Sau 63 trận đấu đầy kịch tính với những âm mưu toan tính cùng những kết quả bất ngờ, hai cái tên sau cùng cũng được xác định cho kỳ World Cup này: tuyển Pháp và Croatia.

Chung kết World Cup 2018: Cả Pháp và Croatia đang đứng trước ngưỡng thiên đường

Nguyên Huy | 15/07/2018, 19:40

Sau 63 trận đấu đầy kịch tính với những âm mưu toan tính cùng những kết quả bất ngờ, hai cái tên sau cùng cũng được xác định cho kỳ World Cup này: tuyển Pháp và Croatia.

Đội hình dự kiến ra sân của hai đội

Pháp: Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Samuel Umtiti, Lucas Hernandez; Paul Pogba, Ngolo Kante; Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Blaise Matuidi; Olivier Giroud.

Croatia: Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Ivan Strinic; Ivan Rakitic, Marcelo Brozovic; Ante Rebic, Luka Modric, Ivan Perisic; Mario Mandzukic.

Cuộc đụng độ giữa hai đối thủ này gợi nhớ lại trận cầu bán kết mà người Pháp đã giành chiến thắng sít sao 2-1 ngay trên sân nhà trước đối thủ Croatia. Đó là một món nợ mà Les Blues đã vay từ hai thập kỷ trước.

Trận chung kết đêm nay ở kỳ World Cup 2018 sẽ là một sự trả thù ngọt ngào của Vatreni hay thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ nối dài khế ước.

Người ủng hộ tuyển Pháp hy vọng rằng tiền vệ đội trưởng của chiến thắng 20 năm về trước, sẽ mang về sự may mắn cho cuộc đụng độ tới đây trên sân Luzhniki.

Didier Deschamps đang đứng trước cơ hội là người thứ ba sau hai huyền thoại Mario Zagallo và Franz Beckenbauer mang về cúp vàng như một chiến lợi phẩm trong cả hai vai trò vừa là cầu thủ và là huấn luyện viên ở hai kỳ World Cup nếu như "Những chú gà trống Gaulois" tái tạo thành công kết quả như đã làm với Seleção ở năm 1998.

Mặc dù cuộc chạm trán giữa bộ đôi này có những mối liên hệ sâu sắc với quá khứ. Nhưng con đường đi đến cuộc chiến cuối cùng của hai bên có quá nhiều khác biệt.

Bỏ qua các trận đấu ở vòng bảng và vòng 1/8, người Pháp có chiến thắng nhàn hạ 1-0 trước tuyển Bỉ ở tứ kết. Trong khi đó, tuyển Croatia phải mất 120 phút mới vượt qua được tuyển Anh cũng trên sân Luzhniki.

Người ta đang mong chờ tuyển Croatia có thể sửa chữa lỗi lầm của thế hệ đàn anh ở hai thập kỷ trước. Hoặc đây sẽ là ngày mà lịch sử túc cầu giáo gọi tên Deschamps như một trong ba vị thánh huyền thoại.

Được đánh giá cao hơn đối thủ Croatia nhưng người Pháp cũng đang lo lắng khi bước chân đầu tiên dễ dàng thì đó là dấu hiệu của những bước đi khó khăn tiếp theo.

Bóng ma ngày cũ về sự tự mãn đang ám ảnh tâm trí họ như trận chung kết 2 năm về trước. Tại Euro 2016, khi ấy đoàn quân áo xanh lam đã để Ronaldo và đồng đội đánh bại.

Tuy nhiên, trước cuộc tranh tài cuối cùng này, binh đoàn của Deschampstỏ ra rất thoải mái. Tuyển Pháp cho rằng trận chung kết này cũng giống như 6 trên đấu trước đây mà họ từng kinh qua.

Để trở thành nhà vô địch thế giới, Les Bleus sẽ phải giành chiến thắng trong thử thách thể lực mà nhiều khả năng, người Croatians sẽ bày ra.

Trước thềm giải đấu, không một ai, kể cả những người vui tính và lạc quan nhất có thể nghĩ rằng Croatia sẽ có tên ở trận chung kết.

Nhưng sự thật rằng Vatreni xứng đáng với vị trí họ có được trong đêm chung kết đầy vinh quang và huyền diệu này.

Một lần nửa, nếu kéo dài trận đấu đến 120 phút thì “Những chàng trai rực lửa” sẽ lập nên một kỳ tích thi đấu 4/7 trận với thời gian dài nhất có thể ở kỳ World Cup này.

Điều này mang lại một lợi thế nho nhỏ cho đoàn quân áo xanh lam bởi đối thủ của họ đã thi đấu với thời gian dài hơn đúng 90 phút.

“Thế hệ vàng” này của Croatia do Luka Modric dẫn dắt, sẽ không bị làm lu mờ bởi bất kỳ một kết quả nào bởi chúng chỉ đơn giản là một trận chung kết; những Mario Mandzukic và Ivan Rakitic đã ghi bàn trong trận chung kết UEFA Champions League vừa qua. Và đội bóng của Zlatko Dalic chỉ cách sự bất tử một bước chân để đến đỉnh cao thế giới cho lần đầu tiên.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết World Cup 2018: Cả Pháp và Croatia đang đứng trước ngưỡng thiên đường