Mới đây, Hà Anh Tuấn chuyển 1 tỉ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang, cung cấp thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch.

Hà Anh Tuấn và các nghệ sĩ chung tay đóng góp ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch COVID-19

Minh An | 01/06/2021, 14:37

Mới đây, Hà Anh Tuấn chuyển 1 tỉ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang, cung cấp thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch.

Theo Hà Anh Tuấn, lúc đầu anh định hỗ trợ lương thực cho công nhân tỉnh Bắc Giang nhưng khó khăn trong việc trực tiếp đi trao, sau đó ca sĩ liên hệ cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang và biết lực lượng tuyến đầu chống dịch đang thiếu các thiết bị y tế, cần ưu tiên.

Ngày 31.5, ca sĩ cho biết số tiền anh chuyển thiện nguyện tương đương 3.000 bộ xét nghiệm COVID-19, 2.100 đồ bảo hộ y tế, 10.000 khẩu trang N95.

Anh nói: "Tôi xem việc đóng góp của bản thân là nghĩa vụ phải làm, nhỏ bé nhưng thể hiện sự biết ơn, yêu nước và cam kết đồng hành. Tôi mong các anh chị em y bác sĩ vững tâm để cống hiến... Tôi tin đất nước sẽ sớm bình an, mạnh khỏe và hạnh phúc trở lại".

haanhtuan.jpg
Ca sĩ Hà Anh Tuấn có nhiều đóng góp cho cộng đồng và các hoạt động môi trường

Theo Hà Anh Tuấn, đây là phần đóng góp nhỏ bé của công ty nhằm tiếp sức cho y bác sĩ đang thiếu hụt nhiều trang thiết bị tại "mặt trận" chống COVID-19 nóng hàng đầu trên cả nước.

Trên cổng thông tin điện tử, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã gửi thư cảm ơn Hà Anh Tuấn, các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị ủng hộ kinh phí, vật tư y tế trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, tháng 4.2021, trên sân khấu của Veston concert, Hà Anh Tuấn tuyên bố dành tặng số tiền 500 triệu đồng ủng hộ quỹ vắc xin COVID-19 và bày tỏ lòng biết ơn, cảm ơn đến các y bác sĩ, cũng như lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 trong suốt hơn 1 năm qua.

Hồi tháng 3.2020, anh tài trợ gần 1,3 tỉ đồng cùng nhiều người làm phòng cách ly áp lực âm, dùng trong điều trị người nhiễm nCoV tại bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi (TP.HCM), bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh và bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội).

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết muốn ủng hộ toàn bộ số tiền bán 100 CD Đường xa vạn dặm và 70 cover của mình, để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19 của chính phủ. Anh cho biết bất cứ ai chuyển khoản vào tài khoản của Quỹ Vaccine từ 500.000đ trở lên đều nhận được CD do chính anh ký và gửi tặng; ca sĩ Mỹ Tâm gửi tặng 300 triệu đồng cho Bắc Giang; ca sĩ Tùng Dương và ê-kíp quyên góp được hơn 530 triệu đồng, quy đổi thành hiện vật và gửi tặng Bắc Giang theo nhiều đợt; Tuấn Hưng cũng đã chuyển 1 tì 260 triệu đến UBMTTQ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch COVID-19; MC Đại Nghĩa kêu gọi quyên góp hơn 1,2 tỉ đồng mua vật tư y tế, thiết bị sinh hoạt, thực phẩm… ủng hộ cho bộ đội biên phòng, các y bác sĩ đang phải chiến đấu với dịch COVID-19; ca sĩ Hòa Minzy tặng tỉnh Bắc Giang 50 triệu đồng; nghệ sĩ Xuân Bắc, Thúy Hường, Thúy Mùi đại diện Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, đến Bắc Ninh, Bắc Giang trao 350 triệu tiền mặt và nhiều vật phẩm như mì tôm, nước khoáng, nước điện giải…

Tính đến trưa 1.6, tại Việt Nam có 5.976 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và 1.506 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc tính từ ngày 27.4 đến nay là 4.406 ca.

Bài liên quan
Nghệ sĩ Thanh Thủy trở lại với đỉnh cao bi kịch!
Nghệ sĩ Thanh Thủy được xem là một trong những nữ diễn viên chính kịch tâm lý hàng đầu của sân khấu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Đến thời điểm hiện tại, rất nhiều vai bi của chị vẫn trong tâm trí công chúng nhiều thế hệ như Ngọc Lan trong "Tiếng chim vườn ngọc lan", cô giáo Hạnh vở "Hãy khóc đi em" hay Đông Nhi trong "Xóm nhỏ Sài Gòn"...

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Anh Tuấn và các nghệ sĩ chung tay đóng góp ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch COVID-19