Là cử nhân Đại học, từng giúp sinh viên làm đồ án tốt nghiệp nhưng chỉ vì chút mâu thuẫn cùng lời nói “đùa” của vợ mà khiến chàng trai trẻ ra tay giết chết người vợ của mình.

Giết vợ vì một câu nói đùa

Một Thế Giới | 25/11/2015, 18:18

Là cử nhân Đại học, từng giúp sinh viên làm đồ án tốt nghiệp nhưng chỉ vì chút mâu thuẫn cùng lời nói “đùa” của vợ mà khiến chàng trai trẻ ra tay giết chết người vợ của mình.

Theo cáo trạng, ngày 19.12.2014 Cao Xuân Quát (sinh năm 1990) và chị Nguyễn Ngọc Ánh Trang xảy ra mâu thuẫn tại nhà bố mẹ chồng ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội.

Trong lúc cãi nhau, chị Trang bực tức nói: “Tao ở với mày mấy năm rồi tao đi lấy thằng khác”; nghe vậy, Quát tức giận dùng hai tay cầm 2 chân của chiếc ghế gỗ đập mạnh vào đầu vợ khiến chị Trang khụy xuống, chiếc ghế bị vỡ ra.

Lúc này, Trang kêu lên để thức tỉnh chồng: “Quát ơi, chồng tỉnh lại đi, vợ đây mà” nhưng trên tay Quát vẫn còn một chân ghế vừa bị gẫy liền tiếp tục đập 3-4 cái vào đầu, mặt của vợ làm chị Trang gục xuống cạnh thành giường.

Thấy vợ vẫn còn tỉnh , Quát lấy chiếc khăn tắm của con trên giường quàng vào cổ vợ, xiết mạnh cho đến khi Trang ngã nằm xấp xuống sàn, máu từ đầu chảy ra rất nhiều. Hoảng sợ, Quát chạy lên tầng phá tủ lấy 50 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Sự hối hận muộn màng

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 25.11 tại Tòa án nhân dân TP Hà Nội, bị cáo Cao Xuân Quát khai: “Giữa vợ và tôi, bình thường không xảy ra mâu thuẫn gì. Tôi cũng biết đó chỉ là những lời nói đùa của vợ nhưng không hiểu sao tôi lại hành động như vậy”.

“Tôi không nhớ rõ vợ chồng đã cãi nhau vì chuyện gì. Lúc đó, đầu óc tôi  không nghĩ được gì nữa. Thật sự, tôi cảm thấy rất ân hận, cảm thấy có lỗi với bố mẹ hai bên”, những lời nói nghẹn ngào trước tòa của bị cáo.

Được biết, bị cáo Cao Xuân Quát xuất thân trong gia đình cách mạng, đã từng tốt nghiệp Đại học và có thời gian giúp đỡ sinh viên làm đồ án. Như lời chia sẻ của ông Cao Xuân Quyền - bố đẻ của bị cáo, Quát là đứa con ngoan, trong quá trình học tập không hề có điều tiếng gì. Từ khi cưới tới nay, cả hai vợ chồng có với nhau một đứa con đã 2 tuổi và đều đối xử với họ hàng nội ngoại rất chu đáo. Sự việc này xảy ra quá bất ngờ khiến gia đình không khỏi bàng hoàng.

Trong phiên tòa xét xử, đã hơn một lần bị cáo trẻ quay xuống, đưa mắt nhìn người mẹ vợ đã có tuổi với sự ân hận, hối lỗi. Hai con người đều nhìn nhau trong nước mắt, những lời khai trước tòa đều bị lạc giọng vì thương con và sự day dứt của người chồng khi đã nỡ xuống tay giết chết chính người vợ của mình.

Trước khi nghị án, bị cáo được nói lời sau cùng: “Con xin lỗi bố mẹ. Con vẫn còn rất yêu vợ, con xin lỗi,.... Con xin chịu mọi hình phạt của pháp luật, mong bố mẹ nuôi dạy cháu giúp con. Con xin lỗi!”, những lời nói đầy nghẹn ngào, ân hận của bị cáo.

Sau nửa ngày xét xử, tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án bị cáo Cao Xuân Quát phạm tội Giết người và chịu khung hình phạt tù chung thân.

Nhã Thanh


Bài liên quan
Hình thành trụ cột dữ liệu nhân sự thống nhất, đẩy mạnh chuyển đổi số tòa án
TAND tối cao đã có kế hoạch triển khai thử nghiệm phần mềm mới về quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giết vợ vì một câu nói đùa