Ninh phát hiện, chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninhcách ly, điều trị và lấy mẫu. Khi nhập viện, bệnh nhân vẫn sốt, ho, khó thở, hình ảnh X-quang có thâm nhiễm hai phế trường. Hiện bệnh nhân tiếp tục được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc BV Chợ Rẫy dẫn đội phản ứng nhanh lên Tây Ninh chống dịch COVID-19