Không gì có thể khiến chúng ta tự tin hơn phong cách thương hiệu của chính mình.

Những lỗi trang điểm cần tránh

04/04/2016, 10:24

Không gì có thể khiến chúng ta tự tin hơn phong cách thương hiệu của chính mình.

1. Tập trung vào những điểm đặc trưng

Bạn có một mái tóc dày óng ả và bồng bềnh? Bạn có đôi hàng mi cong vút ướt át, chỉ chớp một cái thôi chàng đã "liêu xiêu"? Đúng, bất kể một điều gì là thế mạnh, là điểm hấp dẫn ở bạn, hãy tập trung và đầu tư vào nó! Và nhớ là biến mình rực rỡ lên theo lối trang nhã chứ đừng lòe loẹt nhé. Thoa một ít gel tóc để giữ tóc vào nếp hơn, chọn loại son màu nhẹ nhàng và hợp với da, đánh một chút phấn sáng để đôi mắt thêm sâu to thu hút... Như chúng tôi đã đề cập, sự tự tin chính là chìa khóa. Song để chiếc chìa khóa này thực hiện được tốt nhất công năng của nó, bạn phải tìm những phương tiện làm "bệ đỡ" đúng cách - mà ở đây chính là tập trung vào những thế mạnh và niềm tự hào trên cơ thể mình. Chắc chắn bố mẹ chàng sẽ đánh giá bạn rất cao vì phong cách cầu toàn, tỉ mỉ này đấy!

2. Không thử ứng dụng những xu hướng

Nếu bạn chưa bao giờ từng kẻ mắt khói đậm kiểu rocker, tạo khối hay đánh bóng cho xương gò má hóp lại... thì hãy thử chúng vào một dịp khác thay vì vào ngày mà bạn đi ra mắt 2 phụ huynh nhà chàng nhé. "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" mà, bạn phải hiểu thế hệ bố mẹ chàng là những người như thế nào. Họ có thể chẳng yêu cầu gì nhiều, do vậy bạn cũng đừng "làm quá". Sự đơn giản và trong lành sẽ gây cho người lớn tuổi cảm giác dễ chịu hơn. Vậy nên chỉ cần một lớp phấn phủ trong suốt, vài lần chuốt mascara, và một đôi môi hồng nhẹ nhàng thôi là bạn đã có thể "hạ gục" được họ rồi. Đâu cần đầu tư trang điểm quá kinh khủng mà vẫn đem lại hiệu quả siêu cao!

3. Hãy nghỉ ngơi vào đêm hôm trước

Đầu tư từ đêm hôm trước những giờ nghỉ ngơi thư giãn từ sớm, và ngủ đủ 6-8 tiếng buổi tối sẽ giúp bạn có làn da tươi sáng cùng thần thái tràn đầy sức sống hơn để sẵn sàng đi gặp bố mẹ chàng vào hôm sau. Bạn cũng có thể đắp một mặt nạ ngủ để gia tăng hiệu quả hơn cho da. Tuy nhiên nếu bọng mắt, quầng thâm và làn da xỉn màu đã luôn là vấn đề kinh niên, thì bạn hãy khắc phục nó bằng cách áp dụng những thủ thuật tạm thời như úp thìa inox lên mắt, chườm đá lạnh hay đắp túi bã trà... để tối thiểu hóa hết mức có thể khuyết điểm trên gương mặt mình nhé.

4. Chuốt mascara

Kể cả khi chuốt mascara không nằm trong danh sách các bước trang điểm của bạn hàng ngày, bạn vẫn nên chuốt một vài đường lên mi trong ngày đi gặp gia đình chàng nhé. Mascara sẽ giúp đôi mắt dường như mở to hơn và lấp lánh, sáng ngời hơn, mà trong một cuộc trò chuyện với phụ huynh, chẳng phải việc nhìn thẳng vào đôi mắt đẹp của bạn sẽ khiến họ hứng thú hơn hay sao? Tin tôi đi! Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả nhất thì bạn cần nhớ sử dụng kẹp uốn mi trước khi chuốt mascara nhé.

5. Đánh má hồng

Dù da bạn thuộc màu gì đi nữa, một đôi má được đánh phớt hồng nhẹ nhàng là rất cần thiết vì chúng sẽ giúp bạn trông tươi tắn, đầy sức sống và rạng rỡ hơn. Đại đa số các cô gái sẽ có chung cảm giác lo lắng trong lần đầu gặp bố mẹ bạn trai, và điều đó sẽ dẫn đến cảm giác bồn chồn, buồn nôn cùng với gương mặt tái nhợt rất kém sắc, do đó mà bạn phải cần tới một đôi má hồng "đỡ lại" đấy!

6. Đừng xịt quá nhiều nước hoa

Hãy để dành những mùi nước hoa mạnh cho những dịp khác, còn vào ngày đi gặp phụ huynh của chàng, bạn hãy sử dụng những mùi hương nhẹ nhàng từ một loại kem dưỡng thể có pha trộn hương nước hoa dịu, hay gel dưỡng tóc có một mùi thật tinh tế, nếu thuộc tuýp người không thể ra khỏi nhà nếu không có mùi thơm quanh quẩn trên người.

7. Những lọn xoăn

Những lọn tóc xoăn dịu dàng của bạn chắc chắn sẽ là một điểm nhấn gây chú ý cho mẹ chàng đấy, cùng là giới nữ với nhau mà! Vì thế nếu đã có mái tóc xoăn từ trước, hãy thoa lên một chút keo giữ nếp và làm bóng tóc để những lọn xoăn hoàn hảo hơn. Còn với những ai chưa sở hữu bộ tóc này, đây cũng có thể là một gợi ý hay và là một dịp để bạn ra tiệm tân trang lại mái tóc, hoặc có thể làm xoăn giả trong một ngày, tùy vào lựa chọn của bạn.

8. Đắng răng + dùng chỉ nha khoa

Vệ sinh răng miệng luôn luôn quan trọng, một hơi thở có mùi hay hàm răng không sạch sẽ sẽ là một điểm trừ lớn cho bạn, không chỉ trong mắt phụ huynh chàng mà trong mắt tất cả mọi người. "Cái răng, cái tóc là góc con người", bạn nhớ chứ? Vì vậy hãy chăm chút từ những điều nhỏ nhất nhưng cơ bản nhất trên cơ thể mình, như răng và tóc, mỗi ngày, gia đình chàng sẽ thấy bạn như là một cô gái biết yêu thương và gìn giữ bản thân rất nhiều đấy.

9. Là chính bạn

Không gì có thể khiến chúng ta tự tin hơn phong cách thương hiệu của chính mình. Những mẹo trên chúng tôi đưa ra đều là những lời khuyên, không hàm ý buộc bạn thực hiện theo, bởi dù gì đi nữa, hãy là chính bạn từ sâu bên trong bản năng, có như vậy bạn sẽ lan tỏa được niềm vui và phấn khởi cho vạn vật và mọi người xung quanh. Bạn sẽ tự khắc tỏa sáng mà không một lớp trang điểm, mái tóc hay bộ đồ nào có thể làm thay được.

Nguồn: Popsugar

Quỳnh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lỗi trang điểm cần tránh