Mỹ vẫn đang chìm trong đợt bão tuyết lịch sử, bao phủ hầu hết lãnh thổ của nước này và khiến hàng triệu người dân ở bang Texas khốn đốn vì mất điện.

Giới showbiz cầu nguyện cho người dân trong đợt bão tuyết ở Mỹ

Đan Thuỳ | 19/02/2021, 12:15

Mỹ vẫn đang chìm trong đợt bão tuyết lịch sử, bao phủ hầu hết lãnh thổ của nước này và khiến hàng triệu người dân ở bang Texas khốn đốn vì mất điện.

Cục thời tiết quốc gia Mỹ đã gọi đợt bão tuyết lịch sử kéo dài từ ngày 15.2 đến nay là 'thời tiết mùa đông nguy hiểm chưa từng có, ảnh hưởng diện rộng từ bờ Đông đến bờ Tây'. Cơ quan này cũng cảnh báo về thời tiết mùa đông khắc nghiệt và cho rằng tình hình tồi tệ sẽ kéo dài đến hết tuần này.

Theo CNN, đợt giá rét của Mỹ hiện nay có nguyên nhân từ lốc xoáy vùng cực - một vùng áp suất ở tầng trên cao nằm gần cực của trái đất. Nhiều vùng của nước này đã ghi nhận những nhiệt độ ở mức thấp nhất lịch sử. Thành phố Lincoln của bang Nebraska đã ghi nhận mức nhiệt độ -35 độ C, phá sâu kỷ lục -27 độ C của năm 1978.

Thảm họa thiên nhiên này đã khiến bang Texas, nơi vốn có thời tiết khá ấm áp do nằm ở phía nam nước Mỹ chìm trong đợt giá rét lịch sử, tuyết rơi dày và điều đặc biệt nguy hiểm là tình trạng mất điện trên diện rộng. Theo CNN, điều này khiến người dân ở Texas phải sống trong cảnh lạnh lẽo, tối tăm trong nhiều ngày.

2170592.jpg
Bang Texas đang phải trải qua một đợt bão tuyệt lịch sử - Ảnh: Internet

Trước thảm hoạ này, nhiều người nổi tiếng đã có những bài viết chia sẻ nhằm bày tỏ sự đồng cảm cũng như động viên những người dân tại vùng Texas đang phải chịu cơn bão tuyết lịch sử.

Nam diễn viên Mathew McConaughey đã viết dòng trạng thái trên Twitter cá nhân: “Tôi gửi lời cầu nguyện của mình đến toàn thể người dân Texas đang phải vật lộn với cơn bão tuyết”. Bên cạnh đó nam diễn viên cũng đề nghị viện trợ cho một số tổ chức hỗ trợ cho người dân Texas.

anh-chup-man-hinh-2021-02-19-luc-11.04.21.png

Nữ diễn viên Kerry Washington cũng lên tiếng: “Texas cần sự giúp đỡ của tất cả chúng ta. Người dân Texas cần lương thực và quần áo ấm. Hãy đóng góp, kêu gọi, chia sẻ và cầu nguyện cho họ. Hãy làm bất cứ điều gì mà bạn có thể làm để cùng chúng tôi giúp đỡ họ”.

Nữ diễn viên Reese Witherspoon nghẹn ngào chia sẻ: “Hơn 4 triệu ngôi nhà không có điện ở Texas. Những gia đình này cần sự quan tâm của chúng ta. Hãy cùng tôi ủng hộ nếu bạn có thể”.

anh-chup-man-hinh-2021-02-19-luc-11.04.48.png

Hầu hết những người nổi tiếng đều bày tỏ sự lo lắng cho người dân Texas nhất là với người già và trẻ nhỏ, những người có sức đề kháng yếu để chống chọi với thời tiết cực đoan.

anh-chup-man-hinh-2021-02-19-luc-11.04.38.png

Hiện nay chính quyền ông Joe Biden đã nhanh chóng chuyển đến Texas 60 máy phát điện, 729.000 lít nước, hơn 10.000 chăn len, 50.000 chăn bông và 225.000 suất ăn.

Nhiệt độ xuống mức thấp kỷ lục trong hàng chục năm qua, giá rét buộc người dân tăng cường sử dụng máy sưởi, khiến hệ thống điện Texas bị quá tải, gây ra tình trạng mất điện diện rộng.

1-jpeg-1540-1613699980.jpg
Người dân tại Texas phải chịu tình trạng mất điện và mất nước - Ảnh: Internet

Nhiều nhà máy xử lý nước cũng bị mất điện, hàng loạt đường ống bị vỡ do đóng băng, khiến các hộ gia đình ở Texas rơi vào "thảm họa kép" khi vừa mất điện vừa mất nước giữa giá rét chưa từng thấy.

2170589.jpg

Nhiều người dân ở Texas phải tự tìm cách giữ ấm cho bản thân trong thời tiết lạnh giá bằng cách sử dụng máy phát điện dự phòng hoặc đến các trung tâm sưởi ấm. Một số người thậm chí còn phải sử dụng các nguồn nhiệt như kiểu bật bếp, lò nướng... dẫn đến việc tăng nguy cơ ngộ độc carbon monoxide. 

Báo New York Times đưa tin đã có ít nhất 31 người tại 8 bang của Mỹ thiệt mạng do trận bão mùa đông bất thường. Nhiều trường hợp thiệt mạng do tai nạn ôtô và nhiều trường hợp bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới showbiz cầu nguyện cho người dân trong đợt bão tuyết ở Mỹ