Hội sách mùa thu 2016 được tổ chức tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn trẻ.

Giới trẻ Hà Nội đổ xô về Hội sách mùa thu 2016

Thu Anh | 10/09/2016, 08:56

Hội sách mùa thu 2016 được tổ chức tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn trẻ.

Hội sách năm nay được tổ chức theo phương thức xã hội hóa từ ngày 9.9.2016 đến ngày 13.9.2016 tại Công viên Thống Nhất. Việc tổ chức Hội sách mùa thu 2016 nhằm xây dựng thói quen đọc sách, mua sách trong cộng đồng; xây dựng chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách mang tính thường kỳ, xuyên suốt, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa người đọc với sách; hướng tới xây dựng một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Đến với hội sách từ khá sớm, bạn Ngọc Quỳnh (sinh viên Trường đại học Thương Mại, Hà Nội) hồ hởi chia sẻ: “Hội sách mùa thu là một không gian rất thú vị, đặc biệt dành cho những người yêu sách. Những đầu sách tại đây khá phong phú, đa dạng, đáp ứng được nhiều nhu cầu của độc giả. Đặc biệt, hội sách còn kết hợp nhiều buổi tọa đàm, giao lưu – đây cũng là nét mới tạo nên điểm nhấn cho không gian sách, giúp những độc giả quan tâm có cơ hội giao lưu, gần gũi hơn với các chuyên gia”.

Có mặt tại hội sách trong ngày tổ chức đầu tiên, dễ dàng nhận thấy sự quan tâm, thích thú đến từ rất nhiều độc giả trẻ. Số lượng các bạn trẻ tham gia, mua sách... gần như áp đảo các đối tượng độc giả khác.

Vừa lựa chọn một lượng sách khá lớn, bạn Trần Hà Thu Hoài (sinh viên Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết số lượng đầu sách năm nayrất đa dạng, thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, số lượng sách giảm giá lại giảm so với những hội sách trước.Theo Thu Hoài, vì là sinh viên nên đa phần những bạn trẻ đều quan tâm đến những đầu sách giảm giá. Cô sinh viên Nhân văn mong mỏi các nhà xuất bản sẽ giảm giá nhiều hơn để thu hút đông đảo hơn nữa các bạn trẻ tham gia vào hội sách năm sau.

Được biết, Hội sách mùa thu 2016 đã thu hút sự tham gia của khoảng 60 đơn vị xuất bản, phát hành, bưu chính, giáo dục đào tạo...với khoảng gần 70 gian hàng. Các gian hàng được thiết kế mang đặc trưng riêng của từng đơn vị trên cơ sở thiết kế tổng thể của Ban tổ chức, tạo thành một điểm gặp gỡ, giao lưu văn hóa của thủ đô.

Tại đây, độc giả có thể tìm được các ấn phẩm xuất bản mới nhất, các đầu sách bestseller được xuất bản theo nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Hội sách mùa thu 2016 cũng góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà xuất bản, các cơ sở phát hành và sự phát triển của các đơn vị công nghệ thông tin và truyền thông, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của toàn ngành. Đồng thời tạo sự gắn kết giữa hoạt động xuất bản với các hoạt động thông tin truyền thông khác; sự gắn kết giữa các đơn vị xuất bản, phát hành với các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, nhằm thu hút các nguồn lực để phát triển văn hóa đọc.

Đặc biệt, hội sách cũng là nơi giúp độc giả có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với Giáo sư Ngô Bảo Châu tại buổi tọa đàm “Văn học về toán học - Bàn về “Tình yêu và toán học” hay TS Trần Công Trục - Nguyên trưởng Ban Biên giới Chính phủ về chủ đề “Tranh chấp Biển Đông dưới ánh sáng của luật pháp quốc tế”.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông hy vọng rằng, việc đẩy mạnh tổ chức các chương trình, hoạt động về sách dưới nhiều hình thức khác nhau sẽ giúp cho người dân có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với sách, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển văn hóa đọc của quốc gia.

Bài, ảnh:Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới trẻ Hà Nội đổ xô về Hội sách mùa thu 2016