CEO Tim Cook tiết lộ Apple sẽ tặng 10 triệu USD cho One World: Together at Home, buổi hòa nhạc gây quỹ chống COVID-19 do Global Citizen và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp với Lady Gaga tổ chức.

Apple tặng hơn 236 tỉ đồng cho 'Một thế giới: Cùng nhau ở nhà'

07/04/2020, 16:51

CEO Tim Cook tiết lộ Apple sẽ tặng 10 triệu USD cho One World: Together at Home, buổi hòa nhạc gây quỹ chống COVID-19 do Global Citizen và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp với Lady Gaga tổ chức.

Lady Gaga phấn khích khi biết Apple tặng 10 triệu USD cho One World: Together at Home.

Chuyện này được tiết lộ trong video clip được đăng trên kênh The Tonight Show Starring Jimmy Fallon.

Trong clip, nữ ca sĩ Lady Gaga nói chuyện với diễn viên hài Jimmy Fallon về sáng kiến ​​sẽ hỗ trợ cho Quỹ Đoàn kết Đối phó dịch COVID-19 của WHO.

Lady Gaga liệt kê một loạt nghệ sĩ hạng A sẽ góp mặt trong One World: Together at Home (Một thế giới: Cùng nhau ở nhà) được phát sóng trực tiếp toàn cầu vào ngày 18.4. Jimmy Fallon cùng với nhà sản xuất chương trình trò chuyện đêm khuya, Jimmy Kimmel và Stephen Colbert, sẽ tổ chức sự kiện này.

Trong cuộc phỏng vấn, Lady Gaga đã đề nghị với Jimmy Fallon nên gọi Tim Cook để xin quyên góp.

"Tôi nghĩ chúng ta nên gọi Tim Cook. Tôi chưa rõ liệu ông ấy có biết mình sẽ lên truyền hình chưa, nhưng chúng ta sẽ gọi FaceTime cho ông và tìm hiểu", Lady Gaga nói.

Khi được Lady Gaga yêu cầu xác nhận một con số quyên góp như đã thảo luận trước đó, Tim Cook trả lời: "Tôi có thể xác nhận với bạn. Chúng tôi rất tự hào là một phần của việc này”. Jimmy Fallon sau đó tiết lộ con số là 10 triệu USD (hơn 236 tỉ đồng).

Tổ chức Global Citizen đã huy động được 35 triệu USD cho Quỹ Đoàn kết Đối phó dịch COVID-19 của WHO, phần lớn số tiền đến từ các công ty công nghệ, trong đó có Apple.

One World: Together at Home sẽ có sự xuất hiện hay tham gia biểu diễn của Alanis Morissette, Andrea Bocelli, Billie Eilish, Billie Joe Armstrong của Green Day, Burna Boy, Chris Martin, David Beckham, Eddie Vedder, Elton John, FINNEAS, Idris và Sabrina Elba, J Balvin, John Legend, Kacey Musgraves, Keith Urban, Kerry Washington, Lang Lang, Lizzo, Maluma, Paul McCartney, Priyanka Chopra Jonas, Shah Rukh Khan và Stevie Wonder.

Apple dự kiến ​​sẽ phát trực tiếp sự kiện này sự kiện vào 17 giờ chiều ngày 18.4 tới (giờ địa phương) trên YouTube, Apple, Facebook, Instagram, Twitter và nhiều nền tảng khác.

Poster của One World: Together at Home

Ngoài phần biểu diễn và trò chuyện của các ngôi sao hạng A, One World: Together at Home còn giới thiệu câu chuyện về những người hùng chăm sóc sức khỏe và điều trị cho bệnh nhân COVID-19, những thông điệp về lòng biết ơn và sự đánh giá cao từ người nhiễm nCoV với họ.

Hôm qua, Lady Gaga phát biểu: "Chúng tôi muốn làm nổi bật tầm quan trọng của sự kiện văn hoá lịch sử chưa từng có này. Chúng tôi muốn đề cao và khuyến khích sức mạnh tinh thần của mọi người".

Apple đã và đang chi tiền cùng nguồn lực để chống COVID-19. Tháng 3 vừa qua, đại gia công nghệ Mỹ cam kết hỗ trợ 15 triệu USD cho các nỗ lực toàn cầu chống lại đại dịch này.

Hai tuần sau đó, Apple cũng tăng gấp đôi số tiền hỗ trợ Trung Quốc, lên tới hơn 7 triệu USD.

Gần đây, CEO Tim Cook tiết lộ Apple đã lấy khoảng 20 triệu khẩu trang N95 từ chuỗi cung ứng của mình để tặng các nhân viên y tế tuyến đầu.

Với sự giúp đỡ của các đối tác, Apple đang sản xuất tấm chắn nhựa che mặt với tốc độ hơn 1 triệu cái một tuần.

Clip Bill Gates kể chuyện chi hàng tỉ USD xây nhà máy sản xuất 7 vắc xin COVID-19. Xem chi tiết tại đây.

Zoom, TikTok, Pitu và các smartphone gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc

Xem phim người lớn thường xuyên bằng kính thực tế ảo: Hại não và mắt

Các vụ cháy nổ ĐTDĐ rúng động: Apple bồi thường, Samsung và Oppo đổ thừa

Lộ ảnh camera iPhone 12 Pro và Pro Max với máy quét LiDAR giúp chụp ảnh tốt hơn

Biến desktop của Windows thành không gian 3D vạn người mê

15 từ khóa được tìm nhiều nhất Google Việt Nam 5 ngày qua

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Chuyên gia khuyên Apple nên tạo ra iPhone cấp thấp giá 250 USD để phục hồi tăng trưởng
Mark Gurman, nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg, gợi ý cho Apple cách để phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple tặng hơn 236 tỉ đồng cho 'Một thế giới: Cùng nhau ở nhà'