Một lần nữa Croatia lại thất bại trước đội tuyển Pháp và lần này là tại trân chung kết World Cup 2018. Đội quân Croatia đành phải nhận vị trí thứ hai sau khi để cho Pháp vượt qua với tỷ số 4-2.

Hạ Croatia 4-2 Pháp lên ngôi vô địch World Cup sau 20 năm

Nguyên Huy | 16/07/2018, 00:01

Một lần nữa Croatia lại thất bại trước đội tuyển Pháp và lần này là tại trân chung kết World Cup 2018. Đội quân Croatia đành phải nhận vị trí thứ hai sau khi để cho Pháp vượt qua với tỷ số 4-2.

Vừa vào trận đấu, Croatia chọn lối đá phủ đầu và không ngại va chạm. Chính điều này đã khiến cho đội tuyển Pháp rơi vào thế chống trả. Gần 15 phút đầu, Croatia đã dồn Pháp vào thế phải chống đỡ và không có cơ hội nào. Nhưng điều bất ngờ lại đến khi ở phút 17, trong pha bóng đá phạt cố định,Antoine Griezmann sút thẳng vào khung thành, trong lúc nhảy đầu phá bóng, cầu thủ Mandzukic đã đụng bóng và chuyển hướng bay thẳng vào lưới nhà. Pháp vươn lên dẫn trước.

Bị thua trước khi đang giành thế chủ động, Croatia chơi cố gắng hơn để tìm bàn gỡ và cơ hội đã đến với đội bóng áo sọc trắng đỏ. Phút 29,tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm ĐT Pháp, Perisic khống chế một nhịp trước khi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái gỡ hòa cho ĐT Croatia.

10 phút sau, cũng chính Perisic lại là người được nhắc đến khi anh đã để bóng chạm tay và sau khi xem qua công nghệ hỗ trợ VAR, trọng tài cho Pháp hưởng quả penalty. Antoine Griezmann không bỏ lở cơ hội đưa Pháp vươn lên dẫn 2-1.

Sang hiệp 2, tuyển Pháp chơi hưng phấn hơn và lần lượt Paul Pogba, Mbappe lần lượt ghi bàn ở phút 58 và 65. Croatia cũng có bàn rút ngắn ở phút 68,thủ mônHugo Lloris sai lầm khi nhận đường trả bóng về của đồng. Việc chần chừ câu giờ của thủ môn này đã khiến choMandzukic cướp bóng đưa vào lưới.

Với chiến thắng 4-2, Pháp lên ngôi vô địch World Cup sau 20 năm kể từ năm 1998 ngay trên sân nhà. HLVDeschamps cũng có một kỷ lục đáng nhớ khi 20 năm ông nâng chiếc cup khi là cầu thủ còn giờ thì ông là nhà cầm quân đoạt giải cúp vàng lần này.

Phút 90+5: Hết giờ. Pháp lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Croatia 4-2.

Phút 90: Hiệp 2 được cộng thêm 5 phút.

Phút 87:Nabil Fekir tung cú sút từ sát đường biên dọc, bóng đi vào góc xa nhưng không đủ lực để làm khó thủ môn Subasic. Tuyển Pháp đã ở rất gần chức vô địch thế giới.Phút 81:Olivier Giroud rời sân nhường chỗ cho Nabil Fekir. Giroud chưa có bàn thắng nào tại World Cup.

Phút 78:Ivan Rakitic tung cú sút qua một rừng chân cầu thủ. Hugo Lloris đã đứng chôn chân nhưng may mắn bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 68: Thủ mônHugo Lloris sai lầm khi nhận đường trả bóng về của đồng. Việc chần chừ câu giờ của thủ môn này đã khiến choMandzukic cướp bóng đưa vào lưới. Croatia rút ngắn cách biệt còn 2-4.

Phút 65: Từ pha băng xuống, Mbappe đã tung cú sút sấm sét về phía khung thành Croatia. Đưa pháp dẫn trước 4-1. Một kết quả hoàn toàn bất lợi cho Croatia.

Phút 58: Trong pha tấn công nhanh, Mbappe bức tốc và chuyền bóg vào trong. Paul Pogba giữ kịp bóng và sút tung lưới thủ thànhSubasic. Pháp đã nhảy lên trước trước 3-1.

