Ca sĩ Duffy tiết lộ phải từ bỏ ca hát vì từng bị lừa dùng chất kích thích, bắt cóc và hãm hiếp.

Giọng ca ‘Mercy’ kể lại quá khứ bị hãm hiếp và bắt cóc

26/02/2020, 14:24

Ca sĩ Duffy tiết lộ phải từ bỏ ca hát vì từng bị lừa dùng chất kích thích, bắt cóc và hãm hiếp.

Duffy lần đầu chia sẻ về những ký ức kinh hoàng sau một thời gian dài - Ảnh: Internet

Duffy đột ngột rời khỏi ánh đèn sân khấu từ năm 2015 mà không đưa ra lý do. Sáng 26.2, trên Instagram, Duffy bất ngờ tiết lộ câu chuyện đau lòng phía sau sự mất tích của cô.

"Một nhà báo đã tìm cách liên lạc với tôi vào mùa hè năm ngoái và tôi đã kể với anh ấy mọi điều. Anh ấy rất tử tế và tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi cuối cùng có thể nói ra. Sự thật là, hãy tin tôi nhé, tôi đang khỏe mạnh và an toàn. Tôi đã bị hãm hiếp, đánh thuốc mê và bị giam cầm trong vài ngày. Tất nhiên tôi đã sống sót trở về. Mất một thời gian để tôi có thể hồi phục, thật khó nói về quá trình này. Nhưng tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng, trong cả thập kỷ qua, hàng ngàn hàng vạn ngày tôi luôn khao khát cảm nhận ánh sáng mặt trời một lần nữa. Và mặt trời giờ đã tỏa sáng trở lại", Duffy tâm sự.

Giọng ca xứ Wales cho biết sau rất nhiều trăn trở cô mới có thể viết ra được điều này. Duffy không tiết lộ ai đã bắt cóc và tấn công cô cũng như chi tiết vụ việc này. Nữ ca sĩ 35 tuổi chỉ nói rằng trái tim cô đã tan vỡ một thời gian dài khiến cô không thể hát, không thể trở lại sân khấu. "Các bạn băn khoăn tại sao tôi không chọn sử dụng tiếng hát của mình để giãi bày nỗi đau? Tôi không muốn cho cả thế giới biết nỗi buồn trong mắt mình. Tôi đã tự hỏi bản thân: Làm sao mày có thể hát từ trái tim nếu nó tan vỡ?".

Dòng tâm sự của Duffy trên Instagram - Ảnh: Internet

Aimee Duffy, lấy nghệ danh Duffy, là ca/nhạc sĩ kiêm diễn viên xứ Wales. Cô bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 2008. Album đầu tay Rockferry lúc vừa ra mắt nhanh chóng chiếm được vị trí số 1 tại UK Albums Chart, và trở thành album bán chạy nhất năm 2008 tại Anh với 1,6 triệu bản. Album này cũng được nhận nhiều lần chứng chỉ Bạch kim, với ít nhất 7 triệu bản được bán trên toàn thế giới, trong đó bao gồm 2 ca khúc đình đám MercyWarwick Avenue.

Trong đó, nhờ Mercy, Duffy trở thành nữ ca sĩ xứ Wales đầu tiên giành vị trí số 1 tại UK Singles Chart kể từ Bonnie Tyler với ca khúc Total Eclipse of the Heart vào năm 1983.

Duffy có sự nghiệp âm nhạc khá đáng nể - Ảnh: Internet

Năm 2009, cô giành Giải Grammy cho “Album giọng pop xuất sắc nhất” với Rockferry. Ngoài ra, cô còn có thêm hai đề cử khác nữa tại lễ trao giải Grammy năm đó. Tại Brit Awards cùng năm, cô cũng được trao 3 giải: Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Nghệ sĩ nữ solo xuất sắc nhất và Nghệ sĩ xuất sắc nhất.

Ngày 29.11.2010, Duffy phát hành album thứ 2 Endlessly và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai phụ trong bộ phim Patagonia.

Đang lúc đỉnh cao sự nghiệp, Duffy bất ngờ tuyên bố giải nghệ vào tháng 2.2011. Từ đó, cô gần như biến mất trong làng giải trí thế giới. Lần gần nhất cô có hoạt động là tham gia bộ phim âm nhạc Legend, đóng cùng tài tử Tom Hardy, năm 2015.

Mercy - Duffy

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giọng ca ‘Mercy’ kể lại quá khứ bị hãm hiếp và bắt cóc