Đội bóng sông Hàn kết thúc mùa bóng năm ngoái với vị trí thứ 10/14 CLB tham dự V.League 2017. Trong buỗi lễ xuất quân sáng nay, "binh đoàn" của HLV Minh Phương đã không đặt mục tiêu cao cho mùa bóng mới.

SHB Đà Nẵng bắt đầu kỷ nguyên mới bằng mục tiêu trụ hạng V.League 2018

Nguyên Huy | 06/03/2018, 13:57

Đội bóng sông Hàn kết thúc mùa bóng năm ngoái với vị trí thứ 10/14 CLB tham dự V.League 2017. Trong buỗi lễ xuất quân sáng nay, "binh đoàn" của HLV Minh Phương đã không đặt mục tiêu cao cho mùa bóng mới.

"Ông tướng trẻ" Minh Phương - cựu đội trưởng SHB Đà Nẵng được đưa về ngồi vào ghế nóng sau ba năm bôn ba với nghề huấn luyện khi chia tay sự nghiệp cầu thủ.

Cầm lái con tàu bóng đásông Hàn, cựu tiền vệ tuyển VN đã “thay máu” gần như toàn bộ BHL cũ. Thành lập một ekip làm việc của riêng mình.

Về phần các cầu thủ, sau khi mang về sân Hoà Xuân bản hợp đồng “đào thải” khỏi V.League của cầu thủ Brazil, Diogo Pereira, người từng chơi được nửa mùa bóng cho HAGL. Chân sút này được giao nhiệm vụ “chia lửa” cùng cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo ở khâu ghi bàn.

Mới đây, sau chuyến tập huấn 10 ngày ở miền Nam, HLV Nguyễn Minh Phương vừa chiêu nạp được trung vệ Louis Epassi Ewonde.

Trung vệ chỉ mới sang thử việc cùng HAGL tại Cúp Truyền hình Bình Dương đầu năm nay và sau khi không thể cạnh tranh với cầu thủ người Hàn Kim Jin-seo, Louis được giới thiệu về dưới trướng ông tướng trẻ cựu HLV Long An. Cả 2 đều có thời hạn hợp đồng 1 năm cùng SHB Đà Nẵng.

Từ thời HLV Huỳnh Đức còn tại vị cho đến nay, có rất nhiều ngoại binh đến với SHB Đà Nẵng nhưng ngoài Merlo quyết định gắn bó lâu dài với đội bóng Đà thành thì các cầu thủ ngoại khác đều không tồn tại quá 1 năm.

Sau khi ông thầy họ Lê chia tay đội bóng, disản để lại của nhà cầm quân này là một dàn cầu thủ trẻ đang trong quá trình trao dồi, học hỏi. Những cựu binh chất lượng đã lần lượt rũ áo ra đi.

Trong bối cảnh đóthì vai trò của ngoại binh đã trở nên quan trọng và cần thiết để làm bộ khung chính của đội bóng. Tuy nhiên thực tế cho thấy, trình độ của bộ đôi cầu thủ ngoại mới đầu quân cho SHB là không cao.

Lý giải về vấn đề này, ông Bùi Xuân Hòa, GĐĐH đội bóng chia sẻ: “Kinh phí không dư dả cũng khiến chất lượng ngoại binh đến thử việc không được cao. Trước đây có khoảng 20 cầu thủ ngoại đến thử việc nhưng đều là những cái lắc đầu ngao ngán bởi họ không phù hợp với lối chơi của đội bóng.

Những cầu thủ có khả năng và chất lượng thì chưa kịp ký hợp đồng, họ đã có nơi khác rước về”, ông Hoà nói.

Trước mắt HLV Minh Phương sẽ là một mùa giải khó khăn tuy nhiên, binh đoàn của ông cũng gặp một thuận lợi lớn là không bị sức ép quá nhiều về thành tích ở mùa giải này.

SHB Đà Nẵng vẫn ổn định về lực lượng nhưng chất lượng lại không song hành. Bởi thế nên đội chủ sân Hòa Xuân cũng không đặt nặng chỉ tiêu ở mùa giải này. Mục tiêu duy nhất trong buổi lễ xuất quân hôm nay là toàn đội phấn đấu trụ hạng thành công.

“Có một tin vui đến với đội bóng, nhà tài trợ đã cam kết tiếp tục gắn bó lâu dài với SHB Đà Nẵng và lãnh đạo thành phố cũng xuống để động viên, quan tâm đến đội bóng nhiều hơn.

Chúng tôi bước vào mùa bóng này, với nhiều thay đổi từ BHL, cho đến lực lượng cầu thủ. Không có mục tiêu gì to tát ngoài việc cứ đá tốt trước đã.

Cố gắng phát huy cái mình đang có, để làm lại trong một giai đoạn mới”, ông Hoà chia sẻ trong buổi lễ xuất quân của SHB Đà Nẵng vào sáng nay.

Ngày 11.3 tới đây, binh đoàn của HLV Minh Phương sẽ đến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh ở vòng 1 V.League 2018 vào lúc 16h30.

Lịch thi đấu lượt đi V.League 2018 của CLB SHB Đà Nẵng

Vòng 1:Than Quảng NinhvsSHB Đà Nẵng, 16h30 ngày 11.3

Vòng 2: SHB Đà NẵngvsQuảng Nam,17h00 ngày 17.3

Vòng 3:Sanna Khánh HòavsSHB Đà Nẵng, 17h00 ngày 22.3

Vòng 4: SHB Đà NẵngvsSài Gòn, 17h00 ngày 31.3

Vòng 5:SHB Đà NẵngvsHà Nội, 17h00 ngày 14.4

Vòng 6:HAGLvsSHB Đà Nẵng17h00 ngày 21.4

Vòng 7:Hải Phòng vsSHB Đà Nẵng, 17h00 ngày 5.5

Vòng 8: SHB Đà Nẵng vsTPHCM, 17h00 ngày 19.5

Vòng 9: SHB Đà Nẵng vsB.Bình Dương, 17h00 ngày 25.5

Vòng 10:Cần ThơvsSHB Đà Nẵng, 17h00 ngày 29.5

Vòng 11:SHB Đà Nẵng vsSLNA, 17h00 ngày 3.6

Vòng 12:SHB Đà Nẵngvs Nam Định18hngày 8.6

Vòng 13:FLC Thanh Hóa vsSHB Đà Nẵng, 17h00 ngày 12.6

Biên Thành. Ảnh: Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SHB Đà Nẵng bắt đầu kỷ nguyên mới bằng mục tiêu trụ hạng V.League 2018