Bất chấp những trở ngại của đại dịch COVID-19, nam nghệ sĩ Anh Damien Hirst sẽ tái hiện phong cảnh truyền thống trong loạt tác phẩm hoa anh đào vào tháng 6 năm nay tại Pháp.

Triển lãm về hoa anh đào của nghệ sĩ Anh

Nhật Hạ | 17/02/2021, 13:00

Bất chấp những trở ngại của đại dịch COVID-19, nam nghệ sĩ Anh Damien Hirst sẽ tái hiện phong cảnh truyền thống trong loạt tác phẩm hoa anh đào vào tháng 6 năm nay tại Pháp.

Theo dự kiến, Damien Hirst sẽ trình làng hàng loạt tác phẩm mới trong triển lãm mang tên “Cherry Blossoms” (Hoa Anh đào) – một triển lãm cá nhân của nghệ sĩ vào tháng 6 năm nay.

nghesianh1.jpg
Cherry Blossoms là những tác phẩm tranh sơn dầu được thể hiện theo nhiều phong cách khác nhau

Cherry Blossoms bao gồm 107 bức tranh sơn dầu, được Damien Hirst thể hiện theo nhiều phong cách khác nhau, từ đơn (single) đến lục liên họa (hexaptych). Mỗi tấm đều mang những nét tương đồng nhưng gói ghém nhiều xúc cảm và theo nhiều chủ đề khác nhau.

damien-hirst-resize-660-x-498.jpg
Cherry Blossoms là dự án tâm huyết của nam nghệ sĩ Anh 

Damien Hirst đã dành hơn 3 năm và dốc tâm huyết vào dự án này.
Series Cherry Blossoms bắt đầu từ năm 2017 và hoàn thành vào tháng 11.2020.

nghesianh5.jpeg
Seires Cherry Blossoms của nghệ sĩ Anh có 107 tác phẩm 

Cherry Blossoms mang màu sắc tươi sáng và nét vẽ dày. Các tác phẩm đều mang hình dáng hoa anh đào, với tổng hòa các kỹ thuật thông thạo của nghệ sĩ.

nghesianh5.jpg
Hoa anh đào là loài hoa có ở nhiều nước châu Á như Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc...

Trong loạt tác phẩm Cherry Blossoms mới nhất của mình, Hirst đã tái hiện lại chủ đề truyền thống của hội họa phong cảnh, tạo ra những bức tranh hoành tráng được bao phủ hoàn toàn bằng màu sắc tươi sáng, đậm đặc vượt qua ranh giới của tượng hình và trừu tượng. Kết hợp nét cọ dày và các yếu tố của hội họa vượt qua ranh giới của Chủ nghĩa ấn tượng và Chủ nghĩa tượng trưng, ​​cũng như tranh hành động.

nghesianh6.jpg
Những nét vẽ trong tác phẩm Cherry Blossoms mang nét dày, đậm đặc và tươi sáng

Những tác phẩm Cherry Blossoms của nghệ sĩ Anh được lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Pierre Bonnard, Claude Monet, Vincent Van Gogh và những sáng tạo kinh điển của Georges Seurat.

Damien Hirst bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật bằng những tác phẩm điêu khắc, nhưng nghệ sĩ nước Anh vẫn luôn giữ ngọn lửa đam mê với hội họa. Tên tuổi của nghệ sĩ Anh Damien Hirst được nổi tiếng từ khi anh tham gia vào Young Brish Artists (YBAs), tổ chức triển lãm đầu tiên vào năm 1988 tại London. YBAs là nhóm nghệ sĩ thị giác được biết với việc sử dụng hình ảnh gây tranh cãi và chiến thuật gây sốc vào những năm 1980.

nghsinha6.jpg
Nghệ sĩ Anh bắt đầu sự nghiệp với điêu khắc nhưng đam mê hội họa

Một trong những tác phẩm mang tính biểu tượng của Hirst khi gia nhập YBAs là series Natural History, với một series tác phẩm những loài động vật khác nhau trôi nổi trong các bể chứa đầy formaldehyde, trong đó, nổi bật nhất là The Physical Impossibility of Death In The Mind of Someone Living vào năm 1991 (tác phẩm có tên gọi khác là The Shark).

nghesianh.jpg
Bức ảnh The Shark của nam nghệ sĩ Hirst

Từ cuối những năm 1980, Hirst đã tạo ra nhiều tác phẩm sắp đặt, điêu khắc và tranh vẽ khám phá quan hệ phức tạp giữa nghệ thuật, sự duy mỹ, tôn giáo, khoa học, sự sống và cái chết. Và bức The Shark là điển hình cho xu hướng này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm về hoa anh đào của nghệ sĩ Anh