Phút 54: Kante rời sân, Steven Nzonzi vào thế.

Phút 52:Domagoji Vida hoàn toàn thất thủ trước Mbappe trong pha đua tốc độ. Rất may cho Croatia khi thủ thành Subasic đã bằng ra ngăn chặn cú dứt điểm ở góc gần của tiền đạo bên phía ĐT Pháp.

Phút 51: Mbappe có pha bức tốc thần tốc nhưng cuối cùngSubasic ra bóng kịp thời, cứu nguy cho đội nhà.

Phút 48:Nhận đường chọc khe của Rakitic, Ante Rebic băng xuống tung cú sút một chạm buộc thủ thành Hugo Lloris phải trổ hết tài nghệ cứu thua cho ĐT Pháp.

Phút 46: Vừa vào trậnAntoine Griezmann đã có cú sút xa khiến thủ thànhSubasic bay người cứu bóng.

Hiệp 2 bắt đầu

Phút 45+2: Hết giờ. Tuyển Pháp đang tạm dẫn trước 2-1.

Phút 44: Lại bị dẫn trước, Croatia chơi dồn dập tấn công về phía khung thành Pháp nhưng thủ mônHugo Lloris chơi xuất sắc.

Phút 39:Perisic để bóng chạm tay, trọng tài chính phải xem công nghệ hỗ trợ VAR và chỉ tay vào chấm 11m.Antoine Griezmann không bỏ lở cơ hội đưa Pháp vươn lên dẫn 2-1.

Phút 29: Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm ĐT Pháp, Perisic khống chế một nhịp trước khi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái gỡ hòa cho ĐT Croatia. N'golo Kante cũng không thể theo kèm tiền vệ số 4 của Croatia trong tình huống này đưa hai đội về vạch xuất phát 1-1.

Phút 27:N'Golo Kante nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Mandzukic.

Phút 20:Domagoj Vida bật cao đánh đầu sau qả đá phạt bên cánh phải nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc. Những tình huống cố định vẫn sẽ là vũ khí nguy hiểm của Croatia trong trận đấu đêm nay.

Phút 17: Trong tình huống đá phạt cố định hiếm hoi ở ngoài vòng cấm,Antoine Griezmann sút thẳng vào khung thành, trong lúc nhảy đầu phá bóng, cầu thủ Mandzukic đã đụng bóng và chuyển hướng bay thẳng vào lưới nhà. Pháp vươn lên dẫn trước.

Phút 11:Ivan Rakitic rót bóng vào cấm địa cho Ivan Perisic thoát xuống. Bóng đi chơi quá một chút so với khả năng khống chế của tiền vệ Croatia.

Phút 10: Sau hơn 10 phút bị tuyển Bỉ dồn ép, tuyển Pháp mới dần lấy lại thế trận tuy nhiên thế trận vẫn nghiêng về sự kinh nghiệm của các cầu thủ Croatia.

Phút 8:Hậu vệ số 3 Ivan Strinic bất ngờ xâm nhập vùng cấm ĐT Pháp nhưng Kylian Mbappe đã lùi về rất sâu để hỗ trợ phòng ngự.

Phút 6:Croatia đang thi đấu với một đội hình dâng cao, tranh chấp quyết liệt ngay bên phần sân của Pháp đồng thời không ngại va chạm.

Phút 3: Hai đội bắt đầu trận đấu với lối chơi chủ động. Sự quyết liệt được thể hiện ngay những đường bóng đầu tiên.Benjamin Pavard để mất bóng bên cánh phải, Ivan Perisic thoát xuống rất nhanh nhưng Umiti và Varane và cả Paul Pogba đã kịp thời lùi về bọc lót cho đồng đội.

Pháp là đội phát bóng trước

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình ra sân của hai đội

Pháp: Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Samuel Umtiti, Lucas Hernandez; Paul Pogba, Ngolo Kante; Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Blaise Matuidi; Olivier Giroud.

Croatia: Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Ivan Strinic; Ivan Rakitic, Marcelo Brozovic; Ante Rebic, Luka Modric, Ivan Perisic; Mario Mandzukic.

Các chuyêngia bình luận trước trận đấu

Roy Keane: "Tôi nghĩ rằng tuyển Pháp rất mạnh ở trục giữa với bộ ba Pogba, Griezmann và Giroud. Trong các trận đấu vừ qua, Deschamaps đã bị chỉ trích vì sự thực dụng của mình.

