Để kỷ niệm 44 năm ngày ra đời Hip-hop, một thể loại âm nhạc độc đáo đã thu hút hàng triệu người trẻ trên thế giới, Google đã thiết kế một Doodle gồm một hình ảnh biểu tượng và chức năng tùy chỉnh âm nhạc cho người dùng trên toàn thế giới.

Google thiết kế Doodle kỷ niệm 44 năm Hip-hop ra đời

Tiểu Vũ | 12/08/2017, 09:39

Để kỷ niệm 44 năm ngày ra đời Hip-hop, một thể loại âm nhạc độc đáo đã thu hút hàng triệu người trẻ trên thế giới, Google đã thiết kế một Doodle gồm một hình ảnh biểu tượng và chức năng tùy chỉnh âm nhạc cho người dùng trên toàn thế giới.

Vào ngày 11.8.1973, một DJ người Mỹ gốc Jamaica tên là Kool Herc đã tổ chức một buổi tiệc để chào mừng năm học mớitại số 1520 Sedgwick Avenue ở khu Bronx, New York (Mỹ). Sự kiện này đã làm thay đổi nền âm nhạc mà chúng ta biết đến.Trong bữa tiệcnày DJKool Herc đã quyết định làm một điều gì đó thật khác biệt. Thay vì chơi những bản nhạc một cách trọn vẹn, anh đã nghĩ ra cách tách từng phần nhạc của từng nhạc cụ bằng cách sử dụngbàn xoay.

Với cách chơi đầy sáng tạo này,Kool Herc có thể kéo dài các đoạn nhạc nhằm cho phép mọi người nhảy với thời gian dài hơn. Đó là một phong cách được gọi làBreakdance(nhảy đường phố). Trong lúc âm nhạc nổi lên,một MC sẽ cầm micronói một cách nhịp nhàng theo giai điệu của nền nhạc để tạo một thứ âm thanh vui tai cuồng nhiêt và đầy sống động.

Như một luồng gió mới, cách chơi nhạc của Kool Herc tạibuổi tiệc này được ghi nhận là một phần trong lịch sử củaâm nhạcthế giới. Kiểu chơi nhạc độc đáo củaDJKool Hercsau đótrở nên phổ biến trong giới trẻ Mỹ và trở thành một thể loại âm nhạc được hàng triệu người yêu thích. Không chỉ đơn giản là âm nhạc, Hip-hop cũng được coi như một tràolưu văn hóa trên thế giới vàđược khai sinh ra như thế.

Để kỷ niệm 44 năm ngày ra đời của thể loại âm nhạc độc đáo này, Google đã thiết kế một Doodle gồm một hình ảnh biểu tượng và chức năng tùy chỉnh âm nhạc cho người dùng yêu Hip-hop trên toàn thế giới.

Doodle của Google được nghệ sĩ nghệ sĩ graffiti nổi tiếng Cey Adams sáng tạo với hình ảnh bàn xoay và những chức năng tương tác giúp cho người dùng có thể sử dụng để chơi những đoạn nhạc mà mình ưa thích.

Khi mở trang tìm kiếm Google lên, người dùng click vào Doodle, ngay lập tức một đoạn video xuất hiện và huyền thoại Hip-hop Fab 5 Freddy sẽ kể về lịch sử ra đời của thể loại Hip-hop. Đoạn video bằng tiếng Anhnhưng người dùng Việt Nam có thể hiểu vì có phần phụ đề bằng tiếng Việt (nếu chọn phiên bản Google Việt Nam).

Đội thiết kế Doodle của Google làm một số nghiên cứu về Hip-hop ở New York - Ảnh: Google

Người dùng cũng có thể bỏ qua video này để chơi nhạc với các công cụ của Google tạo sẵn, điều chỉnh các chức năng như chỉnhtempo, volume, set mix track, rec,scratch(chà đĩa)bằng cách nhấn giữ, rê chuột...

Giao diện chơi nhạc của Google

Để tìm hiểu về cáchsử dụng công cụ chơi nhạc này, mời các bạn xem video minh họa dưới đây. Sau khi xem bạn có thể vào trang Google để trải nghiệm những khoảnh khắc âm nhạc độc đáo với Doodle mới này.

Xem video giới thiệu:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google thiết kế Doodle kỷ niệm 44 năm Hip-hop ra đời