Đội phát triển sản phẩm của Google đã tiến gần đến việc tích hợp Iphone với đồng hồ thông minh Android Wear của hãng.

Google sẵn sàng tích hợp Iphone với Android Wear

Một Thế Giới | 11/04/2015, 13:42

Đội phát triển sản phẩm của Google đã tiến gần đến việc tích hợp Iphone với đồng hồ thông minh Android Wear của hãng.

Theo tiết lộ từ đội phát triển sản phẩm của Google thì hãng đã tiến rất gần đến việc đưa chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) Android Wear có thể chạy tương tác với iPhone, các chi tiết về mặt kỹ thuật đã được giải quyết gần hết và chỉ cần cái gật đầu của Apple, Google sẽ sớm đưa ra thị trường các smartwatch dựa trên nền tảng Android, nhưng vẫn có thể tương tác với các ứng dụng trên iPhone.
Nếu điều này trở thành hiện thực thì người dùng có thể dùng các ứng dụng nổi tiếng của Google như Google Now để tra cứu thông tin, tìm kiếm bằng giọng nói, kiểm tra email… một cách thuận tiện với smartwatch Android Wear và iPhone.
Google san sang tich hop Iphone voi Android Wear-hinh-anh-1
 Google đang muốn iPhone tương tác với Android Wear
Xét về mặt kỹ thuật thì việc tích hợp Android Wear vào iPhone là điều hoàn toàn khả thi, Pebble, một chiếc smartwatch chạy trên nền tảng Android, đã từng tương tác thành công với iPhone trước kia.
Tuy nhiên nhà sản xuất Pebble chỉ là một công ty noỏ trong khi Google là một hãng lớn hơn rất nhiều, Google không thường sản xuất thiết bị với mục tiêu lợi nhuận mà họ sẽ tạo ra một thiết bị tiêu chuẩn dựa trên nền tảng Android để cho các hãng sản xuất khác theo đó chế tạo sản phẩm của riêng mình. Và điều Apple thực sự lo ngại khi cấp phép cho Android Wear tương tác với Apple là việc hàng trăm công ty khác có thể cho ra đời hàng trăm loại smartwatch cạnh tranh với Apple Watch, sáng tạo lớn đầu tiên của Apple trong 5 năm gần đây.
Bích Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google sẵn sàng tích hợp Iphone với Android Wear