Chiều 16.3, Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) đã cử bộ phận kỹ thuật đến lập biên bản ghi nhận tình trạng lon bia Larue chưa khui nắp nhưng rỗng ruột tại tiệm tạp hóa Cô Anh (Q.Hải Châu, Đà Nẵng).

Quy cách biên bản cũng có vấn đề

Một Thế Giới | 17/03/2016, 10:48

Chiều 16.3, Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) đã cử bộ phận kỹ thuật đến lập biên bản ghi nhận tình trạng lon bia Larue chưa khui nắp nhưng rỗng ruột tại tiệm tạp hóa Cô Anh (Q.Hải Châu, Đà Nẵng).

Theo giới thiệu từ phía công ty, có ông Trương Lê Minh Hoàng thuộc bộ phận bán hàng VBL và ông Phan Duy Hanh là kỹ thuật viên nhà máy VBL Đà Nẵng.
Quy cach bien ban cung co van de-hinh-anh-1
 Ông Hoàng và ông Hanh đang tiếp nhận thông tin từ khách hàng.
Tại tiệm tạp hóa Cô Anh, phía VBL tiến hành ghi nhận lon bia Larue 330ml, ngày sản xuất: 4.12.2015, hạn sử dụng: 4.12.2016. Tình trạng sản phẩm: phần nắp còn nguyên nắp khoen và chưa khui mở; phần thân móp ở gần cổ khoảng 10*12mm; phần đáy có những vết nhòe màu nâu và trắng, có một dấu móp phía trên dòng code mã sản xuất, mã sản xuất bị nhòe mờ một phần; trọng lượng rất nhẹ, lắc có ít nước bên trong, khối lượng khi cân khoảng 20gram.
Quy cach bien ban cung co van de-hinh-anh-2
 Ghi nhận trọng lượng lon bia.
Quy cach bien ban cung co van de-hinh-anh-3
 Lon bia có vấn đề.
Quy cach bien ban cung co van de-hinh-anh-4
 Nắp khoen còn nguyên.
Quy cach bien ban cung co van de-hinh-anh-5
 Dưới đáy lon.
Quy cach bien ban cung co van de-hinh-anh-6
 Bên hông lon.
Về phía khách hàng, bà Đặng Ngọc Anh, chủ quầy tạp hóa cho rằng, mục đích duy nhất của bà là phía công ty nên kiểm tra cho ra lon bia có bị thủng hay không và lỗi ở khâu nào. Đây là nhu cầu và quyền chính đáng của người tiêu dùng. Khách hàng cũng đề nghị kỹ thuật viên công ty thử nghiệm tìm lỗ thủng bằng cách nhấn lon bia xuống thùng nước, tuy nhiên ông Hanh cho rằng phương pháp này không đúng về kỹ thuật nên không làm.
Đồng thời, phía bà Anh cũng cho rằng, ghi nhận và thể hiện trên biên bản quá sơ sài nên không thể ký được. Cụ thể, biên bản mà phía VBL đưa đi lập với khách hàng chỉ là một tờ giấy A4 đã đánh sẵn chữ nhưng ngay cả bố cục đã có sự thiếu chuyên nghiệp như không có quốc hiệu và tiêu ngữ, tên văn bản và trích yếu nội dung...
Không những vậy, bà Anh còn cho biết, vào ngày báo thông tin sản phẩm (15.3), phía công ty đã cử nhân viên qua ghi nhận. Tuy nhiên nhân viên này qua không lập biên bản mà lại xin mang lon bia bị rỗng ruột về nhà máy.
Do đó, hai bên đã không đi đến thống nhất ký lập biên bản ghi nhận sản phẩm có báo lỗi.
Ông Trương Lê Minh Hoàng cho rằng, việc kiểm tra lon bia thủng hay không phải đưa đến nhà máy mới biết được và đề nghị người nhà có thể cầm lon bia tới kiểm tra hoặc cần thì mời bên kiểm định thứ ba. 
Quy cach bien ban cung co van de-hinh-anh-7
 Ngay cả quy cách văn bản mà công ty đưa đi lập văn bản cũng chưa hoàn chỉnh và thể hiện tôn trọng tính pháp lý.
Quy cach bien ban cung co van de-hinh-anh-8
 Ông Trương Lê Minh Hoàng cảm ơn phản ánh của khách hàng về sản phẩm có lỗi và đề nghị được kiểm tra lon bia tại nhà máy mới có được kết luận nguyên nhân.
Lạ một chỗ là bên kỹ thuật cho rằng cần phải đưa lon bia đến nhà máy kiểm tra mới biết được có thủng hay không, và lon bia khách hàng vẫn chưa giao cho công ty, nhưng tối cùng ngày, ông Nguyễn Thành Đạt, Trưởng phòng Quan hệ công chúng của Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam khi trao đổi qua điện thoại với báo điện tử Một Thế Giới lại nói rằng: “Cái lon bia đó qua quan sát là có dấu hiệu nó bị móp, bị thủng. Anh không nói bị thủng nhưng nó bị móp rồi, nếu quan sát kỹ thì dưới cái đáy lon nó bị móp và có dấu thủng bên dưới; thì nếu cái lon bia này nói là còn nguyên vẹn thì nó không còn nguyên mà anh thấy là nó có dấu hiệu bị thủng, bị móp cái lon rồi…”. 

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy cách biên bản cũng có vấn đề