Theo báo cáo mới đây của ứng dụng gọi và nhắn tin Viber, lượt người dùng tăng đột biến cho các nhu cầu liên lạc, làm việc, hội họp và học tập từ xa.

Giao tiếp bằng ứng dụng Viber tăng đột biến trong thời gian 'cách ly xã hội'

08/04/2020, 18:05

Theo báo cáo mới đây của ứng dụng gọi và nhắn tin Viber, lượt người dùng tăng đột biến cho các nhu cầu liên lạc, làm việc, hội họp và học tập từ xa.

Theo một thống kê mới từ Rakuten Viber, một trong những nền tảng giao tiếp lớn nhất thế giới có sự gia tăng rõ rệt về số lượng người sử dụng trên toàn thế giới, đặc biệt trong thời gian nhiều quốc gia thực hiện "cách ly xã hội".

Trong vài tuần qua, lượt tương tác trên toàn hệ thống Viber tăng mạnh, nhất là trong thời gian nhiều quốc gia trên thế giới đang thực hiện giãn cách xã hội. Điển hình như chức năng giao tiếp, đặc biệt là tin nhắn và cuộc gọi theo nhóm, trở nên phổ biến nhất trong thời điểm hiện tại.

Tin nhắn nhóm tăng 134%, số lượng thực hiện các cuộc gọi nhóm bình quân trên mỗi người dùng Viber tăng lên 370% trong vòng 2 tuần qua. Số lượng tương tác trong Cộng đồng trên ứng dụng tăng trung bình 78%, với những sáng kiến như cập nhật tin tức mới nhất từ tờ Washington Post nhằm giúp lan tỏa thông tin hữu ích về những biện pháp an toàn trong suốt thời gian cách ly đến người dùng Viber.

Thống kê mới nhất của Viber cho thấy: Số lượng người dùng Viber hàng ngày trong tháng 3 đã tăng 18%, số người dùng mới đăng ký hàng ngày tăng 25%; thời lượng cuộc gọi tăng 35%; người dùng gửi video tăng thêm 75%.

Tuy nhiên, lượt người dùng tăng đột biến trong thời gian thế giới đang thực hiện “cách ly xã hội”, được lý giải có đóng góp của sự nâng cấp, phát triển trong ứng dụng giao tiếp Viber như cho phép các cuộc gọi nhóm từ 5 - 20 người; gửi thông điệp và chỉ dẫn an toàn từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đến người dùng bằng 22 ngôn ngữ; cung cấp thông tin và cập nhật mới về coronavirus bằng chatbox của WHO,… bên cạnh đó là chiến dịch “Stay at home” dành cho người dùng trực tuyến tại nhà để có thể giải trí trong thời gian này bằng nhiều sticker sinh động.

CEO của Rakuten Viber, ông Djamel Agaoua, chia sẻ: “Trong khoảng thời gian đầy thử thách này, Viber đã luôn cố gắng thích nghi và phản ứng nhanh chóng để giúp mọi người có thể kết nối, liên lạc với nhau". Djamel Agaoua cho biết thêm sẽ không ngừng nâng cao trải nghiệm của họ trong khi vẫn giữ cho mọi người được "kết nối tự do và an toàn”.

Cao Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao tiếp bằng ứng dụng Viber tăng đột biến trong thời gian 'cách ly xã hội'