“Nếu chúng ta không có các giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì những tác động tiêu cực của rác thải nhựa sẽ trở nên rất nghiêm trọng”, văn bản của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nêu.

Giáo hội Phật giáo kêu gọi không sử dụng chất liệu nhựa trong lễ hội thả hoa đăng

Bùi Trí Lâm | 09/09/2019, 14:44

“Nếu chúng ta không có các giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì những tác động tiêu cực của rác thải nhựa sẽ trở nên rất nghiêm trọng”, văn bản của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nêu.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã có công văn gửi Ban Trị sự GHPGVN các tỉnhthành về việc hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và phong trào của Bộ Tài nguyên -Môi trường về “chống rác thải nhựa”.

Công văn do Thượng tọa Thích Đức Thiện -Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVNký với nội dung, rác thải nhựa đang hằng ngàyhàng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

“Nếu chúng ta không có các giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì những tác động tiêu cực của rác thải nhựa sẽ trở nên rất nghiêm trọng”, văn bản nêu.

Để hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và phong trào của Bộ Tài nguyên -Môi trường về “chống rác thải nhựa”, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVNđề nghị Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh,thành phố tổ chức tuyên truyền cho tăng ni, phật tử và nhân dân tại địa phương hưởng ứng tích cực lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và phong trào của Bộ Tài nguyên -Môi trường về “chống rác thải nhựa”, loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra, giảm thiểu ô nhiễm môi trường,bảo vệ sức khỏe con người.

Đồng thời, cần thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông bằng túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần hoặc túi ni lông tự phân hủy. Các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần như: ống hút, chai nước suối, hộp cơm, bát, đĩa, cốc, thìa… nên được thay thế bằng việc sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ, hoặc bình thủy tinh khi hội họp, tiếp khách. Không sử dụng chất liệu nhựa trong các lễ hội “hoa đăng”, tránh gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường nước.

“Hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một Việt Nam xanh, vì Trái đất xanh”, Giáo hội Phật giáo nêu thông điệp.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo hội Phật giáo kêu gọi không sử dụng chất liệu nhựa trong lễ hội thả hoa đăng