Cha mất, mẹ và em trai đang điều trị COVID-19, một chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch không thể về An Giang chịu tang.

Giám đốc Công an An Giang tổ chức đón rước, đưa tro cốt cha một chiến sĩ về cúng cầu siêu

Tô Văn - Phạm Giang | 09/09/2021, 15:20

Cha mất, mẹ và em trai đang điều trị COVID-19, một chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch không thể về An Giang chịu tang.

Nén lại nỗi đau

Ngày 23.8, Trần Thảo Vạn An, học viên Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân 1 (ngụ xã Vĩnh An, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu hỗ trợ, phòng chống dịch tại tỉnh Đồng Nai thì nhận hung tin cha, mẹ và em trai nhiễm COVID-19 phải đưa đi Trung tâm Y tế huyện Châu Thành để chữa trị.

1-an-.jpg
Chiến sĩ Trần Thảo Vạn An - Ảnh: Anh Giang

Đau xót hơn, cha của An là ông Trần Văn Được (49 tuổi) mất do nhồi máu cơ tim, trong khi điều trị COVID-19.

An trước đây là chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh An Giang. Năm 2020, An trúng tuyển và đang học hệ trung cấp tại Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân 1.

2-an-.jpg
An khi đang làm nhiệm vụ chống dịch thì nhận tin dữ cha mất, mẹ và em trai đang điều trị COVID-19 - Anh Giang

Cha mất, nhưng vì yêu cầu công tác phòng chống dịch nên An không thể về chịu tang. Mẹ và em trai của An còn đang điều trị COVID-19, khu vực nhà chiến sĩ công an này bị phong tỏa.

Tình đồng chí, đồng đội

Trước tình cảnh này, đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp thay An tổ chức lễ đón rước và đưa tro cốt ông Được về tịnh thất Giác Thiền (tại huyện Châu Thành) để cúng cầu siêu. Đây cũng là ý nguyện của gia đình An.

3-an-.jpg
4-an-(1).jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cùng đoàn công tác làm lễ cầu siêu cho người cha của chiến sĩ An - Ảnh: Anh Giang

Tuy không thể về ngay để làm tròn trách nhiệm của một người con trai cả, nhưng An cũng được an ủi phần nào vì đã có đồng chí, đồng đội thay mình phần nào làm tròn chữ hiếu.

Kết nối với An trong buổi lễ cầu siêu, đại tá Nơi đã trực tiếp gọi điện thoại cho An để gửi lời động viên, căn dặn cố gắng vượt qua nỗi đau, để tiếp tục nhiệm vụ bảo vệ người dân, mọi việc ở nhà sẽ có Đảng ủy Ban Giám đốc Công an tỉnh và đồng đội quan tâm, hỗ trợ.

5-an-.jpg
6-an-.jpg
Đại tá Nơi trực tiếp gọi điện thoại động viên và căn dặn An cố gắng vượt qua nổi đau để hoàn thành tốt nhiệm vụ - Ảnh: Anh Giang

An nghẹn ngào nói: “Em sẽ cố gắng vượt qua và xin hứa với Giám đốc sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…”

“Cha mất trong lúc em đang làm nhiệm vụ, không về chịu tang được, nên cũng muốn mọi người biết, chia sẻ bớt nỗi đau. Nhưng vì mẹ và em trai đang điều trị, sức khỏe mẹ lại thất thường, sợ không chịu nổi cú sốc lớn, nên khi đó chưa báo tin”, An khóc và nói lý do lúc cha mới mất, An đã không báo tin.

Đến sáng 9.9, mẹ và em trai An đã về nhà. An cho biết, hiện giờ mình vẫn đang ở tuyến đầu giúp dân, chống dịch. Sau khi tốt nghiệp, An hy vọng được về tỉnh nhà để phục vụ và quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, cho dù khó khăn gian khổ sẽ không lùi bước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Công an An Giang tổ chức đón rước, đưa tro cốt cha một chiến sĩ về cúng cầu siêu