Chúng ta thường chỉ dùng giấm như một gia vị cho món ăn, tuy nhiên, nó còn có công dụng nhiều hơn thế.

Giấm giúp ích cho các bà nội trợ như thế nào?

La Hường | 25/10/2017, 20:03

Chúng ta thường chỉ dùng giấm như một gia vị cho món ăn, tuy nhiên, nó còn có công dụng nhiều hơn thế.

Làm sạch các thiết bị gia dụng

Bạn có thể dễ dàng làm sạch máy giặt và máy rửa bát bằng 2 ly giấm táo. Chọn chế độ bình thường với máy không, sau 3-4 phút, hãy đổ vào khay xà bông 2 ly giấm táo.

Loại bỏ mùi trên quần áo

Giấm là một chất tự nhiên có tác dụng loại bỏ vết bẩn và loại bỏ mùi mốc trênquần áo do để lâu ngày.Chỉ cầnngâm quần áo trong dung dịch giấm một vài giờ, sau đó giặt trong máy giặt của bạn như bình thường và các vết bẩn cần đến ngay.

Giấm trắng cũng là một cách tuyệt vời để loại bỏ mùi hôi của cơ thể trên áo. Nếu bạn thêm một tách giấm trắng trong mỗi lần giặt, mùi cơ thể (đặc biệt là nam giới dưới vùng cánh tay) sẽ biến mất.

Kéo dài tuổi thọ của hoa tươi

Trộn 2 thìa giấm táo, 3 thìa đường và một lít nước ấm, sau đó cắm hoa vào dung dịch này, nhờ thế hoa sẽ tươi thêm vài ngày nữa so với cắm vào nước lã thông thường.

Chống nấm mốc hiệu quả

Xịt giấm nguyên chất vào những nơi tường bị nấm mốc, sau đó lấy miếng bọt biển chà xát, rồi để giấm tự bay hơi. Cách tẩy rửa này an toàn hơn nhiều so với bạn dùng hóa chất.

Giữ sạch lò nướng

Bạn có thể dùng giấm pha nước để làm sạch lò nướng, nhờ thế dầu mỡ sẽ không bám trên bề mặt lò nướng khi chế biến. Tương tự, bạn cũng có thể lau lò vi sóng bằng giấm.

Làm mềm vải

Giấm là một chất làm mềm vải tuyệt vời và giá rẻ, và chúng cũng tốt hơn cho máy giặt của bạn! Để sử dụng như là một chất làm mềm vải, thêm 1/2 chén giấm trắng để làm mềm vải vào máy giặt của bạn.

Thông tắc cống thoát nước

Hỗn hợp soda baking, giấm và nước có thể giúp miệng cống thoát nước khỏi tắc nghẽn. Cách làm: đổ nửa cốc baking soda vào miệng cống, sau đó thêm một ly giấm và cùng một lượng nước đun sôi bằng giấm. Sau 20 phút, xả nước máy vào cống.

Đánh bóng đồ dùng bằng crôm

Dùng hỗn hợp soda baking và giấm có thể đánh bóng các đồ dùng bằng crôm. Tuy nhiên, hỗn hợp này không có tác dụng với đá granit hoặc đá cẩm thạch.

Làm mới quần áo tối màu

Phân loại đồ trắng của bạn ra khỏi đồ tối màu của bạn chỉ là thực hành máy giặt tốt. Nhưng sau một thời gian, quần áo sẫm sẽ xây dựng lên với váng xà phòng, chất làm mềm vải và chất tẩy rửa, làm cho chúng xuất hiện với các vết loang lổ, vết ố. Để thoát khỏi điều này, bạn hãy thêm 1/2 chén giấm trắng vào giặt quần áo tối màu của bạn. Quần áo tối màu của bạn sẽ được tối hơn! Tất nhiên để giữ cho chúng tối – không treo chúng lên trong ánh mặt trời – treo chúng ở một nơi thoáng vàtránh ánh nắng.

Hà Anh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giấm giúp ích cho các bà nội trợ như thế nào?