Những món xào đơn giản dễ làm dưới đây sẽ mang lại bữa cơm ngon cho cả gia đình.

Gợi ý món xào đơn giản nhưng ngon miệng, dễ làm

02/04/2020, 21:58

Những món xào đơn giản dễ làm dưới đây sẽ mang lại bữa cơm ngon cho cả gia đình.

Mướp đắng xào trứng là món ngon, dễ làm cho các bà nội trợ mới vào bếp - Ảnh: Internet

Mướp hương xào tỏi

– 1 quả mướp hương

– 2 củ tỏi

– Mắm, muối, dầu ăn, bột nêm

Mướp gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt mướp hương thành miếng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, đập giập. Bắc bếp cho dầu vào đun nóng rồi cho tỏi vào phi thơm, tiếp đến cho mướp vào xào, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Ba rọi xào đậu que

- 300 gam thịt ba rọi

- Đậu que tươi

- Gia vị: tỏi, muối, đường, bột ngọt, dầu ăn, hành lá

Bạn lựa chọn đậu que tươi, không bị sâu. Thịt mang về rửa sạch cắt ra từng miếng nhỏ rồi ướp gia vị với muối, đường, bột ngọt, tiêu… Đậu que bạn cắt thành từng khúc vừa ăn, ngâm với nước muối loãng cho sạch và để ráo.

Bạn bắt chảo lên bếp, để lửa vừa rồi cho dầu vào chảo, khi dầu nóng bạn cho tỏi vào phi thơm cho ngon. Bạn cho phần thịt đã ướp bên trên vào chảo rồi xào đến khi thịt xăn lại, rồi bạn cho vào một ít nước dùng xào đến khi thịt chín. Tiếp theo cho đậu que vào xào cho đến khi nguyên liệu chín. Bạn nêm nếm với gia vị: muối, đường, bột ngọt…khi đồ ăn chín bạn cho ra dĩa và rắc vào một chút tiêu, bỏ vào một chút hành lá cho thơm.

Giá xào lòng gà

– 1 bộ lòng mề gà

– 300gr giá đỗ xanh

– 1 thìa cà phê bột bắp

– Hành lá, hành khô, rau mùi, gia vị

Lòng mề gà rửa sạch, bóp muối để khử sạch mùi hôi. Ướp mề gà với bột bắp, gia vị và mì chính. Giá đỗ rửa sạch và để ráo nước.

Hành khô bóc vỏ, thái mỏng, cà rốt rửa sạch rồi gọt vỏ, thái sợi, hành hoa rửa sạch, thái nhỏ.

Bắc chảo lên bếp cho dầu vào đun nóng, sau đó đổ hành khô vào phi thơm. Các bạn đổ lòng mề gà vào chảo xào và đảo đều tay để lòng mề gà không bị dai, xào đến khi gần chín thì tắt bếp.

Ở 1 chảo khác tiếp tục cho dầu vào chảo và cho nốt phần hành khô còn lại vào phi thơm vàng. Sau đó, đổ cà rốt và giá đỗ vào xào gần chín thì cho lòng mề đã xào vào đảo và nêm nếm gia vị, cuối cùng cho hành tươi vào đảo đều. Sau khi món giá xào lòng mề chín thì trút ra đĩa, rắc ít hạt tiêu lên cho thơm.

Món mực xào rau củ

- Mực 100 gam

- Cà chua 2 trái

- Dưa leo 2 trái

- Rau cần thơm, hành lá, gia vị

Mực bạn rửa sạch và cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Cà chua và dưa leo rửa sạch, cà chua cắt múi cau, dưa leo cắt xéo. Rau cần thơm cắt cọng nhỏ vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp, canh đến khi chảo nóng thì cho dầu vào, cho một ít tỏi vào phi thật thơm. Đến khi tỏi vàng thì bỏ mựa vào xào cho chín mực. Tiếp theo bạn cho dưa leo và cà chua vào xào chung. Đến khi chín thì cho cần tây vào xào qua cho chín. Nêm nếm với muối, đường, bột ngọt. Cuối cùng cho hành là vào rồi tắt lửa.

Rau bí xào tỏi

– 1 mớ rau bí

– Tỏi, ớt tươi

– Dầu ăn, gia vị

Chọn mớ rau bí non, nhặt lấy phần thân còn non và tước phần vỏ bên ngoài thân rau bí. Sau khi nhặt xong thì ngâm rửa rau bí với nước muối, sau đó rửa tiếp với nước lạnh thật sạch, vắt kiệt nước ở rau bí, phần lá rau bí bạn bóp cho lá mềm ra khi ăn không bị dặm.

Tỏi bóc vỏ và đập dập. Ớt tươi thái lát nhỏ.

Bắc bếp đun nóng dầu rồi cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau bí vào xào qua. Nếu cầu kì hơn, để món rau bí được xanh và giòn, bạn có thể chần qua rau bí trước khi xào rồi thả rau bí vào bát nước lạnh có đá để rau bí thêm giòn. Khi xào, bạn chú ý xào trên lửa lớn để rau bí giữ được màu xanh. Xào đến khi rau vừa chín, vẫn giữ được màu xanh thì nêm nếm gia vị vừa ăn, cho thêm ớt vào đảo qua rồi tắt bếp.

Mướp đắng xào trứng

– 2 quả mướp đắng

– 2 quả trứng gà

– Nước mắm, hạt nêm, bột canh, hành khô

Mướp đắng rửa sạch, để ráo nước. Bổ dọc quả mướp đắng rồi nạo bỏ ruột, thái mướp đắng thành từng lát mỏng. Để món mướp đắng xào trứng bớt đi vị đắng thì sau khi đã thái lát bạn ngâm ngay mướp đắng vào nước lạnh khoảng 3 phút.

Bạn đập trứng gà vào bát rồi đánh tan cho thêm chút bột canh. Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đợi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm, tiếp đến cho mướp đắng vào xào qua, nêm chút nước mắm, hạt nêm cho vừa ăn. Đổ trứng vào đảo đều tay sao để trứng có thể bám bao quanh hết miếng mướp đắng.

Bạn đừng nên xào mướp chín quá, mướp vừa chín khi ăn giòn giòn sẽ ngon hơn. Cho mướp đắng ra đĩa rồi thưởng thức ngay khi còn nóng để trứng không bị tanh nhé.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gợi ý món xào đơn giản nhưng ngon miệng, dễ làm