Là cầu thủ duy nhất của tuyển Việt Nam ghi bàn trong trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa đồng thời giúp đội tuyển VN không phải thua đội bạn, tiền đạo Công Phượng không những được ông thầy của mình khen ngợi mà còn được HLV đội bạn dành cho những lời có cánh.

Công Phượng được HLV Hữu Thắng khen nức nở

Nguyên Huy | 23/03/2017, 06:43

Là cầu thủ duy nhất của tuyển Việt Nam ghi bàn trong trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa đồng thời giúp đội tuyển VN không phải thua đội bạn, tiền đạo Công Phượng không những được ông thầy của mình khen ngợi mà còn được HLV đội bạn dành cho những lời có cánh.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, khi được hỏi nhận xét về đối thủ, cả hai HLV tuyển Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa đều đưa ra quan điểm của mình.

HLV người Nhật cho biết: “Trước khi đến đây, chúng tôi thực sự không xem Việt Nam thi đấu nhiều nên không thể nhận xét. Trong trận đấu, TVN đã tạo ra rất nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn chúng tôi. Nhưng may mắn đã đứng về phía chúng tôi khi hết hiệp một và nửa đầu hiệp hai, đội bóng của các bạn không thể ghi bàn. Ngày hôm nay, đội bóng của chúng tôi đã chơi với 100% sức lực và tôi tự hào về điều đó”.

“Tôi ấn tượng với cầu thủ ghi bàn gỡ hoà của TVN, không phải vì bàn thắng mà lối chơi bóng khá thông minh của cậu ta. Lối đá tốc độ của cầu thủ các bạn cũng gây không ít kho khăn cho đội bóng chúng tôi. Hầu hết các tuyển thủ VN đều thi đấu rất tốt trong trận này”.

Trong khi đó, ông cũng thừa nhận sự cách biệt của hai nền bóng đá khi cho hay: “Sự khác biệt giữa hai đội bóng là trong khi nhịp độ tấn công của TVN diễn ra khá đều và hình thành hẳn lối chơi thì tuyển Đàn Bắc Trung Hoa chơi bóng có phần bột phát. Hi vọng tương lai Đài Loan có thể học được cách đào tạo trẻ của Việt Nam”.

“TVN không thắng vì dứt điểm không tốt nhưng tinh thần thể thao của các bạn là điều đáng kính nể. Trong suốt trận đấu, đã không có va chạm nào quá đáng. Đây là điều tôi mừng vì chỉ là giao hữu”, HLV người Nhật nói thêm.

Trong khi đó, thuyền trưởng tuyển Việt Nam thì cho biết: “Tình huống dẫn đến bàn thua không đáng để xảy ra. Hàng hậu vệ không nên để có quả phạt góc như vậy. Lúc bị phạt góc tôi quay sang nói với ban huấn luyện có thể dính bàn thua và điều đó đã xảy ra.

Đội bạn chỉ có một cơ hội và họ chuyển hoá thành bàn thắng. Chúng ta kiểm soát cả thế trận nhưng những đường chuyền bóng dài và bổng lại dễ dàng bị đối phương hoá giải”.

“Như tôi đã nói trong cuộc họp báo trước trận đấu. Chúng ta nên tin tường và tạo cơ hội cho Công Phượng trở lại. Ngày hôm nay cậu ấy thi đấu rất tốt và tự tin. Tôi cho rằng bàn thắng của Phượng là một siêu phẩm. Trước trận đấu, tôi có dặn dò cầu thủ chơi cống hiến nhưng không nên để tự chấn thương. Đây là giao hữu, đội còn trận quan trọng phía sau”, ông thầy người xứ Nghệ cho biết thêm.

Sau khi kết thúc trận giao hữu với ĐT Đài Bắc Trung Hoa, 21h35 tối ngày 23.3 ĐT Việt Nam sẽ lên đường di chuyển tới sân trung lập Republican Central (Tajikistan) để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Nói về tình hình đội tuyển, HLV Nguyện Hữu Thắng cho biết: “Sẽ có hai trường hợp chia tay TVN đó là chỗ thủ môn Văn Lâm và tiền đạo Văn Thắng. Do cả hai đều dính chấn thương nên sẽ không đi cùng đội tuyển”.

Minh Nhật
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng được HLV Hữu Thắng khen nức nở