Ông ấy đã khiến lối đá của pháp không có sự hào hoa và quyến rũ. Tuy nhiên điều đó đã giúp họ giành chiến thắng mà không mất nhiều sức.

Người Pháp được rất nhiều CĐV mong muốn giành cúp vàng lần thứ hai. Deschamps hiểu rõ điều này và ở trận cầu cuối cùng này, có lẽ sẽ là một trận đấu mở.

Gary Neville: 'Varane, Kante và Mbappe là ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tại các vị trí của họ. Kante ở hàng tiền vệ với nhiệm vụ đánh chặn để cho phép Pogba thực hiện công việc phat động tấn công của mình mà không phải lo về khoảng trống sau lưng. '

Lee Dixon: "Croatia đang muốn biến khu vực giữa sân này thành một cuộc chiến nội bộ giữa hai cặp tiền vệ. Ivan Ivanitic và Luka Modric sẽ phải hoạt động nhiều hơn nữa để khắc chế bộ đôi người Pháp.

Chặt đứt mối liên hệ giữa Kante và Pogba là điều mà các tiền vệ Croatia nên làm. Nếu giải quyết tốt vấn đề này, Vatreni hoàn toàn có hy vọng đánh bại đối phương. Tuy nhiên, Kante đã là cầu thủ đánh chặn tốt nhất trong giải đấu này”.

RK: 'Ngôn ngữ cơ thể của Pogba cho thấy anh ấy rất thoải mái và hạnh phúc hơn nhiều khi chơi cho tuyển quốc gia hơn là ở CLB Manchester United.

Rõ ràng là động lực khác nhau. Với việc được tự do sáng tạo trong các cuộc tấn công mà không phải lo phòng vệ đã làm cho chúng ta thấy một Paul hoàn toàn khác biệt. Và khi người ta hạnh phúc và yêu thich công việc của mình thì sự nghiệp sẽ thăng hoa.

Tuyển Pháp và Croatia ra sân khởi động


Phòng thay đồ của hai đội


Cổ động viên của hai đội



Cúp Vàng được nhân viên an minh mang ra sânLuzhniki

Những thống kê trước trận đấu

Trận chung kết World Cup cuối cùng được định đoạt bằng hai hiệp phụ đã diễn ra cách đây 12 năm. Đó là trận chung kết năm 2006 giữa Ý và Pháp.

Sau 90 phút thi đấu, hai đội hoà nhau 1-1. Ở loạt sút luân lưu, người Ý đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

Cũng ở trận cầu này, Marco Materazzi là cầu thủ cuối cùng ghi một bàn thắng trong 90 phút chính thức của trận chung kết World Cup.

Kể từ khi đoạt được cúp vàng vô địch trên sân nhà vào năm 1998, tuyển Pháp đã có nhiều trận chung kết World Cup hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Didier Deschamps là HLV đầu tiên trong lịch sử Pháp dẫn dắt đội tuyển nước này vào 2 trận chung kết của 2 giải đấu lớn là Euro 2016 và World Cup 2018.

Olivier Giroud nếu vẫn có tên trong thành phần ra sân chính thức của tuyển Pháp thì đã có mặt trong tất cả các trận đấu của đội bóng nước này tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, trong vai trò tiền đạo, cầu thủ đang khoác áo Chelsea đã có 425 phút thi đấu trên sân mà không thể ghi một bàn thắng nào.

Croatia đã lọt vào trận chung kết World Cup đầu tiên sau khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử của giải đấu phải vượt qua ba trận đấu với thời gian 120 phút và giành chiến thắng trên chấm luân lưu ở hai trong ba trận đấu đó.

Ivan Perisic đã ghi bốn bàn tại World Cup kỳ này cho Croatia. Trước đó, tại France 98, Davor Suker đã đoạt danh hiệu vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Bốn cầu thủ Varane, Modric, Kovacic, Lovren là những người đã từng tham dự trận chung kết Champions League 2017/18 và cũng sẽ tham gia trong trận chung kết World Cup 2018.

Một Thế Giới

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Croatia 4-2 Pháp lên ngôi vô địch World Cup sau 20 năm