Đưa ra lời khuyên của mình cho hàng xóm đúng lúc người đầu tư xây dựng khu chợ tạm đi qua khiến ông Nhân phải hứng một trận đòn oan ức . Bức xúc do bị chửi bới, đánh đập, ông Nhân cầm dao, đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Phạm tội giết người do bị chửi mắng, đánh đòn

Thu Anh | 06/09/2016, 17:18

Đưa ra lời khuyên của mình cho hàng xóm đúng lúc người đầu tư xây dựng khu chợ tạm đi qua khiến ông Nhân phải hứng một trận đòn oan ức . Bức xúc do bị chửi bới, đánh đập, ông Nhân cầm dao, đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Ngày 6.9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Văn Nhân (SN 1955, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, tối 16.11.2015, Phạm Văn Nhân sang chơi nhà ông Kýhàng xóm. Tại đây, vợ ông Ký tỏ ra lo lắng về việc rào chợ tạm,thấy vậy ôngNhân nói: “Chợ tạm bị rào thì bà làm đơn lên cơ quan chính quyền”.

Đang đứng tại trụ sở tuần tra, nghe được câu nói này của ôngNhân, anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1970)là người đầu tư xây dựng chợ tạm liền gọi ông Nhân sang cửa trụ sở rồi dùng chân tay đấm vào mặt của người đàn ông đã ngoài 60 tuổi này. Vừa đánh, Dũng vừa chửi,dọa giết ông Nhân.

Bị đánh bất ngờ, ông Nhân không phản ứng gì mà vội vàng về nhà. Khi ông Nhân về đến nhà, Dũng vẫn tiếp tục đứng ở ngoài chợ chửi cả khu tập thể nơi ôngNhân đang sinh sống.

Bức xúc vìbị xúc phạm, ôngNhân lấy con dao, rồi đi ra trụ sở tuần tra. Tại đây, ông Nhân và anh Dũng xảy ra xô xát. Trong lúc hoảng loạn, ông Nhân dùng dao đâm 3 nhát vào người Dũng. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Dũng đã tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi gây án, ông Nhân đến cơ quan công an đầu thú, giao nộp hung khí và trình báo toàn bộ sự việc.

Tại phiên tòa, người đàn ông đã ngoài 60 đứng trước vành móng ngựa khai lại toàn bộ nội dung sự việc và luôn khẳng định hành động của mình là do quá sợ hãi, tinh thần bị hoảng loạn chứ không hề có ý định trả thù và cũng khôngbiết lýdo vì sao anh Dũng lại chửi và đánh mình.

Trong tay ôm di ảnh chồng, chị Anh – vợ nạn nhân đề nghị Hội đồng xét xửcó hình phạtnghiêm khắc hành vi côn đồ của bị cáo.

Trước lời khai của bị cáo và những người tham gia tố tụng, đại diện Viện KSND đề ghị mức án 20 năm tù với quan điểm sự việc xảy ra cũng có một phần lỗi của bị hại. Hành vi mà bị cáo gây nên có tính côn đồ nhưng sau khi gây án, bị cáo đã tự giác ra đầu thú và bồi thường 20 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo luật sư bào chữa cho bị cáo, Hội đồng xét xử nên xem xét nguyên nhân xảy ra vụ án khi hai người vốn là hàng xóm và không hề có mâu thuẫn gì trước đó.Tuy nhiên, vị luật sư cũng cho rằng do bị hại đã có hành vi dùng tay chân đấm vào người bị cáo, chửi mắng, dọa giết bị cáo trước nên bị cáoNhân mới có tâm lýbức xúc dẫn đến phạm tội trong yếu tố thần kinh bị kích động do bị hại gây ra.

Xét thấyhành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội, Hội đồng xét xử quyết định tuyên bị cáo Phạm Văn Nhân mức án tù chung thân về tội Giết người.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm tội giết người do bị chửi mắng, đánh đòn