Đầu tháng 9, UBKT huyện ủy Quang Bình, Hà Giang nhận đơn của bà Nguyễn Thị T. Phó ban tổ chức huyện ủy, tố cáo ông Nguyễn Văn H. Chánh văn phòng UBND huyện lúc đêm tối xông vào nhà giật, vất tài sản, chửi bới, đánh đập và sau đó là cưỡng dâm bà nhưng không thành.

Hà Giang, một cán bộ UBND huyện bị tố cưỡng dâm nữ đồng nghiệp

Quang Nhật | 27/09/2016, 11:34

Đầu tháng 9, UBKT huyện ủy Quang Bình, Hà Giang nhận đơn của bà Nguyễn Thị T. Phó ban tổ chức huyện ủy, tố cáo ông Nguyễn Văn H. Chánh văn phòng UBND huyện lúc đêm tối xông vào nhà giật, vất tài sản, chửi bới, đánh đập và sau đó là cưỡng dâm bà nhưng không thành.

Nội dung đơn lá đơn tố cáo do bà Nguyễn Thị T. gửi ngày 1.9 cho hay, vào khoảng 20 giờ ngày 26.8, lúc bà Nguyễn Thị T. đang ở nhà tại thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, Hà Giang thì ông Nguyễn Văn H. tự mở cửa đột nhập vào nhà của bà.

Bà Nguyễn Thị T. nói với ông Nguyễn Văn H. là chồng bà “đang đi công tác ở Hà Giang không có nhà. Có việc gì thì ngày mai trao đổi” nhưng ông Nguyễn Văn H. không đồng ý.

Tiếp đó, ông Nguyễn Văn H. đã có hành vi “vất tài sản, chửi bới, xỉ nhục, bóp cổ, giật dây chuyền và sàm sỡ cưỡng dâm đối với tôi”, đơn viết.

Sau một hồi giằng co, bà Nguyễn Thị T. đã chạy thoát ra cửa và gọi hàng xóm sang giúp đỡ. Lúc này ông Nguyễn Văn H. mới chạy ra khỏi nhà bà Nguyễn Thị T. “bằng lối cửa sau”.

Trong hai ngày sau đó, ông Nguyễn Văn H. liên tiếp nhắn tin vào điện thoại bà Nguyễn Thị T. từ số 016988… với nội dung đe dọa.

Bà Nguyễn Thị T đã viết đơn tố cáo gửi đến công an huyện, UBKT huyện ủy đề nghị giải quyết để bảo vệ danh dự cho bà, đồng thời xem xét tư cách đảng viên đối với ông Chánh văn phòng UBND huyện.

Ngày 12.9, chồng bà Nguyễn Thị T. là Phạm Văn L. cũng có đơn gửi UBKT huyện ủy cho biết, sau khi đi công tác, ngày 27.8 ông về nhà thì thấy tinh thần của vợ rất hoảng loạn. Bà Nguyễn Thị T. đã kể cho chồng việc bị ông Nguyễn Văn H. tấn công, và được hai bác hàng xóm giải cứu. Một trong hai người đêm đó đã ngủ lại để trấn an tinh thần cho chị T.

Cũng như vợ, ông Phạm Văn L. đề nghị UBKT huyện ủy, công an huyện sớm làm rõ để bảo vệ gia đình ông.

Qua tìm hiểu được biết, sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc trên Chi bộ văn phòng HĐND và UBND huyện đã tiến hành phiên họp chi bộ bất thường để nghe ông Nguyễn Văn H. Bí thư chi bộ, Chánh văn phòng HĐND và UBND huyện giải trình.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn H. đã đọc kiểm điểm xác nhận tối 26.8 đã đến nhà bà Nguyễn Thị T. “để đòi nợ” và “có to tiếng với nhau”. Sau đó ông Nguyễn Văn H. “bỏ về”.

Bản kiểm điểm của ông Nguyễn Văn H. không có dòng nào bác bỏ các hành vi “vất tài sản, chửi bới, xỉ nhục, bóp cổ, giật dây chuyền và sàm sỡ cưỡng dâm đối với tôi” như bà Nguyễn Thị T. đã cáo buộc.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình thì hiện tại, sự việc đang được cơ quan điều tra của huyện thụ lý. Khi có kết quả sẽ định hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn H.

Phó bí thư huyện ủy Quang Bình Hoàng Ngọc Liên cho biết, huyện ủy cũng đã tiếp nhận thông tin và yêu cầu hai đồng chí Nguyễn Thị T. và Nguyễn Văn H. viết tường trình. Quan điểm của thường trực Huyện ủy là xử lý nghiêm. Tuy nhiên, kết luận thế nào vẫn phải chờ kết quả điều tra từ cơ quan công an.

Quang Nhật

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Giang, một cán bộ UBND huyện bị tố cưỡng dâm nữ đồng nghiệp