Đội tuyển Anh đã để thua cỗ xe tăng Đức 0-1 ở Dortmund và bàn thắng duy nhất của trận đấu ghi được do công của Lukas Podolski.

Giao hữu Đức - Anh, Lukas Podolski nói lời chia tay đầy xúc động

Tiểu Phi | 23/03/2017, 11:50

Đội tuyển Anh đã để thua cỗ xe tăng Đức 0-1 ở Dortmund và bàn thắng duy nhất của trận đấu ghi được do công của Lukas Podolski.

Đây là lần cuối cùng tiền đạo người Đức khoác áo đội tuyển quốc gia, và thật đáng nhớ khi anh chính là người tung cú sút sấm sét giữa hiệp hai hạ thủ thành Joe Hart. Trước trận đấu, Lukas Podolski đã có một lời phát biểu đầy xúc động, chia tay sự nghiệp quốc tế.

Lukas Podolski ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Tam Sư tuy đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng nhìn chung họ vẫn có những khoảnh khắc loé sáng với một Deli Alli tuyệt vời, một Jamie Vardy sắc nét và một Adam Lallana nhạy bén. Nhưng đây chỉ là một trận giao hữu, điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ Anh không phải chịu quá nhiều áp lực thi đấu và như vậy những gì họ thể hiện hôm nay chưa chắc đã giữ vững được cho ngày mai.

Ngôi sao tiền đạo củaTottenham Hotspur có những phút toả sáng trong màu áo Tam sư

Trong khi đó, các cầu ĐKVĐ thế giới vẫn tỏ ra cực kỳ thu hút với đấu trường Premier League. Chelsea thì để mắt tới Roma Toni Rudiger, Arsenal dõi theo Julian Weigl và Julian Brandt.

Brandt đã gây ấn tượng không tồi trong trận giao hữu đêm qua, và anh được dự đoán sẽ là cầu thủ Đức sáng giá nhất trong vòng 18 tháng tới.

Chiếc áo số 12 huyền thoại củaLukas Podolski được CĐV Đức giăng trên sânWestfalstadion

Trên sân vận động Westfalstadion, rất nhiều biểu ngữ, băng rôn đã được giăng lên để cảm ơn huyền thoại Podolski. Tiền đạo này cũng không bỏ lỡ cơ hội ngọt ngào này để tri ân người hâm mộ bằng bàn thắng ở phút 69, cũng là bàn thứ 49 của anh trong màu áo Đức.

Lukas Podolski chia tay sự nghiệp quốc tế

Podolski đã dự hai trận bán kết World Cup, chung kết Euro 2008 và bán kết Euro 2012, là một phần của đội tuyển đã chiến thắng World Cup 2014. Bởi vậy, đêm thứ 4 vừa rồi Podolski không giấu nổi nghẹn ngào khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp quốc tế.

SVĐWestfalenstadion, nơi diễn ra trận giao hữu Đức - Anh

Sân vận động Westfalenstadion với sức chứa 81.000 người đã không được lấp đầy ở trận giao hữu Anh - Đức, điều này chứng tỏ sức hút từ tuyển Anh không mạnh mẽ như ở hai trận giao hữu mà họ gặp Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Thời điểm đó Wembley luôn đón chào hơn 80.000 khán giả.

Cũng từ trận đấu này, chủ tịch bóng đá Đức Reinhard Grindel và chủ tịch FA, Greg Clarke đã tuyên bố về sự liên kết giữa hai nước trong việc việc đào tạo, chia sẻ thông tin, huấn luyện bóng đá.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao hữu Đức - Anh, Lukas Podolski nói lời chia tay đầy xúc động