Ứng dụng Grindr đã vô hiệu thông tin địa điểm tại mốt số quốc gia, lo sợ người dùng mà hầu hết là đồng tính nam, có thể bị theo dõi.

Grindr vô hiệu thông tin vị trí nhằm bảo vệ người sử dụng

Một Thế Giới | 24/09/2014, 05:00

Ứng dụng Grindr đã vô hiệu thông tin địa điểm tại mốt số quốc gia, lo sợ người dùng mà hầu hết là đồng tính nam, có thể bị theo dõi.

Đầu tuần này, công ty đã thông cáo rộng rãi về sự thay đổi này sau khi nhận được nhiều phản hồi từ người dùng, lo lắng thông tin của họ bị xâm phạm.
Cách đây không lâu, nhiều người đã đăng lên mạng toàn bộ quá trình theo dấu những người sử dụng Grindr ở Nga nhưng công ty này nói rằng: "Chúng tôi không cho rằng đây là một lỗi an ninh của ứng dụng".
Tuy vậy, vấn đề này đã nhanh chóng trở thành lo lắng của công ty. Họ cho biết: "Grindr đang tiến hành những phương pháp hữu hiệu nhằm bảo vệ sự an toàn của người dùng tại những nơi có lịch sử kì thị và bạo lực với cộng đồng đồng tính. Những người dùng Grindr tại những quốc gia này sẽ được ứng dụng tự động giấu thông tin địa điểm, bao gồm Nga, Ai Cập, Ả Râp Saudi, Nigeria, Liberia, Sudan và Zimbabwe".
Grindr vo hieu thong tin vi tri nham bao ve nguoi su dung
"Đã có nhiều quốc gia mà chúng tôi áp dụng thay đổi này và chúng tôi sẽ thêm vào danh sách nhiều nơi nữa"
Thay đổi này sẽ  không tiết lộ  thông tin về khoảng cách giữa những người dùng, nhưng hồ sơ của họ sẽ được sắp xếp theo mức độ từ gần đến xa.
 "Vị trí của người dùng sẽ không được xác định tại những quốc gia có luật chống đồng tính nhưng sẽ đưa ra con số về khoảng cách của cá hồ sơ cá nhân vì chúng tôi tin rằng công nghệ địa lý này sẽ giúp người dùng dễ dàng gặp gỡ nhau hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hoàn toàn giấu thông tin của mình thì chỉ cần mở menu, chọn mục Settings, rồi Privacy và tắt chế độ Show Distance. Không có gì quan trọng với chúng tôi hơn là sự an toàn của người sử dụng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm những cách thức nhằm bảo vệ tính cá nhân của người dùng, đặc biệt là tại những quốc gia có luật chống đồng tính".
Ứng dụng này cũng đã gửi những thông tin về sự thay đổi này đến người dùng. 
Toàn Tăng (Theo PinkNews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
một giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Grindr vô hiệu thông tin vị trí nhằm bảo vệ người sử dụng