Mâu thuẫn từ việc gọi điện quấy rối cảnh sát phản ứng nhanh, Bảo đã ra tay sát hại đồng nghiệp dã man.

Gọi điện phá rối 113 rồi đốt chết đồng nghiệp

Hồ Đông | 18/05/2016, 17:13

Mâu thuẫn từ việc gọi điện quấy rối cảnh sát phản ứng nhanh, Bảo đã ra tay sát hại đồng nghiệp dã man.

Ngày 18.5.2016, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 20 năm tù đối với bị cáo Vắn Cóng Bảo (SN 1993, quê Đồng Nai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, cáo Bảo và anh T.B.L cùng làm tại một công ty ở huyện Bình Chánh, TP.HCM. Sáng 19.6.2015 cả hai làm việc chung với nhau, khoảng gần 9 giờ Bảo liên tục lấy điện thoại anh L. để gọi vào số 113 quấy rối. Bực tức anh L. lớn tiếng mắng Bảo. Được một lúc Bảo lại lấy điện thoại của anh L. và lặp lại hành vicủa mình. Từ đây cả hai lớn tiếng rồi dẫn đến đánh nhau. Bảo bị anh L. đánh và xin tha nên đâm ra thù hằn.

Ngay trong buổi sáng hôm đó Bảo đã lấy một cây sắt rồi bất ngờ đánh lén khiến anh L. đau đớn xin tha. Đi được một đoạn thì anh L. ngã xuống bất tỉnh bởi những vết thương ở đầu, vai do Bảo gây ra. Lúc này Bảo kéo anh L. vào nhà bếp, cởi áo dính máu vứt lên người nạn nhân rồi đổ dầu hỏa và châm lửa đốt khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Sau khi gây án Bảo bỏ trốn ra Hà Nội, đến ngày 21.6.2015, Vắn Cóng Bảo đến Công an phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Mức án 20 năm tùlà bởi bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Cụ thể, thanh niên này đã tự thú sớm và khai nhận toàn bộ hành vi của mình với cơ quan chức năng. Cùng với đó Bảo sau khi có nhiều dấu hiệu bất thường đã được đưa đi giám định thần kinh và kết quả ghi rõ: “Trước, trong và sau khi gây án cho đến hiện tại, bị can Vắn Cóng Bảo hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

Nghinh Phong

Bảo thoát án tử nhờ tự thú sớm và thần kinh có vấn đề.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gọi điện phá rối 113 rồi đốt chết đồng nghiệp