Ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang xác nhận sự việc trên xảy ra trên địa bàn và cho biết đã cử lực lượng chức năng làm rõ sự việc.

Hà Giang: Hàng chục tấn rác được cào xuống sông

Trí Lâm | 22/07/2017, 16:35

Ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang xác nhận sự việc trên xảy ra trên địa bàn và cho biết đã cử lực lượng chức năng làm rõ sự việc.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh số lượng rác rất lớn đang trôi nổi tại một con suối. Cùng với đó là một chiếc máy xúc đang cẩu gọn số rác trên. Sự việc được xác định là xảy ra tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Nói với báo chí, ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Tân Quang xác nhận sự việc trên xảy ra trên địa bàn và cho biết đã cử lực lượng chức năng làm rõ sự việc.

Theo ông Quang, bãi rác này đã tồn tại gần 20 năm nay qua và đây là rác thải sinh hoạt chứ không phải rác thải công nghiệp.

Còn theo ông Phạm Khắc Hoàng, Phó chủ tịch UBND xã Tân Quang, đoạn suối mà rác tràn xuống là suối Quang, đổ ra sông Lô. “Bãi rác này đổ trên bờ nhưng không hiểu sao lại tràn xuống suối, có thể do mấy hôm rồi mưa lớn, nước suối dâng cao vào vị trí bãi rác. Chiếc máy cẩu trong đoạn clip không phải của xã và xã cũng không thuê máy này”, ông Hoàng nói.

Ở một diễn biến khác, nói trên báo Người Đưa Tin, một người dân chứng kiến máy xúc đẩy rác ra lòng suối và cũng là người đăng tải clip cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 21.7. Đặc biệt, ở gần hiện trường có mặt của một vị lãnh đạo xã Tân Quang.

“Tình trạng tập kết rác và ô nhiễm môi trường xảy ra tại khu vực này đã chục năm. Cứ khi nào rác thải nhiều, gây ô nhiễm thì lại được xúc ra suối. Khu vực này ô nhiễm trầm trọng... Khi em đăng tải clip này, nhiều người trong đó có cả cán bộ xã đã yêu cầu em gỡ xuống vì có thể làm ảnh hưởng đến xã. Tuy nhiên em không đồng ý... Em mong các cấp chính quyền vào cuộc điều tra xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Không thể có kiểu làm ăn tắc trách, hủy hoại môi trường như thế...”, người này cho biết.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Giang: Hàng chục tấn rác được cào xuống sông