Cyberlink PowerDirector 13 và Flippr là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 23.9.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 23.9.2014

Một Thế Giới | 23/09/2014, 22:20

Cyberlink PowerDirector 13 và Flippr là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 23.9.2014.

1. SoftOrbits Batch Picture Resizer 6.1 cho Windows

Ngoài công dụng giúp đổi kích thước hàng loạt file ảnh, SoftOrbits Batch Picture Resizer còn hỗ trợ chuyển đổi định dạng file, xoay/lật ảnh, áp dụng hiệu ứng và đổi tên các file đã chọn.

Trước tiên, bạn bấm Add File(s) hoặc Add Folder, chọn các file/thư mục ảnh cần dùng. Phía dưới giao diện gồm các thẻ ứng với các tính năng: Resize (đổi kích thước), Convert (chuyển đổi định dạng), Rotate (xoay, lật ảnh), Effects (áp dụng hiệu ứng ảnh trắng đen hay tự cân chỉnh màu sắc ảnh), Tools (đổi tên file, đóng dấu bản quyền vào ảnh).

Thiết lập xong, bạn bấm biểu tượng hình thư mục tại khung Destination, chọn thư mục chứa các file ảnh xuất ra, rồi bấm Start để thực hiện các tác vụ sửa ảnh đã chọn.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.9.2014

Phiên bản SoftOrbits Batch Picture Resizer 6.1 có dung lượng 2,7MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://download2.softorbits.com/builds/PicResize-sos.exe.

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho SoftOrbits Batch Picture Resizer 6.1 (không hỗ trợ cập nhật lên phiên bản mới). Sau khi cài đặt, bạn dùng key BPR6-A430D2-F0D10-E2EQU-L3K1U-D33HA để kích hoạt bản quyền.

2. FileOptimizer 7.0.0.0 Beta cho Windows

FileOptimizer hỗ trợ nén và làm giảm dung lượng rất nhiều định dạng file khác nhau, tiêu biểu gồm AIR, APK, BMP, PNG, GIF, JPEG, TIF, ICO, CBZ, CHM, DOCX, XLSX, PPTX, DLL, EPUB, EXE, JAR, MP3, ODT, OGG, OGV, PDF, PUB, SWF, GZ, ZIP,…

Trước tiên, bạn bấm Add files, chọn các file cần làm giảm dung lượng. Kế đến, bạn bấm nút Optimize all files để tiến hành nén toàn bộ file đã chọn. Dung lượng file gốc và file sau khi nén được hiển thị ở cột Original sizeOptimized size cho bạn tiện so sánh.
Mặc định, sau khi nén, file mới có dung lượng nhỏ hơn sẽ được ghi đè lên file gốc. Đồng thời, các file gốc được đưa vào “thùng rác” nên nếu muốn phục hồi file gốc, bạn vào “thùng rác” để tìm lại.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.9.2014

Phiên bản FileOptimizer 7.0.0.0 Beta có dung lượng 22,42MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/nikkhokkho/files/FileOptimizer/7.00.328%20beta1/FileOptimizerSetup.exe/download.

3. Cyberlink PowerDirector 13 cho Windows

Cyberlink PowerDirector là phần mềm biên tập video với nhiều hiệu ứng chuyên nghiệp nhưng cách sử dụng rất đơn giản cho mọi người dùng. Ở phiên bản mới nhất, Cyberlink PowerDirector 13 được bổ sung thêm 50 hiệu ứng, giao diện mới cho video, kèm 120 hiệu ứng động cho tiêu đề video.

Cyberlink PowerDirector 13 còn cải tiến tính năng tạo menu cho đĩa DVD, nâng cấp tính năng ổn định hình ảnh cho video bị rung tay, cho phép người dùng tùy biến các hiệu ứng chuyển cảnh có sẵn, hỗ trợ xuất thành quả ra file ISO,…

Ở hộp thoại hiện ra lúc khởi động, bạn chọn một trong ba chế độ tạo video, gồm: Full Feature Editor (biên tập video ở giao diện đầy đủ), Easy Editor (trình biên tập video theo từng bước dành cho người không chuyên) và Slideshow Creator (tạo slideshow theo từng bước).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.9.2014

Cyberlink PowerDirector 13 tương thích Windows Vista SP2/7/8/8.1, tải file cài trực tuyến bản dùng thử 30 ngày (dung lượng đầy đủ 460,5MB) tại http://update.cyberlink.com/ftpdload/Patch/PowerDirector/DL/TR140904-042/CyberLink_PowerDirector_Downloader.exe.

4. Flippr cho Android

Mặc định, các widget trên Android chỉ hiển thị trên màn hình chủ nên bạn không thể theo dõi các nội dung hiển thị trên widget khi đang ở giao diện các ứng dụng. Tuy vậy, với Flippr, bạn có thể tạo ra các widget ở dạng “trôi” trên màn hình, nên có thể xem widget từ bất kỳ màn hình nào.

Các widget được tạo ra sẽ nằm nép ở mép màn hình. Khi cần, bạn chạm tay vào nơi chứa widget đó để mở ra widget ở kích thước đầy đủ. Không chỉ một, bạn có thể gom nhóm nhiều widget vào chung một nơi, và tạo ra các nhóm widget khác ở những vị trí khác nhau trên màn hình.

Tại giao diện chính của Flippr, bạn chạm vào biểu tượng hình dấu cộng để tạo nhóm widget đầu tiên. Sau đó, bạn chọn tên nhóm widget vừa tạo, rồi chọn nút hình dấu cộng để thêm widget vào nhóm.

Tạo xong, ở mép trái màn hình sẽ có nửa vòng tròn, bạn chạm vào đó để làm hiện ra các widget, vuốt sang trái hay phải để chuyển đổi qua lại giữa các widget trong nhóm.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.9.2014

Bạn tải miễn phí Flippr dành cho thiết bị Android 4.0.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.apps.sreeni.flippr (dung lượng 749KB).

Phiên bản miễn phí của Flippr cho phép bạn tạo tối đa 2 nhóm widget, mỗi nhóm chứa tối đa 3 widget. Nếu muốn tạo nhiều nhóm widget hơn cũng như mở khoá đầy đủ tính năng, bạn cần nâng cấp lên bản trả phí với giá 52.838 đồng.

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 23.9.2014