Theo đại diện Grab, việc hạn chế hoạt động tại 3 địa phương chỉ áp dụng đối với GrabCar chứ không phải toàn bộ các dịch vụ Grab gồm cả GrabTaxi và GrabBike.

Grab nói dư luận hiểu nhầm việc Bộ GTVT yêu cầu dừng hoạt động

Zing | 12/01/2018, 14:23

Theo đại diện Grab, việc hạn chế hoạt động tại 3 địa phương chỉ áp dụng đối với GrabCar chứ không phải toàn bộ các dịch vụ Grab gồm cả GrabTaxi và GrabBike.

Trong công văn hỏa tốc gửi các Sở GTVT Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam, Bộ GTVT đã yêu cầu dừng triển khai Grab tại 3 tỉnh này.

Công văn nêu rõ Grab không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng trên địa bàn các tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng. Grab cũng không được làm việc trực tiếp với lái xe để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tảikhi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh và sở GTVT các địa phương (bao gồm xe taxi).

Bộ nhấn mạnh sau khi kết thúc 2 năm thí điểm,Grab không được mở rộng thí điểm tại các địa phương khác ngoài 5 địa phương mà Thủ tướng đã phê duyệttrước khi có chỉ đạo mới.

Ngoài ra, Grab phảigiải trình nội dung phản ánh của các sở GTVT 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàuvề việc doanh nghiệp tự ý cung cấp dịch vụ tại các địa phương này. Các sở trên được chỉ đạo phối hợp lực lượng công an kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 25.1.

Trả lời về chuyện tự ý mở rộng địa bàn hoạt động khi chưa có sự cấp phép của cơ quan quản lý nhà nước, đại diện Grab nói đã nhận được thông tin về công văn nói trên của Bộ GTVT. Tuy nhiêntheo vị đại diện này, việc hạn chế chỉ áp dụng đối với GrabCar chứ không phải toàn bộ các dịch vụ Grab như dư luận hiểu nhầm. HiệnGrab chỉ triển khai GrabTaxi và GrabBike tại 3 thị trường này.

Sẽ có nghị định mới thay thế?

Theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT, Bộ GTVT cho phép Grab thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng tại 5 địa phương là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biếtsau khi kết thúc thời gian thí điểm (vào ngày 7.1), Bộ GTVT đã trình Chính phủ việc tiếp tục hoạt động thí điểm cho các doanh nghiệp cung cấp phần mềm đến khi có quy định mới. Bộ cũng trình Chính phủ nghị định mới thay thế cho Nghị định 86/2014/NĐ-CP, quy định rõ hơn trách nhiệm của doanh nghiệp cung cấp phần mềm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải, cũng như “cởi trói” hơn cho loại hình taxi truyền thống.

Theo Hiếu Công/Zing.vn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Grab nói dư luận hiểu nhầm việc Bộ GTVT yêu cầu dừng hoạt động