Đúng vào lúc 0 giờ ngày 2.9.2016 trang chủ của Google Việt Nam - dịch vụ tìm kiếm thông tin trên Internet được ưa chuộng nhất thế giới đã thay đổi logo mới để chào mừng ngày Quốc khánh 2.9 của Việt Nam.

Google thay đổi logo mừng ngày Quốc khánh Việt Nam, 2.9

Tiểu Vũ | 02/09/2016, 07:01

Đúng vào lúc 0 giờ ngày 2.9.2016 trang chủ của Google Việt Nam - dịch vụ tìm kiếm thông tin trên Internet được ưa chuộng nhất thế giới đã thay đổi logo mới để chào mừng ngày Quốc khánh 2.9 của Việt Nam.

So với những lần thay đổi trước,lần này logo mừng ngày Quốc khánh Việt Nam của Google được thiết kếvới một hình ảnh khá lạ mắt. Biểu tượng chữ Google được vẽ bằng dạng chữ bold đậm nét theo kiểu chữ nổi (3D)có gạchchân. Cụm chữ O thứ hai trong từ Googleđược cách điệu thành hình hai bông sen màu hồng đang nở dưới hai chiếc lá sen màu xanhxòerộng che chở cho bông hoa.

Logo Quốc khánh Việt Nam mang hình hoa còn có một đặc điểm khác là người dùng rê chuột vào biểu tượng Google thì ngữ cảnh hiện lên dòng chữNgày Quốc khánh Việt Nam 2016,(giao diện tiếng Việt)hoặcNational Day Vietnam (giao diện tiếng Anh). Khiclick chuột vào logo trang tìm kiếm này sẽ cho ra kết quả với nhiều thông tin hình ảnh liên quan đến ngày Quốc khánh 2.9 của Việt Nam.

Logo mới của Google mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2.9.2016

Được biết hoa sen hồng chính thức trở thành quốc hoa của Việt Nam từ năm 2011. Hoa senlàbiểu tượng của nhiều giá trị văn hóa Việt. Hoa sen cũng làhình ảnh đại diệncho vẻ đẹp của dân tộc và con ngườiViệt Nam .Có lẽ chính vì điều đó mà những nhà thiết kế của Google đã chọn biểu tượng hoa sen hồngcho lần thay đổi này.

Trước đó vào năm 2009, Google cũngđã thiết kế logo kỉ niệm ngày Quốc Khánh nước ta. Ở trong biểu tượng này, hai chữ “le” trong từ “Google” đã được thay bằng quốc kỳViệt Nam tung bay trong gió.

Logo mừng Quốc khách Việt Nam năm 2009 của Google

Năm 2010 một lần nữa, Google thay đổi logo kỉ niệm ngày Quốc khánh nước Việt Nam. Chữ Google được khéo léo đặt trên hình nền là ruộng bậc thang – một khung cảnh thường thấy ở vùng cao nước ta. Đặc biệt, chữ “l” được thay bằng Quốc kỳ - lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam.

Logo mừng Quốc khách Việt Nam năm 2010 của Google

Trang tìm kiếm Google có một nét văn hóa nổi tiếng là việc thay đổi thiết kế logo theo sự kiện hoặc ngày kỷ niệm củatừng quốc gia mà dịch vụcủa mình đang có mặt. Các ngày lễ trọng đại của Việt Nam cũng đã nhiều lần được tôn vinh bởi Google. Số lần thay đổi logo của Google trong một năm là không hạn chế, nhưng phải tuân thủ nguyên tắc: hình vẽ phải liên quanđến một hoặc nhiều chữ cái trong cụm từGoogle. Nếu người dùng để ý kỹ, website tìm kiếm số một thế giới này đã rất nhiều lần thay đổi logo để kỉ niệm một sốngày đặc biệt của Việt Nam.

Tiểu Vũ
Bài liên quan
Microsoft, Google, Meta đặt cược vào dữ liệu fake để xây dựng mô hình AI: Ưu điểm và rủi ro
Các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu đang thử nghiệm một cách tiếp cận khác để đáp ứng nhu cầu dữ liệu vô tận của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
25 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google thay đổi logo mừng ngày Quốc khánh Việt Nam, 2.9