Ở cái tuổi 33, CR7 đã buộc người ta phải nhớ và nói nhiều về mình sau khi ghi bàn và góp phần mang về chiến thắng 2-1 cho Real. Không những vậy, Ronaldo còn lập nhiều kỷ lục khủng thông qua trận đấu này.

Hạ gục PSG, Cristiano Ronaldo thiết lập siêu kỷ lục ở đấu trường Champions League

Chiêu Dương | 07/03/2018, 08:03

Ở cái tuổi 33, CR7 đã buộc người ta phải nhớ và nói nhiều về mình sau khi ghi bàn và góp phần mang về chiến thắng 2-1 cho Real. Không những vậy, Ronaldo còn lập nhiều kỷ lục khủng thông qua trận đấu này.

Cristiano Ronaldo chính là người đã mở màn cho trận thắng trước Paris Saint-Germain ở lượt về vòng knock-out Champions League rạng sáng 7.3. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Lucas Vazquez, CR7 bật cao đánh đầu mở tỷ số ở phút 51.

Với pha lập công này, Ronaldo không những đã góp phần giúp Real hạ PSG với tổng tỉ số là 2-5 sau hai lượt trận đi và về mà còn thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Theo thống kê của UEFA và Opta Joe, Ronaldo đã chính thức sánh ngang với huyền thoại Manchester United Ruud Val Nistelrooy khi ghi bàn ở cả thảy 9 trận đấu liên tiếp thuộc khuôn khổ Champions League.

Với 14 bàn sau chín trận, Ronaldo thậm chí còn vượt mặt Van Nistelrooy về số bàn thắng khi cựu danh thủ người Hà Lan chỉ có 12 bàn sau chín trận liên tiếp.

Pha lập công vào lưới PSG còn là bàn thắng thứ 15 của CR7 trên mọi đấu trường. Ngay khi người ta bảo rằng anh đã đi đến sườn dốc của sự nghiệp thì Ronaldo vẫn không ngừng 'nổ súng'.

Ronaldo cũng đã ghi bàn ở tất cả tám trận đấu thuộc đấu trường Champions League mùa này.

Tính từ mùa bóng 2012/2013 đến nay, Ronaldo luôn đứng đầu danh sách các cầu thủ dội bom ở sân chơi châu lục. Anh ghi được 12 bàn thắng ở mùa bóng này và đến mùa giải sau đó CR7 có 17 bàn.

Giải đấu 2014/2015, Cristiano cùng đối thủ không đội trời chung của mình, Lionel Messi chia đều danh hiệu vua phá lưới với 10 bàn thắng để rồi mùa bóng 2015/2016 anh ghi được 16 bàn và sau đó, 2016/2017, Ronaldo lại có 12 bàn thắng.

Hạ PSG, ​​Real chính thức giành vé vào tứ kết và đây đã là lần thứ tám đội bóng hoàng gia đi đến giai đoạn này của Champions League.

Chỉ có Barcelona với 10 lần vào tứ kết là đang có thành tích vượt trội hơn so với Real mà thôi.

Top những chân sút ghi bàn nhiều nhất Champions League

117:Cristiano Ronaldo (POR, Manchester United, Real Madrid)
98:Lionel Messi (ARG, Barcelona)
71:Raúl González (ESP, Real Madrid, Schalke)
56:Ruud van Nistelrooy (NED, PSV Eindhoven, Manchester United, Real Madrid)
53:Karim Benzema (FRA, Lyon, Real Madrid)
50:Thierry Henry (FRA, Monaco, Arsenal, Barcelona)
48:Zlatan Ibrahimović (SWE, Ajax, Juventus, Internazionale Milano, Barcelona, AC Milan, Paris Saint-Germain, Manchester United)
48Andriy Shevchenko (UKR, Dynamo Kyiv, AC Milan, Chelsea)
46:Filippo Inzaghi (ITA, Juventus, AC Milan)
45:Robert Lewandowski (POL, Dortmund, Bayern)

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ gục PSG, Cristiano Ronaldo thiết lập siêu kỷ lục ở đấu trường Champions League