Google sẽ tuyên bố tăng cường chính sách quảng cáo của mình trong nỗ lực chống lại thông tin không chính xác trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Google thắt chặt chính sách quảng cáo chứa thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

01/08/2020, 14:16

Google sẽ tuyên bố tăng cường chính sách quảng cáo của mình trong nỗ lực chống lại thông tin không chính xác trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Trụ sở của Google tại Mỹ - Ảnh: Google

Trong một cập nhật về chính sách quảng cáo vào cuối tháng 7.2020, Google đã đưa ra tuyên bố sẽ thay một số nội dung đối với các quảng cáo trên nền tảng của họ.

Theo đó, nếu các nhà quảng cáo phối hợp với nhau, nhằm che giấu danh tính để phát tán các thông tin sai lệch liên quan đến chính trị, xã hội hoặc các nội dung mà công chúng quan tâm sẽ bị cấm trên hiển thị Google và YouTube. Chính sách này cũng được áp dụng cho các tài khoản cá nhân có hành vi thu thập phát tán thông tin bất hợp pháp trên các nền tảng của Google.

Chính sách mới của Google cũng cấm các nhà quảng cáo sử dụng tài liệu chính trị bị hack rồi cho rò rỉ trong các quảng cáo hoặc liên kết trực tiếp trên không gian mạng. Tuy nhiên Google cũng lưu ý rằng các thảo luận hoặc bình luận về các tài liệu chính trị bị rò rỉ vẫn được phép, miễn là các quảng cáo hoặc trang đích không cung cấp và tạo điều kiện cho người dùng truy cập trực tiếp vào các tài liệu đó.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu thực thi chính sách này vào ngày 1.9.2020 tại Mỹ và vào ngày 1.10.2020 tại tất cả các quốc gia khác”, Google viết.

Thông báo về chính sách quảng cáo mới của Google - Ảnh chụp màn hình

Trong một phát biểu với Engadget, người phát ngôn của Google, ông Charlotte Smith nói: “Trong vài năm qua, chúng tôi đã giới thiệu các biện pháp bảo vệ quảng cáo chính trị để ngăn chặn sự can thiệp của nước ngoài nhằm hạn chế nhắm mục tiêu và tăng tính minh bạch trong quảng cáo bầu cử mà người dùng thấy. Chúng tôi tin rằng các biện pháp mới này tạo ra sự cân bằng đúng đắn trong việc giúp duy trì niềm tin cho các cuộc bầu cử”.

Trong những tuần gần đây, Google cũng đã cấm các quảng cáo đưa các thông sai lệch, các thuyết âm mưu về dịch COVID-19.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google thắt chặt chính sách quảng cáo chứa thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