Trong tiết trời se lạnh cùng với không khí lễ hội rộn ràng, các tòa nhà trang hoàng lộng lẫy, các cửa hàng bán đồ trang trí tấp nập kẻ bán người mua. Những ngày này, đường phố Huế như khoác một chiếc áo mới, lộng lẫy hơn, ấm áp hơn.

Giáng sinh trên đất cố đô Huế

DDVN | 23/12/2016, 13:57

Trong tiết trời se lạnh cùng với không khí lễ hội rộn ràng, các tòa nhà trang hoàng lộng lẫy, các cửa hàng bán đồ trang trí tấp nập kẻ bán người mua. Những ngày này, đường phố Huế như khoác một chiếc áo mới, lộng lẫy hơn, ấm áp hơn.

Rộn ràng không khí Giáng sinh

Trong tiết trời se lạnh cùng những hạt mưa rơi lất phất, không cần phải xem lịch chỉ cần đi trên đường phố, người ta cũng dễ dàng nhận thấy một mùa Giáng sinh đã cận kề khi khắp nơi đã rộn ràng không khí lễ hội. Tại phố Tây, trên các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Lê Lợi, Nguyễn Công Trứ, hàng năm đều có các hoạt động chào đón Giáng sinh cho các du khách nước ngoài. Đây là những địa điểm được trang hoàng rực rỡ để người dân Huế cũng như du khách đón mừng Giáng sinh và lưu giữ những khoảnh khắc cuối năm cùng bạn bè và người thân. Bạn Dương Quang Huy (22 tuổi, ở thành phố Huế) chia sẻ: “Dù không theo đạo nhưng cứ đến dịp Giáng sinhtôi lại rủ mấy người bạn thân đi dạo quanh thành phố để cảm nhận không khí đêm Giáng sinh tuyệt vời, ấm áp đang đến gần”.

Những cây thông, người tuyết, quả cầu, các chú tuần lộc kéo xe tuyết được trang trí khắp nơi, rực rỡ màu sắc nhất là về đêm. Những ngày Giáng sinh cận kề, nhiều du khách sẽ tập trung đến khu phố Tây để lạc vào không gian Giáng sinh thực sự khi hầu hết các nhà hàng, quán bar, quán cà phê đều trang trí thật lộng lẫy, ấm áp để họ cảm giác như đang ở quê nhà.

Với những gia đình theo đạo, những ngày này họ rất háo hức bởi với họ, đây là những ngày quan trọng trong năm. Gần đến Giáng sinh, gia đình ông Nguyễn Cầu (45 tuổi, thôn Thủy Tụ, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) chuẩn bị dọn dẹp sạch sẽ và trang hoàng lại nhà cửa đẹp hơn. “Đến mùa Giáng sinh, thôn xóm chúng tôi vui tươi và ấm áp hơn, các con của tôi còn dẫn bạn bè về nhà để trò chuyện, vui chơi và ăn uống” - ông Cầu, một trong những người dân theo đạo Thiên chúa ở thôn Thủy Tụ chia sẻ.

Ngày sum họp gia đình

Những ngày bình thường, mỗi gia đình có một cách sinh hoạt riêng. Còn đến ngày Giáng sinh, tất cả các gia đình theo đạo Thiên chúa đều có những hoạt động chung. Đó là họ sẽ đến nhà thờ để cầu nguyện, xưng tội, hay ngồi trên các dãy ghế đọc kinh. Mọi người đều mặc những bộ đồ thật đẹp, cùng nhau trò chuyện, xem văn nghệ. Sau khi đi nhà thờ về, cả gia đình quây quần, không khí rất vui tươi, ấm áp.

Bạn Phạm Văn Đức (sinh viên năm 4, ở thành phố Huế) tâm sự: “Cứ đến ngày Giáng sinh là mình chạy xe máy với quãng đường khoảng 40km về với gia đình, vì đó là ngày cả gia đình tụ họp, vui vẻ chuyện trò cùng nhau.Đây là một ngày quan trọng trong năm giúp mọi người trong gia đình gặp nhau, trò chuyện và có nhiều kỷniệm đẹp, thể hiện sự quan tâm tới những người thân trong gia đình”.

Nhiều người dân ra đường trong đêm Giáng sinh.
Nhiều người dân ra đường trong đêm Giáng sinh

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp nơi, đó dường như là ngày đoàn tụ không kém phần quan trọng như Tết truyền thống của dân tộc ta. Gia đình ông Lê Hưng (68 tuổi, ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) cũng háo hức chờ ngày lễ này. Bởi theo ông, đến ngày ấy, không khí Giáng sinh tràn ngập khắp nhà, con cháu sum vầy bên ông bà, bố mẹ. Họ cùng nhau trò chuyện, kể cho nhau nghe về cuộc sống, về những niềm vui...

Những năm trở lại đây, ngày Noel dường như trở thành một ngày chung của người dân cả nước. Với người theo đạo, đây là một ngày lễ lớn còn với những người không theo đạo thì đây cũng là dịp để đoàn tụ cùng gia đình hay cùng đếnnhững điểm vui chơi công cộng để cảm nhận được không khí Giáng sinh gần kề. Giáng sinh cũng là dịp để các bạn trẻ ở Huế có những phút giây thư giãn bên người thân, bạn bè hay người mình thương yêu. Họ sẽ đi đến nhà thờ Phủ Cam để cầu nguyện, đến phố Tây để vui chơi, chụp ảnh...

Đây là lúc mọi người gặp gỡ bạn bè, cùng nhau ăn uống, trò chuyện và tận hưởng không khí Giáng sinh an lành hay tặng những món quà và lời chúc tốt đẹp đến người thân của họ. Với tiết trời se lạnh và không khí rộn ràng dịp cuối năm đã báo hiệu một mùa Giáng sinh nữa lại về trên mảnh đất Huế. Những ngày này ở nhiều nơi đã vang lên ca khúc Jingle Bells, Silent Night, Mừng Chúa ra đời... khiến người ta háo hức chờ đợi ngày đoàn tụ gia đình khi Giáng sinh đang cận kề.

Khải Tuấn / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáng sinh trên đất cố đô Huế