Tuy là bạn của Cara Delvingne và quen biết Salma Hayek nhưng Gigi Hadid tuyên thệ sẽ hoàn toàn công bằng nếu tham gia phiên tòa xét xử Harvey Weinstein với tư cách thành viên bồi thẩm đoàn.

Gigi Hadid được mời tham gia bồi thẩm đoàn trong phiên xét xử Harvey Weinstein tấn công tình dục

Chí Thiện | 14/01/2020, 15:47

Tuy là bạn của Cara Delvingne và quen biết Salma Hayek nhưng Gigi Hadid tuyên thệ sẽ hoàn toàn công bằng nếu tham gia phiên tòa xét xử Harvey Weinstein với tư cách thành viên bồi thẩm đoàn.

Ngày hôm qua (13.1), Gigi Hadid đã được triệu tập tới tòa án quận Manhattan (New York) trong phần lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên xét xử Harvey Weinstein vốn đã diễn ra tới ngày thứ 5. Hơn 100 người đã được phỏng vấn, điền vào bảng câu hỏi lí lịch và khẳng định sẽ đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng, không thiên vị hay có tư thù cá nhân.

Gigi Hadid là bạn thân của siêu mẫu Cara Delavingne – người đã tố cáo Harvey Weinstein từng quấy rối tình dục mình vào tháng 10 năm 2017.

Từ trái sang: Cara Delvingne, Joan Small và Gigi Hadid

Tại tòa, Gigi Hadid đã nói với thẩm phán James Burke rằng cô từng gặp Harvey Weinstein và có thể công bằng nếu tham gia bồi thẩm đoàn. Sau đó, Gigi Hadid còn thừa nhận quen biết nữ diễn viên Salma Hayek – một trong số cái tên có liên quan đến vụ án. “Tôi nghĩ rằng mình vẫn có thể giữ một quan điểm cởi mở về vụ án”, cô nói.

Gigi Hadid rời khỏi tòa nhưng không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Cô sẽ quay lại vào thứ 5 nhằm hoàn thành phần phỏng vấn.

Cuối tuần trước, các luật sư của Harvey Weinstein đã yêu cầu có thể phóng vấn từng người một cho vị trí thành viên bồi thẩm đoàn nhưng bị thẩm phán James Burke từ chối và nói rằng “không cần thiết” bởi quá trình sàng lọc diễn ra hoàn toàn tốt đẹp.

Tuần trước, một ứng viên đã nói với thẩm phán James Burke rằng cô ấy không thể công bằng với Harvey Weinstein bởi một người bạn của mình đã “chạm trán” với nhà sản xuất tai tiếng này. Hai người khác thì nói rằng họ không thể vô tư vì đã đọc cuốn sách Catch and Kill của phóng viên Ronan Farrow. Trong khi đó, có không ít người thừa nhận họ đã nảy sinh ác cảm sau khi đọc hàng loạt bài viết trên các phương tiện truyền thông.

Harvey Weinstein đang đối mặt với 5 tội danh hiếp dâm và tấn công tình dục với khung hình phạt cao nhất là tù chung thân. Tuần trước, ông đã bị buộc thêm 4 tội tấn công tình dục tại thành phố Los Angeles, bổ sung cho 2 vụ việc tương tự diễn ra vào tháng 2 năm 2013.

Thẩm phán James Burke hy vọng sẽ có một bồi thẩm đoàn hoàn chỉnh vào giữa tuần tới.

Mai Thảo (theo Hollywood Reporter)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gigi Hadid được mời tham gia bồi thẩm đoàn trong phiên xét xử Harvey Weinstein tấn công tình dục