Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa phê duyệt cho Google sử dụng đoạn cáp nối của Mỹ với Đài Loan.

Google được sử dụng cáp biển Mỹ - Đài Loan

10/04/2020, 09:29

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa phê duyệt cho Google sử dụng đoạn cáp nối của Mỹ với Đài Loan.

Toàn thế giới có hơn 20 tuyến cáp ngầm truyền dữ liệu xuyên Thái Bình Dương - Ảnh: Taiwan News

Đây là một phần trong Hệ thống Cáp quang Thái Bình Dương (PLCN) dài hơn 12.000 km do Google và Facebook góp chi phí lắp đặt nhưng chưa được phép vận hành toàn bộ.

Google từng cảnh báo họ sẽ tìm đến phương án khác đắt đỏ hơn nếu FCC chặn kế hoạch khai thác PLCN. Cuối cùng Ủy ban Truyền thông liên bang nhượng bộ với quyết định mới nhất nêu trên, tuy nhiên cơ quan này vẫn cấm dùng đoạn cáp kết nối Mỹ với đặc khu Hồng Kông thuộc Trung Quốc.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ: “Cấp phép sử dụng cáp kết nối trực tiếp với Hồng Kông đem lại rủi ro gây nguy hiểm nghiêm trọng đến lợi ích quốc gia lẫn thực thi pháp luật”.

Hàng loạt xung đột về an ninh, thương mại và gần đây nhất là dịch COVID-19 khiến cho quan hệ Mỹ - Trung ngày một xấu đi. Cáp kết nối với Hồng Kông vì vậy mà trở thành vấn đề gây tranh cãi.

Google đang phải cố gắng đáp ứng nhu cầu truyền dữ liệu giữa Mỹ và Đài Loan, đặc biệt là kết nối trung tâm dữ liệu ở hòn đảo này với các đối tác ở Mỹ cùng hàng loạt máy chủ trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cẩm Bình (theo Taiwan News)

Bài liên quan
Mỹ cấm nhập khẩu uranium từ Nga
Tổng thống Joe Biden đã ký luật cấm nhập khẩu uranium được làm giàu từ Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google được sử dụng cáp biển Mỹ - Đài Loan