Hãng công nghệ khổng lồ Google của Mỹ đã gần như từ bỏ khả năng quay lại Trung Quốc.

Google từ bỏ việc thâm nhập thị trường Trung Quốc

23/12/2018, 08:59

Hãng công nghệ khổng lồ Google của Mỹ đã gần như từ bỏ khả năng quay lại Trung Quốc.

Một biểu tượng của Google tại Thượng Hải - Ảnh: CNN

Theo dự báo mới nhất từ Ryan Interagher, người từng tiết lộ thông tin bí mật rằng Google đang xây dựng một dụng cụ tìm kiếm có khả năng kiểm duyệt để có thể quay trở lại thị trường Trung Quốc, hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ đã gần như từ bỏ khả năng quay lại nơi này.

Vừa qua, giám đốc điều hành của Google Sundar Pichai nói với các nhà luật pháp của Mỹ rằng công ty này không có kế hoạch quay lại thị trường Trung Quốc, sau nhiều tuần Google bị các tổ chức nhân quyền những người ủng hộ tự do internet và các nhà lập pháp Mỹ chỉ trích.

Theo CNN, dự án gây tranh cãi này bị dừng lại là vì tranh chấp nội bộ về việc sử dụng dữ liệu. Cụ thể một nhóm nhân viên nhỏ trong dự án Dragonfly đã đứng lên chống lại bộ máy quan liêu của công ty.

Đại diện của Google đã không bình luận về thông tin họ từ bỏ không quay lại thị trường Trung Quốc, theo CNN.

Theo nhiều chuyên gia, dù không tin dự án bí mật Dragonfly bị rò rỉ là một trong những nguyên nhân khiến cho kế hoạch quay lại thị trường Trung Quốc của Google thất bại , nhưng đó không phải là lý do chính Google quyết định không quay lại thị trường Trung Quốc.

Cụ thể trước khi rời khỏi Trung Quốc hồi năm 2010 Google từng chiều lòng chính quyền Trung Quốc với những dịch vụ của mình. Tuy nhiên, vào năm 2010 Google đã quyết định rời khỏi Trung Quốc sau khi nhiều vụ tin tặc xâm nhập vào tài khoản gmail của những người bất đồng chính kiến tại nước này.

Ái Vi (theo CNN)

Bài liên quan
Làm tại Google hay Meta có đãi ngộ tốt, mau thăng tiến và ít áp lực hơn?
Một giám đốc sản phẩm Meta Platforms từng làm việc tại Google với vai trò tương tự đã tiết lộ một số điều khác biệt giữa hai hãng công nghệ này dựa trên kinh nghiệm của anh trong 6 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
9 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google từ bỏ việc thâm nhập thị trường Trung Quốc