Gần 10 tấn sản phẩm nguyên liệu trà sữa như bột trà sữa, nước siro hoa quả vừa bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ ngày hôm nay 3.9.

Hà Nội: 10 tấn nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc chuẩn bị tuồn ra ngoài

tuyetnhung | 03/09/2020, 18:59

Gần 10 tấn sản phẩm nguyên liệu trà sữa như bột trà sữa, nước siro hoa quả vừa bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ ngày hôm nay 3.9.

Ngày 3.9, Đội Quản lý thị trường số 17 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với Đội 4 phòng Cảnh sát môi trường Công an thành phố Hà Nội kiểm tra địa điểm tập kết nguyên liệu trà sữa tại địa chỉ: xóm 4, Yên Bài, Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội do ông Lỗ Văn Nam, sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú: Yên Bài, Mê Linh, Hà Nội làm chủ.

10 tấn nguyên liệu làm trà sữa không rõ nguồn gốc

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện gần 5.000 sản phẩm nguyên liệu trà sữa (bột trà sữa, nước siro hoa quả,....) với trọng lượng khoảng gần 10 tấn, do nước ngoài sản xuất, không có hóađơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Vào tháng 5 vừa qua, một vụ việc gây hoang mang dư luận là Cục Quản lý thị trường Hà Nộiđã phát hiện và thu giữ được một số lượng lớn nguyên liệu dùng để làm trà sữa, bao gồm các loại khác nhau như siro, nước hoa quả, bột trà xanh, trà sữa...tại đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Các sản phẩm đều không có hóa đơn chứng từ hay giấy tờ kiểm định chất lượng. Kho để hàng lại không đảm bản điều kiện quy định, ẩm thấp và nhiều sản phẩm được đặt dưới nền đất. Thậm chí, nhà vệ sinh cũng được chủ của kho trưng dụng thêm để cất giữ được nhiều nguyên liệu pha chế. Số nguyên liệu này được khai nhận làđưa tới các cửa hàng bán trà chanh, trà sữa nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố và chuyển tới một vài tỉnh lân cận.

Cùng thời điểm, lực lượng quản lý thị trường Hải Phòng cũng thu giữ 450kg nguyên liệu trà sữa nhập lậu tại Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, Hải Phòng. Số hàng này được mua từ nhiều nguồn khác nhau, gom về để bán lại kiếm lời. Tuy nhiên lại không có các giấy tờ chứng minh và kiểm định chất lượng của loạt sản phẩm.

Nguyên liệu được nhập lậu với giá siêu rẻ

Trà sữa được xem là thức uống yêu thích hàng đầu của giới trẻ mặc cho khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc ngộ độc do uống phải trà sữa không đảm bảo nguồn gốc. Đáng nói, nguyên liệu làm trà sữa hiện đang bị thả nổi, khó kiểm tra, kiểm soát chất lượng an toàn thực phẩm. Ngay cả các thương hiệu trà sữa “có tiếng” cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Với mức giá nguyên liệu siêu rẻ nhưng lợi nhuận thu về cực lớn nên nhiều người đã nhập nguyên liệu không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường về làm và đem bán. Thậm chí là cả những cửa hàng có thương hiệu.

Kho hàng nhập lậu nguyên liệu làm trà sữa không rõ nguồn gốc

Trên thị trường hiện nay, 1 set trà sữa bao gồm 1 gói bột béo, 1 gói trà, 1 gói thạch và 1 gói trân châu có giá bán lẻ chỉ 10.000 - 11.000 đồng; còn set hồng trà thì có thêm 1 gói trân châu trắng chỉ giá 14.000 đồng. Những nguyên liệu này pha vào nước uống có thểđể cả năm không hỏng. Tất cả những sản phẩm này đều không có nhãn mác, hạn sử dụng, tên cơ sở sản xuất theo quy định.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: 10 tấn nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc chuẩn bị tuồn ra ngoài