Sau 3 tháng gia hạn việc điều chuyển công tác nữ giáo viên tố cáo Hiệu trưởng, Sở GDĐT Sóc Trăng đã chính thức đưa cô Ngọc về trường khác.

Giáo viên tố cáo Hiệu trưởng bị điều chuyển

Duy Khang | 30/11/2017, 10:52

Sau 3 tháng gia hạn việc điều chuyển công tác nữ giáo viên tố cáo Hiệu trưởng, Sở GDĐT Sóc Trăng đã chính thức đưa cô Ngọc về trường khác.

Chiều 29.11, Trường THPT Hoàng Diệu ở TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) triển khai quyết định của Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng về việc chuyển công tác đối với cô Võ Thị Minh Ngọc, giáo viên Tổ Ngoại ngữ. Sau khinhận quyết định, cô Ngọc đã nộp ngay đơn khiếu nại cho Ban Giám hiệu trường.

"Năm 2016, Sở GDĐT có văn bản quy định việc lấy phiếu điều chuyển giáo viên là phải biểu quyết giơ tay nhưng Ban Giám hiệu lại bỏ phiếu kín là sai quy trình. Sau khi bị báo chí phát hiện, Sở GDĐT có công văn “chữa cháy” bằng cách cho rằng Chủ tịch Hội đồng có quyền quyết định hình thức lấy phiếu", cô Ngọc bức xúc nói.

3 tháng trước, cô Ngọc và thầy V.V.L. bị Trường THPT Hoàng Diệu lấy phiếu điều chuyển công tác. Sau khi có quyết định của Sở GDĐT Sóc Trăng về việc chuyển 2 giáo viên này đến Trường THPT TP.Sóc Trăng, thầy L. đã xin nghỉ việc và làm đơn tố cáo Hiệu trưởng. Còn cô Ngọc thì bức xúc cho rằng quy trình chuyển công tác giáo viên là sai nên làm đơn tố cáo lãnh đạo trường.

Quyết định điều chuyển cô Ngọc -Ảnh: Hàm Yên

Sở GDĐT Sóc Trăng sau đó có văn bản gia hạn việc chuyển trường đối với cô Ngọc đến ngày 30.11. Còn Trường THPT Hoàng Diệu thì bị thanh tra toàn diện vào ngày 13.11. Việc thanh tra này kéo dài 45 ngày, do bà Huỳnh Thị Lan, Trưởng phòng Thanh tra Kinh tế - Xã hội của Thanh tra tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn.

Theo luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ), khi trường đang bị thanh tra mà điều chuyển giáo viên như thế này là điều không hay, dễ tạo dư luận cho rằng trường hoặc Sở GDĐT trù dập người tố cáo.

Trò chuyện với phóng viên, ông Nguyễn Minh Sơn (44 tuổi, bảo vệ Trường THPT Hoàng Diệu) cho biết từ ngày trường bị thanh tra đến nay, Công an TP.Sóc Trăng đã mời ông lên làm việc 2 lần. Cụ thể là chiều đến 21 giờ ngày 14.11 và sáng 23.11.

Theo ông Sơn, cả 2 buổi làm việc công an đều hỏi nội dung có biết vì sao hình ảnh của camera lắp đặt trong trường bị rò rỉ ra ngoài. Ông Sơn trả lời không biết vì bảo vệ này không được phân công quản lý các camera.

Thầy Liêu Mộc Thông đang tẩy xóa, ghi chép tại Trường THPT Hoàng Diệu - Ảnh: Hàm Yên

Trong quá trình tìm hiểu về việc Hiệu trưởng bị giáo viên Trường THPT Hoàng Diệu tố cáo, phóng viên được một số phụ huynh cung cấp clip cho thấycựu giáo viên môn HóaLiêu Mộc Thông vào văn phòng trường vào trưa 7.11 để tiếp cận hồ sơ, giấy tờ.

Hình ảnh từ clip cho thấy nếu như kế toán cũ là cô Giang Thị Thanh Nhàn (hiện đang làm kế toán Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai) ghi chép một số giấy tờ, đóng tên vào góc dưới và đóng hồ sơ lại thành tập thì ông Liêu Mộc Thông có hành động kỳ lạ hơn. Đó là việc trầm ngâm nghiên cứu những con chữ (hoặc số) rồi lấy bút xóa trên tờ giấy, sau đó ghi chép gì đó trong thời gian khá lâu.

Phóng viên liên hệ bà Nhàn để hỏi về việc vào trường cũ làm một số giấy tờ thì bà này nói: "Sắp xếp hồ sơ cho thứ tự theo hướng dẫn của sở để đoàn thanh tra dễ kiểm tra". Còn thầy Thông thì nói không nhớ vào trường làm gì vì sự việc đã qua hơn chục ngày.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên tố cáo Hiệu trưởng bị điều chuyển