"Bóng đá thật không công bằng'", HLV Alfakeer buồn bã nói sau khi đội bóng của ông đã để thua tuyển Olympic Việt Nam sau 120 phút thi đấu nghẹt thở.

HLV Syria cay đắng nói lời chia tay ASIAD 2018 sau trận thua Olympic Việt Nam

nguyen huy | 27/08/2018, 23:01

"Bóng đá thật không công bằng'", HLV Alfakeer buồn bã nói sau khi đội bóng của ông đã để thua tuyển Olympic Việt Nam sau 120 phút thi đấu nghẹt thở.

Phát biểu sau thất bại 0-1 trước Olympic Việt Nam, HLV trưởng của Syria, Alfakeer Muhannad nói "Chúng tôi đã nghiên cứu mọi thứ về đội Việt Nam trước đó. Chúng tôi đoán được Việt Nam sẽ chơi phòng ngự ban đầu. Chúng tôi đã cố gắng hết sức trong hiệp 2 nhưng chẳng có gì xảy ra. Đây là kết quả không quá bất ngờ trong bóng đá, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trên sân cỏ. Chúng tôi không đánh giá thấp thực lực và chất lượng củaViệt Nam. Nhưng bóng đá vốn là môn thể thao không công bằng. Đôi khi, đội chơi tốt chưa hẳn đã giành chiến thắng", ông nói.

"Trong trận đấu này, các cầu thủ của tôi chơi tốt nhưngViệt Nam có hàng phòng ngự rất chắc chắn. Đây làtrận đấu khó khăn cho chúng tôi khi mà các cầu thủđã làm mọi thứ nhưng mọi chuyện diễn ra không như ý. Việt Nam đã chơi bình tĩnh và như vậy là đủ để giành chiến thắng", HLV sinh năm1972 cay đắng nói.

Mặc dù để thua Việt Nam và phải chia tay ASIAD ở tứ kết, Syria cũng thừa nhận bị bất ngờ với thể lực của cầu thủ Việt Nam: "Chúng tôi đã không gặp may mắn. Các cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Chúng tôi cũng không có phương án đề phòng trước thể lực tốt của các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là số 19 (Quang Hải)".

Với thể hình và thể lực cao to, Syria ngay từ đầu đã chơi trên chân và đưa Việt Nam và thế chống trả. Nhưng khi hiệp 2 bắt đầu, với sự thay người và điều chỉnh của HLV Park Hang-seo, Olympic bắt đầu lấy lại thế trận ở giữa cuối hiệp 2. Sang đến hiệp phụ thì sự tấn công của VN càng nhiều. Đến phút 108, từ pha phát bóng dài của Tiến Dũng, Anh Đức giơ chân duỗi bóng, bóng dội xà ngang bay ra, Văn Toàn đã chớp ngay cơ hội đệm bóng vào lưới.

Với bàn thắng duy nhất này của Văn Toàn cũng đủ cho Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam thực hiện được giấc mơ này.

Dừng chân ở tứ kết cũng là một dấu son của Syria bởi vào đến vòng 8 đội cũng là lần đầu tiên bóng đá của họ có được. Riêng Olympic Việt Nam sẽ vào bán kết gặp đội bóng của Hàn Quốc vào ngày 29.8 tới.

Đ.Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Syria cay đắng nói lời chia tay ASIAD 2018 sau trận thua Olympic Việt Nam