Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM nửa cuối năm 2019 sẽ tăng trưởng trở lại, trong đó nguồn cung chủ yếu sẽ tập trung tại khu đông và khu nam.

Gỡ được nút thắt, nguồn cung căn hộ sẽ tăng trở lại?

13/08/2019, 07:48

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM nửa cuối năm 2019 sẽ tăng trưởng trở lại, trong đó nguồn cung chủ yếu sẽ tập trung tại khu đông và khu nam.

Khu đông tiếp tục dẫn đầu về lượng nguồn cung trong những tháng tới - Ảnh: Phan Diệu

Thời gian gần đây, TP.HCM đang quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm rút ngắn thời gian thủ tục hồ sơ pháp lý dự án. Đồng thời, thành phố cũng đã tiến hành tháo gỡ pháp lý cho 124 dự án bất động sản trong số 150 dự án bị thanh tra do mua bán đất công đã được tiếp tục triển khai. Điều này đang giúp thị trường địa ốc giải toả được cơn khát nguồn cung sau 2 quý liên tiếp khan hiếm hàng mới.

Cạnh đó, việc TP.HCM cấp phép thêm 160 dự án bất động sản mới bổ sung vào danh sách các dự án triển khai cho thị trường nhà ở thành phố giai đoạn 2016 – 2020 cũng giúp thị trường những năm tiếp theo bảo đảm nguồn cung dự án mới, không bị gián đoạn.

Theo quan sát trên thị trường, trong những tháng còn lại năm 2019, bên cạnh những dự án đang triển khai, nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị kế hoạch triển khai dự án mới. Trong đó, khu đông và khu nam tiếp tục là những điểm nóng của thị trường bất động sản những tháng cuối năm.

Tại những khu vực này, nhiều dự án mới đang được chủ đầu tư rục rịch đưa ra ngoài thị trường, do hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện. Chưa kể, nhiều dự án tỷ đô được rót vào đầu tư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu công nghệ cao… đang tạo cho thị trường bất động sản khu vực đông và nam nhiều cơ hội bứt phá.

Theo dự báo của DKRA Việt Nam, nguồn cung căn hộ trên thị trường bất động sản TP.HCM quý 3/2019 ít nhất sẽ có thêm từ 6.000-7.000 căn, nguồn cung và sức cầu của thị trường có thể tăng hơn so với thời điểm quý 1 và 2. Khu đông và khu nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung. Căn hộ cao cấp và trung cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường, còn nguồn cung căn hộ bình dân khan hiếm khi chưa có nhiều dự án mới sẵn sàng ra thị trường.

Ở phân khúc nhà phố, biệt thự, nguồn cung không có nhiều biến động và dao động ở mức 200-300 căn. Trong đó khu đông và khu nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung và nhu cầu phân khúc này có thể sẽ duy trì xu hướng đi ngang.

“Nhu cầu ở thực và đầu tư dài hạn nhà ở tại TP.HCM vẫn tăng trưởng ổn định. Do vậy, những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu này sẽ có lợi thế cạnh tranh khá tốt trên thị trường. Hiện nay, chính quyền địa phương đang tính đến các phương án nới lỏng cơ chế cấp phép dự án mới, tạo niềm tin rất lớn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư địa ốc. Một khi thị trường có niềm tin và sự hồ hởi thì giao dịch sẽ khởi sắc trở lại”, ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển thị trường DKRA Việt Nam nhận định.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gỡ được nút thắt, nguồn cung căn hộ sẽ tăng trở lại?