Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp về việc giảm vốn nhà nước tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng.

Giảm vốn nhà nước tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng

08/05/2019, 18:10

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp về việc giảm vốn nhà nước tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng.

Trụ sở Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng - Ảnh: VGP

Thông tin về việc giảm vốn nhà nước tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng được VGP đăng tải vào chiều ngày 8.5.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các đại biểu tham dự cuộc họp, hoàn thiện báo cáo, trong đó có so sánh hiệu quả giữa phương án thoái 9,08% vốn điều lệ với phương án phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng.

Đồng thời, UBND TP.Đà Nẵng cần làm rõ ảnh hưởng của 2 phương án này đến nguồn thu từ cổ phần hóa, thoái vốn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, báo cáo Bộ KH-ĐT để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1232/QĐ-TTg ngày 17.8.2017 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 891/VPCP-ĐMDN ngày 30.1.2019.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của UBND TP.Đà Nẵng về việc phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ tại công ty này; rà soát, đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi các văn bản pháp luật (nếu có) để phù hợp tình hình thực tế, làm cơ sở áp dụng cho các trường hợp tương tự.

Công ty này đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần đầu tiên vào ngày 29.10.2016, đánh dấu mốc chuyển đổi mô hình quản trị thành Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco). Dawaco đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận trở thành công ty đại chúng quy mô lớn chưa niêm yết, giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán UpCom vào tháng 7.2017, đúng theo lộ trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trong đề án Chính phủ ban hành.

Ngày 17.4 vừa qua, Dawaco đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Theo các báo về kết quả năm 2018 thì chỉ tiêu doanh thu ngành nước do công ty thực hiện đạt 494,49 tỉ đồng tăng 6,06% so với kế hoạch; các khoản nộp ngân sách là 130,47 tỉ đồng tăng 24,25% so với kế hoạch, thu nhập bình quân của người lao động là 14,3 triệu đồng tăng 15% so với kế hoạch.

Các chỉ tiêu năm 2019 như doanh thu ngành nước là 529,1 tỉ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2018; các khoản nộp ngân sách là 112 tỉ đồng chiếm tỷ lệ 88,2 % so với thực hiện năm 2018, thu nhập bình quân của người lao động là 14,6 triệu đồng tăng 1,8% so với thực hiện năm 2018…

Việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước được cho là một phương tiện để thay đổi cơ chế quản lý nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của những doanh nghiệp này hiệu quả hơn, nguồn tài chính để duy trì hoạt động và đầu tư của doanh nghiệp không còn từ nguồn ngân sách nhà nước nữa mà phải từ thị trường vốn.

A.Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
6 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm vốn nhà nước tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng