Mấy ngày qua mạng xã hội Facbook lan truyền hình ảnh một bé trai bị bỏng dương vật khi đang sinh hoạt nhóm trẻ trên địa bàn TP.Cần Thơ. Rất nhiều ý kiến bức xúc của dân mạng cũng được đăng trong các trang Facebook này.

Giữ trẻ tắc trách khiến bé 4 tuổi bị bỏng dương vật

Một Thế Giới | 17/03/2016, 16:10

Mấy ngày qua mạng xã hội Facbook lan truyền hình ảnh một bé trai bị bỏng dương vật khi đang sinh hoạt nhóm trẻ trên địa bàn TP.Cần Thơ. Rất nhiều ý kiến bức xúc của dân mạng cũng được đăng trong các trang Facebook này.

Cháu bé gặp tai nạn có tên là Nguyễn Hoàng Long (4 tuổi) mồ côi cha mẹ và là con nuôi của thầy Minh Phú, trụ trì chùa Phước Tuyền (quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

Sáng 17.3, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ, nơi cháu Long đang điều trị. Cháu vẫn còn đau đớn và không nói được câu nào. Người nuôi cháu cho biết, buổi tối Long rất khó ngủ và kêu đau.

Bác sĩ Trần Việt Hoàng, khoa ngoại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết cháu Long nhập viện trong tình trạng dương vật sưng nề, chẩn đoán do bỏng nước sôi độ 2. Hiện các bác sĩ đang điều trị bằng kháng sinh và theo dõi kỹ diễn biến vết thương. Nhanh nhất phải mất 1 tuần đến 10 ngày vết thương mới lành, lúc đó cháu Long mới có thể xuất viện.

Được biết, nơi cháu Long bị bỏng là tại Nhóm trẻ gia đình Mai Hồng trên đường Nguyễn Truyền Thanh (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Bà Phạm Thị Hải Phong, chủ Nhóm trẻ Mai Hồng cho biết: Lúc 15h ngày 14.3, các cháu lớp mầm và chồi đang ăn xế và do cô Bùi Thị Nhung phụ trách. Trong lúc cô Nhung đưa hủ tíu cho các cháu thì Long có giằng muỗng với bạn và đụng phải tô hủ tiếu đang còn nóng, khiến phần nước đổ vào phần hạ bộ của cháu.

“Sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi có sơ cứu cho bé. Đến chiều cùng ngày, khi người nhà của bé đến đón, tôi cũng có dặn là cháu bị bỏng và nhờ gia đình theo dõi…”, bà Phong nói.

Bà Phong còn cho biết: “Sang ngày hôm sau (15.3), chúng tôi có hỏi thăm người nhà của cháu Long nhưng không nhận được thông tin là cháu đã nhập viện. Đến sáng 16.3, sau khi biết cháu Long đã nhập viện, chúng tôi có đến gặp trụ trì chùa để xin cùng chùa lo thuốc men cho cháu nhưng chùa không đồng ý”.

Tuy nhiên, thầy Minh Phú, trụ trì Phước Tuyền, cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra thì chỗ dạy trẻ không thông báo ngay cho chúng tôi biết để đưa cháu đi bệnh viện xử lý kịp thời, giảm phần nào đau đớn cho cháu”.
Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Phó chủ tịch UBND phường Bình Thủy, cho biết: “Chúng tôi đã mời chủ Nhóm trẻ Mai Hồng lên để tìm hiểu. Theo tường trình của người chủ, do sơ xuất nên đã khiến cháu bé bị bỏng. Hiện vụ việc chưa có kết luận cuối cùng”.

Nhóm trẻ gia đình Mai Hồng được thành lập từ năm 2011, có 3 giáo viên và 1 nhân viên làm việc tại đây. Hiện nơi này đang nhận chăm sóc 33 cháu bé theo học ở 2 lớp chồi+mầm và lớp lá.

Minh Hạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ trẻ tắc trách khiến bé 4 tuổi bị bỏng dương vật