Hãy vứt các cây son dưỡng môi đi, vì giờ đây bạn đã có thể làm hồng môi tự nhiên mà không hề tốn kém.

Giúp bạn có được môi đỏ tự nhiên mà không cần dùng son

06/04/2016, 17:35

Hãy vứt các cây son dưỡng môi đi, vì giờ đây bạn đã có thể làm hồng môi tự nhiên mà không hề tốn kém.

Những tác nhân xấu từ bên ngoài như ánh nắng, khói bụi và các thói quen xấu của chính bản thân như liếm môi, cắn, ăn uống đồ nóng khiến đôi môi ngày càng nứt nẻ và thâm xỉn. Vậy hãy tham khảo các bước trị môi thâm hiệu quả và nhanh gọn nhất.

1. Tẩy da chết

Sử dụng hỗn hợp đường nâu và mật ong để tẩy da chết, bạn sẽ có ngày đôi môi hồng hào hơn mà không còn thâm xỉn. Chỉ cần thoa hỗn hợp này lên môi, massage khoảng 5 phút. Thư giãn trong 20-25 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy môi được cải thiện rõ rệt.

Bạn hãy dùng bàn chải lông mịn nhúng qua nước ấm rồi chà lên môi theo chuyển động vòng tròn. Chải nhẹ trong vài giây đôi môi sẽ trở nên tươi tắn ngay lập tức.

2. Dưỡng ẩm môi

Dưỡng ẩm cho đôi môi cũng là bước vô cùng quan trọng mà bạn không thể quên. Sau khi loại bỏ tế bào da chết cho mội, bạn cần dưỡng ẩm cho môi với các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu olliu, mật ong hay sữa tươi... Chỉ cần thoa 1 trong các nguyên liệu này lên môi khoảng 1,2 lần mỗi tuần là môi sẽ mềm mại hơn.

3. Làm môi đỏ tự nhiên

Loại bỏ đôi môi thâm xỉn để sở hữu đôi môi mịn màng và hồng đỏ dễ dàng hơn hãy dùng củ cải đường. Việc bạn cần làm đó rửa sạch củ cải đường, gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ rồi giã nát. Trộn thêm một chút sữa chua để tạo thành hỗn hợp nhuyễn rồi thoa trực tiếp hỗn hợp lên môi, sau 20 phút thì rửa lại với nước. Chỉ trong vài ngày áp dụng, đôi môi sẽ hồng mịn như đánh son.

Ngoài củ cải đường, bạn có thể sử dụng các loại nước ép trái cây màu đỏ để làm hồng môi tự nhiên như nước ép dâu tây, nước ép lựu jay cherry. Cũng tương tự như cách trên, hãy ép loại quả đỏ rồi thoa nước ép lên môi. Các dưỡng chất có trong nước ép sẽ giúp môi mềm và hồng lên ngay lập tức. Bạn hãy thực hiện thường xuyên để đôi môi ngày càng đỏ và quyến rũ hơn.

4. Bảo vệ môi

Hãy nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng như môi được giữ ẩm và trở nên mềm mịn mà không còn khô nẻ.

Thoa kem dưỡng môi có chỉ số SPF thấp nhất là 15 để bảo vệ môi không bị thâm đen từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, để bảo vệ môi bạn nên sử dụng các loại son môi uy tín, chất lượng để môi khỏe khoắc và tránh nhiễm các chất độc từ hàng giả, kém chất lượng.

Nguyễn Luyến

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp bạn có được môi đỏ tự nhiên mà không cần dùng son